S&P 500 khởi sắc, đứt mạch 3 phiên giảm liên tiếp

14/10/2021 06:52
14-10-2021 06:52:13+07:00

S&P 500 khởi sắc, đứt mạch 3 phiên giảm liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đứt mạch 3 phiên giảm liên tiếp vào ngày thứ Tư (13/10), khi nhà đầu tư tiếp nhận báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 và khả năng khi nào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể thu hẹp chương trình mua tài sản của mình.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số S&P 500 tiến 0.3% lên 4,363.80 điểm, giằng co giữa sắc xanh và đỏ trong suốt phiên. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.7% lên 14,571.64 điểm, cũng chấm dứt chuỗi lao dốc. Trong khi, chỉ số Dow Jones gần như đi ngang ở mức 34,377.81 điểm sau khi giảm hơn 260 điểm ở mức đáy trong phiên.

Biên bản công bố vào chiều ngày thứ Tư từ cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) cho thấy ngân hàng trung ương có thể bắt đầu thu hẹp chương trình mua tài sản ngay từ giữa tháng 11/2021.

“Các thành viên tham gia nhìn chung đánh giá rằng, với điều kiện đà phục hồi kinh tế trên diện rộng vẫn đi đúng hướng, một quá trình thắt chặt dần dần kết thúc vào khoảng giữa năm tới có thể phù hợp”, biên bản họp cho biết.

Vào sáng ngày thứ Tư, Bộ Lao động Mỹ cho biết chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 9 tăng 0.4% so với tháng trước và tăng 5.4% so với cùng kỳ, theo Bộ Lao động Mỹ. Các chuyên gia kinh tế đã kỳ vọng CPI tăng 0.3% so với tháng trước và 5.3% so cùng kỳ, theo Dow Jones.

Nếu loại trừ năng lượng và thực phẩm, CPI lõi tăng 0.2% so với tháng trước và 4% so với cùng kỳ, gần khớp với kỳ vọng lần lượt là 0.3% và 4%.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 bắt đầu vào ngày thứ Tư với JPMorgan Chase. Ngân hàng này cho biết lợi nhuận quý 3 cao hơn kỳ vọng sau sự gia tăng từ khoản lỗ cho vay tốt hơn dự kiến. Doanh thu của ngân hàng lớn nhất nước Mỹ tính theo tài sản cũng cao hơn kỳ vọng.

Cổ phiếu JPMorgan Chase mất 2.6% sau báo cáo mặc dù kết quả kinh doanh mạnh mẽ. Cổ phiếu này đã leo dốc hơn 26% từ đầu năm đến nay.

Delta Air Lines cũng báo cáo kết quả tài chính trước khi khép phiên ngày thứ Tư. Hãng hàng không công bố doanh thu tốt hơn dự báo và có lợi nhuận hàng quý đầu tiên mà không tính viện trợ liên bang kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Tuy nhiên, Delta Air Lines cho biết chi phí nhiên liệu cao hơn và các chi phí khác sẽ gây áp lực lên lợi nhuận quý 4. Cổ phiếu Delta sụt 5.8%.

Cổ phiếu Apple lùi 0.4% sau khi Bloomberg News đưa tin có khả năng Apple phải cắt giảm số sản phẩm iPhone 13 vì tình trạng thiếu con chip.

Bất chấp đà giảm của cổ phiếu Apple, nhóm cổ phiếu công nghệ đã tăng vào ngày thứ Tư nhờ lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm suy giảm. Lãi suất thấp có thể thúc đẩy giá cổ phiếu tăng trưởng cao hơn vì chúng nâng giá trị lợi nhuận trong tương lai của các công ty này. Các nhà đầu tư có xu hướng tiếp cận những cổ phiếu công nghệ có tỷ suất lợi nhuận cao khi lãi suất thấp.

Lĩnh vực công nghệ tương đối mạnh mẽ đã giúp hỗ trợ Nasdaq Composite và S&P 500. Các cổ phiếu công nghệ lớn như Microsoft, Alphabet và Amazon đều tăng. Cổ phiếu Nvidia, Zoom và Salesforce cũng nhảy vọt.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98