Phát Đạt nằm trong Top dẫn đầu ‘Công ty đại chúng Uy tín và Hiệu quả năm 2021’

26/10/2021 09:00
26-10-2021 09:00:00+07:00

Phát Đạt nằm trong Top dẫn đầu ‘Công ty đại chúng Uy tín và Hiệu quả năm 2021’

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) tiếp tục khẳng định vị thế và sự bứt phá mạnh mẽ trên thị trường khi góp mặt trong Top 50 Công ty đại chúng Uy tín và Hiệu quả năm 2021 do Vietnam Report công bố. Đặc biệt, Phát Đạt là một trong hai công ty bất động sản hiếm hoi góp mặt trong Top dẫn đầu cùng với nhóm ngành ngân hàng và các tập đoàn kinh tế lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Lễ công bố Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2021 được tổ chức ngày 21/10/2021 tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội. Đây cũng là năm đầu tiên Vietnam Report công bố bảng xếp hạng VIX50 nhằm vinh danh các công ty đại chúng thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông cũng như tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế trong ngành.

Theo thứ hạng VIX50 được Vietnam Report công bố, Phát Đạt là một trong hai doanh nghiệp bất động sản duy nhất nằm trong Top 17 cùng với nhóm ngành ngân hàng và các tập đoàn kinh tế lớn nhất Việt Nam hiện nay. Điều này phản ánh rõ nét sự bứt tốc mạnh mẽ  không ngừng khẳng định vị thế vững chắc trong ngành của PDR trong thời gian qua. Cụ thể, năm 2020, doanh thu thuần của công ty đạt hơn 3,911 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2019; Lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 1,540.22 tỷ đồng và 1,220.25 tỷ đồng, tăng 39.3% và 39.6%.

Theo báo cáo bán niên đã được kiểm toán bởi Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam, doanh thu lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 của PDR đạt 1,123.8 tỷ đồng; lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt 637 tỷ đồng và 502 tỷ đồng, tăng 82% và 80% so với cùng kỳ. Kết quả kinh doanh ấn tượng này giúp Phát Đạt góp mặt trong Top 5 các doanh nghiệp bất động sản niêm yết có lợi nhuận cao nhất nửa đầu năm 2021.

Báo cáo của Vietnam Report cũng đánh giá, Phát Đạt thuộc nhóm doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng kép về doanh thu giai đoạn 2016-2020 cao nhất thị trường (trên 20%).

Năm 2021, Công ty đặt chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế là 2,335 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế tích lũy của giai đoạn 2019-2023 (cho riêng mảng bất động sản dân dụng) là 14,270 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ tăng trưởng kép bình quân (CAGR) là 51%/năm.

Với giải thưởng này, Phát Đạt là một trong hai công ty bất động sản hiếm hoi nằm trong nhóm 20 công ty dẫn dầu cùng với nhóm ngành ngân hàng và các tập đoàn lớn hiện nay. Thông qua năng lực quản trị vượt trội, Phát Đạt triển khai các hoạt động kinh doanh đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng, sử dụng vốn hiệu quả từ đó xây dựng được năng lực tài chính vững mạnh, giữ vững nhịp độ tăng trưởng đều đặn qua nhiều năm liên tiếp trên thị trường chứng khoán, đặc biệt trong 3 năm đầu thực hiện chiến lược Kỷ Nguyên Mới (giai đoạn 2019 – 2023).

Việc sử dụng nguồn vốn hiệu quả giúp Phát Đạt gia tăng xếp hạng tín nhiệm của Công ty đối với các tổ chức tài chính cung cấp tín dụng và các quỹ đầu tư, từ đó chủ động trong việc huy động thêm nguồn vốn vay mới, với chi phí vốn vay phù hợp, sẵn sàng gia tăng nợ vay dài hạn để phát triển các dự án mang lại hiệu suất sinh lời cao và dòng tiền ổn định trong tương lai.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Phát Đạt cũng giúp cổ phiếu PDR tăng trưởng vượt bậc trên thị trường chứng khoán, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và các quỹ ngoại. Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/06/2021, vốn hóa thị trường của Phát Đạt chinh phục mốc 2 tỷ USD, gấp gần 2 lần so với hồi đầu tháng 2/2021, trở thành một trong những cổ phiếu trong nhóm VN30 được chú ý nhất trên sàn HOSE và là mã có đóng góp tích cực cho đà tăng chung của VN-Index.

Góp mặt trong nhóm 20 doanh nghiệp dẫn đầu bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả” năm 2021 giúp Phát Đạt khẳng định mình, ghi thêm dấu ấn và làm dày thêm những giải thưởng mà Phát Đạt đã vinh dự có được trong 17 năm qua.

“Top 50 Công ty đại chúng Uy tín và Hiệu quả” được lựa chọn từ các công ty đủ tiêu chuẩn xếp hạng theo bốn chỉ số: Doanh số, lợi nhuận, tài sản và vốn hóa thị trường…tính đến ngày 29/04/2021.

Bên cạnh đó, uy tín và hiệu quả của các doanh nghiệp đại chúng được đánh giá từ góc nhìn của nhà đầu tư, thị trường và chuyên gia, dựa trên hai nhóm tiêu chí chính:

(1) Quy mô, hiệu quả và triển vọng kinh doanh của doanh nghiệp thể hiện qua các chỉ số như giá trị vốn hóa, doanh thu, lợi nhuận, EPS, ROE, tốc độ tăng trưởng kép về doanh thu và lợi nhuận;

(2) Uy tín truyền thông của doanh nghiệp được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng về 24 tiêu chí truyền thông của mỗi doanh nghiệp…

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đâu là điểm khác biệt giữa Viettel Construction và các TowerCo khác trên thị trường? 

Trong thời gian gần đây, Viettel Construction liên tiếp đón các đoàn Quỹ, nhà đầu tư nhằm mục tiêu trao đổi cơ hội hợp tác và mở rộng kinh doanh tại thị trường nước...

MB tiếp tục vào Top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất

Phát triển hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo định hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật cũng như đẩy mạnh áp...

TNG Holdings Vietnam tiếp sức giấc mơ đến trường cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn

Tiếp sức cho những giấc mơ thay đổi cuộc đời của các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, TNG Holdings Vietnam đã trao tặng 15 suất học bổng TNG Share, mỗi...

Vietjet dẫn đầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu 2023 do AirlineRatings bình chọn

Vietjet vừa được bình chọn là “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023” (World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2023”) và...

Ông Nguyễn Trọng Hiền được bầu làm Chủ tịch HĐQT GELEX

Tại phiên họp đầu tiên ngay sau ĐHĐCĐ thường niên 2023, HĐQT Tập đoàn GELEX (HOSE: GEX) đã bầu ông Nguyễn Trọng Hiền làm Chủ tịch HĐQT cho thời gian còn lại của...

Năm 2023, Gelex Electric đặt mục tiêu lợi nhuận gần 1,000 tỷ đồng

Đó là thông tin đáng chú ý trong tài liệu ĐHĐCĐ vừa công bố năm 2023 của CTCP Điện lực GELEX (Gelex Electric, UPCoM: GEE). Cùng với đó, Công ty có kế hoạch mở rộng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98