Góc nhìn 26/11: Tiếp tục đà tăng?

25/11/2021 19:45
25-11-2021 19:45:25+07:00

Bài cập nhật

Góc nhìn 26/11: Tiếp tục đà tăng?

Một số công ty chứng khoán cho rằng thị trường đang đi lên bền vững, dòng tiền có sự lan tỏa và xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản…

Nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi

 

CTCK Yuanta Việt Nam: Dòng tiền xoay vòng và thay nhau dẫn dắt đã giúp các chỉ số chung có phiên tăng điểm. Cụ thể, chỉ số VNI-Index đóng cửa tăng 0.8% dừng tại 1,500.81 điểm, HNX-Index tăng 0.9% trong khi Upcom-Index ngược chiều giảm nhẹ dưới tham chiếu. Giá trị giao dịch khớp lệnh đạt 34,329 tỷ đồng trên cả 3 sàn trong phiên 25/11.

Nhóm Ngân hàng nhìn chung có sự điều chỉnh trong phiên 25/11 sau phiên tăng mạnh liền trước với HDB (-3%), BID (-1.5%) là trụ cột giảm mạnh nhất trong nhóm trong khi VCB (+2.2%), VPB (+1.2%) ngược dòng tăng giá. Tâm điểm hôm nay là các bluechips như FPT (+2.1%), SSI (+3.4%), PDR (+4.2%), GVR (+1.6%)…

Về nhóm ngành, nhóm Bất động sản, Ngân hàng và Dịch vụ tài chính là các nhóm ngành ảnh hưởng tích cực tới đà tăng của chỉ số nhiều nhất.

Khối ngoại bán ròng với giá trị hơn 941 tỷ đồng trong đó VPB (346 tỷ), HPG (195 tỷ), MSN (144 tỷ) dẫn đầu ở chiều bán ròng. Ở chiều ngược lại, STB (73 tỷ), CTG (58 tỷ), VCB (57 tỷ) dẫn đầu ở chiều mua ròng.

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh ở phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ còn giằng co quanh ngưỡng 1,500 điểm hoặc có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ gần nhất 1,480 – 1,485 điểm. Đồng thời, dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu suy yếu cho thấy thị trường rất có khả năng sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh liên tục trong 1-2 phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn đang trong vùng bi quan cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Đồng thời, Yuanta nâng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNMidcaps lên mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng.

 

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm?

 

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp, qua đó giúp chỉ số VN-Index (+0.8%) và VN30 (+0.46%) tiếp tục chinh phục những mức đỉnh lịch sử mới. Tuy nhiên, thanh khoản phiên 25/11 lại có sự suy giảm cho thấy dòng tiền đang có sự thận trọng nhất định. Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang di chuyển trong sóng tăng 5 và việc vượt qua ngưỡng tâm lý 1,500 điểm đã mở ra dư địa tăng mới cho thị trường. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 26/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thu hẹp dần khoảng cách với vùng kháng cự 1,530-1,550 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán quay trở lại thì VN-Index có thể sẽ cần test lại hỗ trợ lần lượt là 1,460-1,465 điểm (MA20) và hỗ trợ tâm lý 1,450 điểm. Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1,420-1,425 điểm và đã mua thêm khi thị trường test hỗ trợ tâm lý 1,450 điểm đã chốt lời một phần danh mục nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn hiện tại.

 

Tạm đóng các vị thế ngắn hạn

 

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index trải qua diễn biến rung lắc trước khi phục hồi lại một phần điểm số về cuối phiên. Với việc duy trì xung lực tăng điểm, chỉ số đã chớm vượt lên ngưỡng cản tâm lý 1,500 điểm. Mặc dù vậy, sự hình thành của mẫu nến spinning đi kèm với sự sụt giảm nhẹ của khối lượng giao dịch để ngỏ rủi ro đảo chiều giảm điểm nếu xuất hiện thêm một phiên giảm điểm tiêu cực kế tiếp xác nhận.

NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi, có thể trải lệnh bán từng phần và tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại nếu chỉ số đi lên nhưng khối lượng giao dịch không được cải thiện.

Có thể mua vào cổ phiếu chứng khoán và Bất động sản?

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Với phiên tăng điểm ngày 25/11, VN-Index đã lập mức cao kỷ lục mới và kích thích nhà đầu tư tìm kiếm các cơ hội  ngắn hạn hấp dẫn, chấp nhận mặt bằng giá cổ phiếu ở mức cao hơn ở nhiều nhóm ngành, trong đó hưởng lợi trực tiếp là nhóm cổ phiếu chứng khoán khi giá trị giao dịch cao và danh mục tự doanh có lợi nhuận tốt. Nhà đầu tư nắm giữ danh mục đầu tư trung hạn có thể mua nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, cổ phiếu bán lẻ, xuất khẩu thủy sản đang được dự báo tăng trưởng lợi nhuận trong các quý tiếp theo.

 

Cơ hội thị trường tăng điểm vẫn được duy trì

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng cơ hội thị trường tăng điểm vẫn được duy trì trong một vài phiên tới kể từ 26/11. Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 26/11, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1,505-1,510 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,515-1,520 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Có thể quay lại điều chỉnh tích lũy quanh mốc 1,480-1,500

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường phiên 25/11 tiếp tục tiến lên đỉnh cao mới vượt mốc 1,500 điểm dù trong phiên đôi lúc gặp phải áp lực chốt lời. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành ô tô và phụ tùng có mức tăng mạnh nhất hơn 3%. Về giao dịch của khối ngoại, phiên 25/11 khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSEHNX. Trong ngắn hạn, VN-Index có thể quay lại điều chỉnh tích lũy quanh mốc 1,480-1,500 điểm.

Thị trường đang đi lên bền vững

CTCK MB (MBS): Thị trường có phiên đổi trụ thành công và lần đầu tiên chỉ số VN-Index vượt mốc 1,500 điểm. Đà tăng diễn ra trên diện rộng với sự phục hồi mạnh mẽ từ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong đó nhóm cổ phiếu Mid Cap có mức tăng mạnh nhất thị trường trong 2 phiên vừa qua. Thanh khoản phiên 25/11 giảm nhẹ so với phiên trước đó khi đa phần các cổ phiếu ngân hàng chững lại sau phiên tăng mạnh 24/11 ngoại trừ VCBVPB. MBS cho rằng thị trường đang đi lên bền vững, dòng tiền có sự lan tỏa và xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản…

Có thể tìm kiếm cơ hội “đầu tư lướt sóng”

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Nhìn chung, VN-Index vẫn đang duy trì đà tăng tương đối tích cực sau khi thử thách thành công ngưỡng 1,450 điểm (tương ứng với đường trung bình động 20 ngày), chủ yếu là nhờ lực kéo của một số cổ phiếu “trụ” mà đáng chú ý là các cổ phiếu thuộc nhóm Ngân hàng. Mặc dù vậy, dưới góc nhìn kỹ thuật, một số chỉ báo động lượng đã đi vào vùng quá mua có thể kích hoạt nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong một vài phiên tới kể từ 26/11.

Trong bối cảnh hiện tại, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội “đầu tư lướt sóng” và giải ngân ở tỷ trọng vừa phải với trọng tâm giao dịch là nhóm ngành Ngân hàng và Bất động sản. Mặc dù vậy, nhà đầu tư nên chú ý quan sát thêm phản ứng của thị trường khi chỉ số chung kiểm định lại ngưỡng 1,500 trong những phiên tới kể từ 26/11 để có thể kịp thời chốt lời và bảo vệ thành quả nếu thị trường bất ngờ xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm với thanh khoản tăng đột biến.

Giữ nguyên trạng thái trung tính trong ngắn hạn

CTCK Mirae Asset: Với việc đóng cửa vẫn giữ được trên 1,500 điểm đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index được cải thiện từ mức -1 lên mức +3 điểm và vẫn giữ nguyên trạng thái đánh giá ngắn hạn là trung tính.

Minh Hồng

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (13)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...

Cổ phiếu FDI có hấp dẫn nhà đầu tư?

Thực tế cho thấy không phải doanh nghiệp FDI nào lên sàn cũng có thể thuyết phục được nhà đầu tư “xuống tiền” để mua cổ phiếu. Khi Chính phủ tiếp tục cho phép doanh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98