Cây thông Noel mini thu hút khách trên 'chợ mạng'

27/11/2021 16:30
27-11-2021 16:30:00+07:00

Cây thông Noel mini thu hút khách trên 'chợ mạng'

Khác với những năm trước, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Giáng sinh năm nay, người tiêu dùng đang có xu hướng đặt mua cây thông, cây tùng và đồ trang trí Noel chủ yếu thông qua các trang mạng online thay vì đến cửa hàng chọn lựa trực tiếp. Vì thế, nhiều cửa hàng cũng đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online để thu hút khách.

Theo ghi nhận tại các cửa hàng cây kiểng trên đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Thị Thập (quận 7),… những giống cây tùng thơm, cây sơn tùng có hình dáng giống như cây thông Noel thu nhỏ thu hút nhiều khách hàng. Cây cao từ 1-2m được trang trí sẽ có giá dao động từ 1 triệu - 2 triệu đồng/cây, cây mini đã được trang trí có giá từ 300.000-500.000 đồng/cây tuỳ kích cỡ.

Theo nhiều chủ cửa hàng, giá cây thông, tùng thơm năm nay không thay đổi so với các năm, ước lượng trước được sức mua giảm nên nhiều chủ vườn năm nay chỉ nhập về khoảng 50 - 60% số lượng để bán so với mọi năm.

Những chậu cây tùng có hình dáng như cây thông Noel thu nhỏ thu hút nhiều khách hàng mua dịp Giáng sinh.

Anh Thiện Sanh, chủ vườn hoa kiểng L.U (quận 7, TP.HCM) cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kinh tế còn khó khăn, người tiêu dùng hạn chế chi tiêu nên mặt hàng tại đây cũng bán chậm. “Hiện giờ vườn tôi chỉ nhập về số lượng cho khách đặt trước chứ không dám lấy nhiều, thời điểm này so với mọi năm tôi nhập về khoảng 300-400 cây, năm nay chỉ dám nhập trước 100 cây để bán”, anh Sanh nói.

Anh Thiện Sanh, chủ cửa hàng cây kiểng L.U cho biết, khác với các năm trước, năm nay cửa hàng anh sẽ đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online là chủ yếu.

Anh Sanh cũng cho biết, dịch COVID-19 khiến nhiều người lo ngại đến trực tiếp cửa hàng mà có xu hướng đặt hàng online, nắm bắt được tâm lý này, cửa hàng cũng đẩy mạnh bán hàng qua các trang online, thương mại điện tử, mở rộng dịch vụ giao hàng tận nơi, hiện tại, cửa hàng đang có chương trình giao hàng miễn phí ở quận 7 để thu hút khách hàng.

Chị Phạm Mỹ Khanh, cửa hàng cây kiểng B.A (quận 7) cho biết, khác với những năm trước, khách hay đến mua trực tiếp tại cửa hàng và mang về. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch nên lượng khách đặt hàng qua online là chủ yếu.

Tùy vào kích cỡ, chiều cao của cây sẽ có giá thành khác nhau.

Theo chị Khanh, chủ cửa hàng Bình An, khác với mọi năm trước, lượng khách đặt mua online tăng mạnh.

“Dịch COVID-19 khiến nhiều chủ vườn không mạnh dạn sản xuất nhiều như các năm trước khiến cho những người nhập hàng như tôi không chủ động được vì lượng hàng cung cấp không nhiều, các phụ kiện trang trí khác như quả cầu, ông già Noel,…số lượng cũng hạn chế vì quá trình vận chuyển những mặt hàng này mất khá nhiều thời gian so với mọi năm”, chị Khanh cho hay.

Theo một số chủ cửa hàng cây kiểng tại TP.HCM, nắm bắt được tâm lý khách hàng có xu hướng đặt hàng qua kênh online do lo ngại dịch bệnh, nhiều cửa hàng đã đẩy mạnh hơn kênh bán hàng online, giới thiệu sản phẩm qua zalo, facebook, tung những gói ưu đãi, giảm giá vào thời điểm mua sắm cuối năm.

Chang Chang

Tiền phong





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98