Bà Rịa-Vũng Tàu 'siết' phân lô tách thửa núp bóng cá nhân

27/11/2021 10:57
27-11-2021 10:57:59+07:00

Bà Rịa-Vũng Tàu 'siết' phân lô tách thửa núp bóng cá nhân

Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu xử lý kịp thời các vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất đai; xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, tự ý tách thửa không đúng quy định.

Bà Rịa-Vũng Tàu 'siết' phân lô tách thửa núp bóng cá nhân

Một "dự án ma" mang tên Hồ Tràm Airport City.

Ngày 26/11, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ký văn bản gửi các sở, ngành yêu cầu tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, các địa phương và sở ngành phải tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 14 và Thông báo số 473 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý đất đai, quy hoạch và xây dựng trên địa bàn.

Sở Tài nguyên Môi trường được giao phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở ngành liên quan kiểm soát chặt chẽ việc lập quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, trong đó cần đánh giá cụ thể các yếu tố phát sinh có liên quan (hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội...) khi kiến nghị điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch các loại đất, đề xuất giải pháp thực hiện và quan tâm quy hoạch sử dụng đất 2 bên các tuyến đường, để tạo quỹ đất sạch khi triển khai đầu tư mới các tuyến đường giao thông, nhằm phát triển đô thị, tạo nguồn lực cho ngân sách.

Rà soát, đánh giá tồn tại, phát sinh khi thực hiện các thủ tục kiểm kê, xác lập quyền sử dụng đất, việc bồi thường hỗ trợ và tái định cư, hỗ trợ chuyển đổi nghề khi Nhà nước thu hồi đất đối với trường hợp chung quyền sử dụng đất, thống nhất phương án xử lý, tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Sở Xây dựng phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm soát chặt chẽ việc lập quy hoạch chi tiết, trong đó cần đảm bảo phù hợp quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt và các yếu tố có liên quan (hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội...) khi triển khai dự án. Tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định phân cấp, trách nhiệm cấp giấy phép xây dựng và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh. Thời gian hoàn thành trong quý I/2022.

Dự án "ma" Phú Mỹ Eco City 6 đang bị phá bỏ hạ tầng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phải tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến hướng dẫn, quản lý trật tự xây dựng để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, tổ chức doanh nghiệp tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn.

Tăng cường kiểm tra, theo dõi, giám sát nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời các vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất đai; xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng đất trái phép, sử dụng đất không đúng mục đích, tự ý phân lô, tách thửa không đúng quy định, đặc biệt tại các khu vực kêu gọi thu hút đầu tư dự án.

Đồng thời, chịu trách nhiệm kiểm soát việc lập quy hoạch sử dụng đất (đặc biệt là quy hoạch sử dụng đất 2 bên các tuyến đường dự kiến đầu tư mới, nhằm phát triển đô thị, tạo nguồn lực cho ngân sách), quy hoạch chi tiết cho từng dự án phải yêu cầu bảo đảm các yếu tố phát sinh có liên quan (hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội...), bảo đảm không gây áp lực cho ngân sách Nhà nước khi phê duyệt quy hoạch chi tiết dự án, phê duyệt tổng mặt bằng các dự án đầu tư.

Xử phạt Công ty Phú Mỹ Holdings 20 triệu đồng

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền thông đối với Công ty CP Phát triển Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ (Công ty Phú Mỹ Holdings ở số 41 Lê Duẩn, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa) do ông Đặng Phi Long làm giám đốc vì rao bán “dự án ma”. Số tiền xử phạt là 20 triệu đồng.

Theo đó, ông Đặng Phi Long và nhân viên công ty này đã sử dụng tài khoản YouTube, Facebook để rao bán các “dự án ma” như khu dân cư Eco City 6, Solar City, Hồ Tràm Airport City trên địa bàn thị xã Phú Mỹ và huyện Đất Đỏ.

Kết quả kiểm tra của Sở Tài nguyên Môi trường cho thấy, các “dự án” do Công ty CP Phát triển Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ làm chủ đầu tư được rao bán là đất thuộc hồ sơ tách thửa của cá nhân, chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép dự án… Chủ đầu tư chỉ trải một lớp thảm nhựa mỏng trên đường cấp phối, trồng một số cây xanh rồi rao bán với giá đất của dự án. Ngoài xử phạt tiền, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng buộc Công ty Phú Mỹ phải tháo gỡ thông tin vi phạm trên mạng xã hội.

Duy Quang

Tiền phong





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98