Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục kiến nghị mở hãng hàng không chuyên biệt

24/10/2021 16:34
24-10-2021 16:34:28+07:00

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục kiến nghị mở hãng hàng không chuyên biệt

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa có văn bản gửi Bộ GTVT hướng dẫn các thủ tục thành lập hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo.

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần IPP Air Cargo (thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG, cũng do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT) cho biết, công ty của ông thấu hiểu và sẵn sàng chia sẻ khó khăn của các hãng hàng không trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, chiến lược của Công ty cổ phần IPP Air Cargo là thành lập hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo, với mục tiêu góp phần tăng giá trị cạnh tranh trong lĩnh vực hàng không vận chuyển hàng hóa của Việt Nam trên các đường bay quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của ngành hàng không Việt Nam.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: ĐÌNH PHÚ

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, việc thành lập hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa cũng góp phần bình ổn giá cước, ổn định chi phí hàng hóa, nguyên vật liệu, giảm thiểu ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu, nguy cơ lạm phát và sự ổn định phát triển của nền kinh tế.

Trong khi chờ thị trường hàng không phục hồi (dự kiến vào năm 2022) như báo cáo của Bộ GTVT, ông Johnathan Hạnh Nguyễn kiến nghị Bộ GTVT có văn bản hướng dẫn Công ty cổ phần IPP Air Cargo các thủ tục xin cấp phép bay và các công tác chuẩn bị điều kiện an toàn bay theo quy định hiện hành.

Sau khi được hướng dẫn, Công ty cổ phần IPP Air Cargo sẽ khẩn trương hoàn thành các bước chuẩn bị và thủ tục để xin cấp phép theo quy định trong năm 2022.

Trước đó, vào tháng 6.2021, Công ty cổ phần IPP Air Cargo đề xuất Chính phủ, bộ ngành Trung ương về việc thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo vận chuyển hàng hóa.

Mục tiêu của Công ty cổ phần IPP Air Cargo là thành lập 1 hãng hàng không vận chuyển hàng hóa hoạt động trong phạm vi nội địa và quốc tế. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.400 tỉ đồng, tương đương 100 triệu USD, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay vận tải hàng hóa, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ 2 và 10 chiếc vào năm thứ 3. Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD. IPP Air Cargo dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.

Việt Nam chưa có hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa được cấp giấy phép kinh doanh. Ảnh: ĐẬU TIẾN ĐẠT

Đây là một dự án trọng điểm của IPPG, và IPP Air Cargo hy vọng được phê duyệt dự án đầu tư, có được giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không vào quý 3/2021; lấy chứng chỉ nhà khai thác vào quý 4/2021; thực hiện chuyến bay thương mại vào quý 2/2022.

Hiện hơn 80% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không đang được thực hiện bởi các hãng hàng không vận chuyển hàng hóa nước ngoài. Bởi, Việt Nam chưa có hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa được cấp giấy phép kinh doanh.

Liên quan đến đề xuất của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo Bộ GTVT báo cáo về thị trường hàng không và các kiến nghị của IPPG. Theo đó, Bộ GTVT cũng đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam đề nghị nghiên cứu các kiến nghị của IPPG để báo cáo Bộ GTVT.

Đình Phú

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trong quý 1/2024, số DN tạm ngừng kinh doanh nhiều hơn 14.1 ngàn so với số DN đăng ký thành lập mới

Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê, so sánh giữa số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động với số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, trong...

Du lịch hàng không đón tin vui: Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt mức trước dịch

Lượng khách quốc tế đổ về Việt Nam đã vượt mốc trước đại dịch COVID-19, đạt hơn 4.6 triệu lượt người trong quý 1/2024.

Việt Nam xuất siêu 8.08 tỷ USD trong quý 1/2024 nhưng chủ yếu đến từ doanh nghiệp FDI

Trong tháng 3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35.6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý...

Hơn 80% doanh nghiệp sản xuất kỳ vọng quý 2 sẽ ổn định hoặc tốt hơn quý 1

Dữ liệu mới công bố mang lại cái nhìn tích cực hơn về nền kinh tế trong quý 2/2024. Theo đó, hơn 80% doanh nghiệp trong ngành sản xuất, đặc biệt là ngành công...

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý 1/2024 ước đạt gần 614 ngàn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội trong quý 1/2024 theo giá hiện hành tăng 5.2% so với cùng kỳ năm trước đã phản ánh tình hình sản xuất kinh doanh trong nước có xu...

Chỉ số sản xuất công nghiệp quý 1/2024 tăng 6.18% so với cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp trong quý 1/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6.18% so với cùng kỳ năm...

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn làm Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Nguyên Vụ Trưởng Vụ tổ chức cán bộ Tổng Cục Hải quan, giữ chức Cục Trưởng Cục Hải quan TP HCM từ ngày 2-4.

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98