Góc nhìn 25/11: Hướng đến ngưỡng 1,500 điểm?

24/11/2021 20:26
24-11-2021 20:26:06+07:00

Bài cập nhật 

Góc nhìn 25/11: Hướng đến ngưỡng 1,500 điểm?

Một số công ty chứng khoán cho rằng với đà tăng hiện tại, VN-Index có thể sẽ chinh phục ngưỡng 1,500 trong tuần này. Tuy nhiên, nếu thất bại, chỉ số có thể sẽ test lại vùng hỗ trợ 1,460-1,465 điểm.

Tâm lý lạc quan đang dần trở lại

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): VCBS nhận định trong những phiên giao dịch gần đây, dòng tiền bắt đáy luôn sẵn sàng tham gia vào thị trường mỗi khi chỉ số chung giảm sâu, với trọng tâm là nhóm ngân hàng, nhóm bất động sản và nhóm vật liệu xây dựng. VCBS cũng nhận thấy rằng lực cung bắt đầu cho thấy dấu hiệu suy yếu tại ngưỡng 1,440, đi kèm với đó là dòng tiền quay lại thị trường khá ấn tượng trong phiên chiều, cho thấy tâm lý giao dịch chung trên thị trường đã bắt đầu chuyển sang trạng thái lạc quan hơn.

Trong bối cảnh hiện tại, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu bluechip với kỳ vọng các cổ phiếu này sẽ là động lực dẫn dắt chỉ số chung VN Index hướng tới ngưỡng 1,500 điểm, nhưng nên ưu tiên những doanh nghiệp có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý 4/2021 cũng như năm 2022.

Xu hướng ngắn hạn đang dần tích cực hơn

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 25/11, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1,490-1,495 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,500-1,505 điểm.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài thứ 2 với giá đóng cửa nằm trên vùng kháng cự 1,480-1,485 điểm, kèm thanh khoản cải thiện, đây là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tích cực hơn.

Xu hướng tăng vẫn đang giữ vai trò chủ đạo

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá xung lực tăng điểm khá tích cực của chỉ số cùng tín hiệu vượt đỉnh cho thấy xu hướng tăng vẫn đang giữ vai trò chủ đạo. Mặc dù vậy, mức độ cải thiện của khối lượng giao dịch đang có phần kém thuyết phục và điều này hàm ý động lực tăng điểm đang không đến từ số đông các mã. Đây là một tín hiệu cần được lưu ý và nếu điều này không được cải thiện trong những phiên tới, rủi ro đảo chiều tại vùng cản tâm lý quanh 1,500 điểm cần được tính đến.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi, có thể trải lệnh bán từng phần và tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại nếu chỉ số đi lên nhưng khối lượng giao dịch không được cải thiện.

Nhóm VN30 đang là “đầu kéo” chính của VN-Index

CTCK MB (MBS): MBS cho rằng thị trường ngày 24/11 đã có phiên vượt đỉnh thuyết phục nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và dòng tiền vào cuồn cuộn. Đáng chú ý là nhóm VN30 cũng vượt đỉnh lịch sử và thanh khoản đột biến. Nhóm này vừa đóng vai trò lực kéo chủ yếu vừa tạo sự lan tỏa giúp nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp đà phục hồi, qua đó giúp thị trường đi lên bền vững trên diện rộng. Thị trường đang được kỳ vọng sẽ chinh phục ngưỡng 1,500 điểm ngay trong tuần này.

VN-Index có thể chạm ngưỡng 1,500 trong phiên 25/11

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS đánh giá trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang di chuyển trong sóng tăng 5 và mục tiêu gần nhất của chỉ số này là ngưỡng tâm lý 1,500 điểm có thể đạt được trong thời gian tới. Dự báo, trong phiên giao dịch 25/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1,500 điểm.

Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán quay trở lại thì VN-Index có thể sẽ cần test lại hỗ trợ lần lượt là 1,460-1,465 điểm (MA20) và hỗ trợ tâm lý 1,450 điểm. Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1,420-1,425 điểm và đã mua thêm khi thị trường test hỗ trợ 1,450 điểm có thể tận dụng những phiên tăng điểm để chốt lời một phần danh mục.

 

Trung tính trong ngắn hạn

CTCK Mirae Asset: VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất trong lịch sử đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật được cải thiện một cách tích cực với mức tăng từ -4 điểm lên -1 điểm và trạng thái đánh giá trong ngắn hạn được cải thiện từ tiêu cực lên trung tính.

Tiếp tục tích lũy đi lên

CTCP Chứng khoán Agribank (Agriseco): Thị trường đã phát đi nhiều tín hiệu tích cực trong phiên 24/11, trong đó quan trọng nhất là việc dòng tiền đã xác nhận xu hướng quay trở lại với nhóm trụ cột khi thanh khoản tại nhóm VN30 tăng gần 94% so với phiên trước đó. Xu hướng dịch chuyển về nhóm vốn hóa lớn của dòng tiền trong các phiên gần đây là điều khá tự nhiên sau khi thoát bớt vị thế tại nhóm Mid Cap - Penny và đã được Agriseco dự báo từ trước. Các yếu tố kỹ thuật khác như (1) RSI tiếp tục tăng điểm từ vùng trung tính và chưa tới ngưỡng quá mua, (2) Stochastic ngắn hạn đã xác nhận tín hiệu cắt lên và (3) NVI nằm trên đường bình quân 10 phiên đều đang cho thấy kênh tăng giá ngắn hạn của Index vẫn khá mạnh.

Agriseco duy trì quan điểm thị trường sẽ tiếp tục tích lũy đi lên trong các phiên tới kể từ 25/11 và có thể sẽ vượt qua mốc 1,500 điểm khi bước vào tháng 12. Bên cạnh nhóm ngân hàng đang thu hút dòng tiền và có nhiều triển vọng đầu tư trong giai đoạn tới, nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng các nhóm ngành nhiều tiềm năng cuối năm như xây dựng, xuất khẩu, bán lẻ.

VN-Index có thể sẽ củng cố quanh mốc kháng cự 1,480

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Sau phiên phá vỡ ngưỡng kháng cự 1,480 (24/11), trong một, hai phiên tới kể từ 25/11, VN-Index có thể sẽ củng cố quanh mốc này khi các nhà đầu tư thực hiện chốt lời tại vùng giá cao.

 

Thượng Ngọc

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98