Phòng ngừa rủi ro: Chiến lược giao dịch cho mọi nhà đầu tư?

19/11/2021 09:00
19-11-2021 09:00:00+07:00

Dịch vụ 

Phòng ngừa rủi ro: Chiến lược giao dịch cho mọi nhà đầu tư?

Phòng ngừa rủi ro (Hedge) có phải là cách tiếp cận an toàn để quản lý rủi ro và bảo vệ vốn không?

Rất khó để đoán trước được biến động của thị trường. Bất kể nhà giao dịch phân tích và nhìn nhận toàn diện tới đâu, vẫn luôn có khả năng dẫn đến kết quả tệ hại. Các nhà đầu tư có kinh nghiệm biết điều đó và thường có các biện pháp phòng ngừa bổ sung để giảm thiểu rủi ro, đảm bảo an toàn cho tài sản của họ. Ngoài việc thiết lập các lệnh đang chờ xử lý, bao gồm cắt lỗ và chốt lời, các nhà giao dịch có kinh nghiệm sử dụng chiến lược quản lý rủi ro để tận dụng tối đa “sự thăng trầm” của thị trường.

Chiến lược này được gọi là Phòng ngừa rủi ro và về cơ bản nó là việc mở hai vị thế theo hướng ngược lại - một mua và một bán - để đảm bảo khoản đầu tư của họ được bảo đảm toàn bộ hoặc một phần theo bất kỳ cách nào mà giá của tài sản được giao dịch đi.

Phòng ngừa rủi ro hoạt động như thế nào?

Phòng ngừa rủi ro, như từ này bao hàm, là một cách bảo hiểm, che chắn hoặc hạn chế tổn thất tài chính hoặc các tác động tiêu cực của một hành động. Do đó, các nhà giao dịch thực hiện "hàng rào" trước những rủi ro của vị thế của họ để giảm bớt những kết quả không thể đoán trước của những thay đổi và xu hướng giá cả.

Ví dụ: Nếu một nhà giao dịch mở một vị thế Mua EUR/USD, họ cũng sẽ mở một lệnh ngược lại, một vị trí Bán. Vị thế phòng ngừa rủi ro có thể được mở bất kỳ lúc nào mà một nhà giao dịch cảm thấy là quan trọng để giảm thiểu rủi ro của họ và tất nhiên, sử dụng số ngân sách mà họ cảm thấy thoải mái.

Nhận biết thời điểm nên đóng cả hai vị thế cũng là điều cần thiết đối với một nhà đầu tư

  • Có giữ vị thế Phòng ngừa rủi ro mở đến khi nó đạt đến mức giá ban đầu không?
  • Có đóng vị thế Phòng ngừa rủi ro khi nó chạm mức kháng cự hoặc hỗ trợ không?
  • Làm gì với vị trí đầu tiên - Giữ nó ở trạng thái mở đến khi nó có lãi hay đóng nó để tập trung vào vị trí đã được bảo hiểm?
  • Làm gì khi đóng vị trí ban đầu của mình - có mở một vị trí được Phòng ngừa rủi ro khác so với vị trí được Phòng ngừa rủi ro trước đó không?

Đây là tất cả các vấn đề/câu hỏi mà mỗi nhà giao dịch có thể trả lời khác nhau dựa trên phong cách giao dịch và khẩu vị/khả năng chấp nhận rủi ro của họ.

Tất cả mọi đối tượng liệu có thể dùng Phòng ngừa rủi ro không?

Mặc dù có một loạt tham số mà nhà giao dịch cần tính đến khi Phòng ngừa rủi ro, nhưng đối với bất kỳ nhà giao dịch nào có kế hoạch và chiến lược rõ ràng, khi tham gia và thoát khỏi giao dịch cho cả hai vị thế.

Bất kỳ ai cũng có thể mở hai vị thế theo hướng ngược lại, tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ chiến lược quản lý rủi ro nào khác, đòi hỏi một mức độ hiểu biết nhất định về phân tích cơ bản và kỹ thuật. Nó liên quan đến việc tuân theo các quyết định dựa trên các chỉ dẫn của thị trường chứ không phải dựa trên cảm xúc, sự phấn khích hay sợ hãi.

Vì Phòng ngừa rủi ro là một cách tiếp cận bảo toàn quỹ và giảm thiểu rủi ro trong giao dịch - đặc biệt là khi sử dụng đòn bẩy - nhiều nhà môi giới không cho phép khách hàng của họ thực hiện nó trong nỗ lực giao dịch của họ.

Cần tìm kiếm nhà môi giới uy tín cung cấp cho các nhà giao dịch tùy chọn bảo vệ rủi ro cũng như bất kỳ phương pháp giảm thiểu rủi ro nào khác. Nhà môi giới đó có cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm, sự tin tưởng và tính chính trực để cho phép các nhà giao dịch tiếp cận thị trường và sử dụng bất kỳ loại chiến lược và cách tiếp cận nào đối với danh mục đầu tư của họ.

Exness, nhà môi giới đa tài sản với khối lượng giao dịch hàng tháng là 1 nghìn tỷ đô la (tháng 10/2021), là một trong những nhà môi giới như vậy. Ngoài Phòng ngừa rủi ro, nhà lãnh đạo thị trường tài chính toàn cầu cho phép các nhà giao dịch sử dụng bất kỳ chiến lược nào họ muốn miễn là chiến lược đó không gây hại cho nhà môi giới hoặc phi đạo đức theo nghĩa rộng hơn.

Giao dịch với Exness

Các nhà đầu tư với Exness có một loạt công cụ và tính năng cho phép họ tiếp cận thị trường một cách an toàn và đảm bảo tiền của họ sẽ chỉ bị ảnh hưởng bởi mức độ rủi ro và khẩu vị rủi ro của riêng họ.

Với tính năng bù trừ số dư âm, thực hiện nhanh chóng (đối với phần lớn các loại giao dịch và hầu hết các khung giờ), quy tắc mức chênh lệch hợp lý và hầu như không có trượt giá, cũng như một số tính năng khác, Exness cung cấp một môi trường giao dịch tối ưu cho tất cả các loại của thương nhân.

Ngoài ra, sàn giao dịch minh bạch Exness còn có các lớp an toàn và bảo mật và được quản lý bởi nhiều cơ quan chức năng trên toàn thế giới. Cụ thể là Tập đoàn Exness được cấp phép bởi các tổ chức có uy tín như FCA ở Anh, CySEC ở Liên minh Châu Âu và FSA ở Seychelles…

Tất cả những gì ở trên thể hiện cam kết của Exness trong việc cung cấp sự công bằng, đáng tin cậy cho hàng trăm nghìn nhà đầu tư khi tham gia thị trường. Đây là điều giuớ Exness duy trì mối quan hệ lâu dài và bền vững với cả khách hàng và đối tác.

Hà Thu

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

S&P 500, DJY, Nikkei 225 vượt đỉnh lịch sử, mức giá hiện tại có đắt không?

Năm 2024 mới bước qua tháng thứ 3 nhưng rất nhiều thị trường đã chứng kiến mức tăng trưởng vượt qua đỉnh mọi thời đại mặc dù chưa có nhiều thông tin tích cực về...

Câu chuyện đằng sau mức tăng mạnh của NVIDIA

Các nhà phân tích trên thị trường ước tính trung bình doanh thu của NVIDIA năm tài chính 2025 sẽ tăng gần gấp đôi đạt gần 110 tỷ USD và LNST của NVIDIA cũng tương...

Sự kiện tắc nghẽn quanh Biển Đỏ tác động thế nào đến tình hình giá cả hàng hóa và năng lượng toàn cầu trong năm 2024?

Trong năm 2024, sự kiện tắc nghẽn tại Biển Đỏ đã làm dấy lên mối lo ngại về ảnh hưởng của nó đến thị trường hàng hóa và năng lượng toàn cầu.

Exness nâng tầm thương hiệu nhân dịp đánh dấu 15 năm phát triển vượt bậc

Exness, nhà tạo lập thị trường bán lẻ lớn nhất thế giới, đã công bố chương trình đổi mới thương hiệu lớn nhằm khẳng định và củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của...

Phân tích biểu đồ cổ phiếu và xác định quy luật

Khả năng phản ứng với tin tức về biến động thị trường là không thể thiếu đối với hoạt động giao dịch cổ phiếu, đặt biệt là trong những sự kiện quan trọng như mùa...

Phân biệt giữa giao dịch cổ phiếu và chỉ số

Để giảm tỷ lệ rủi ro khi chỉ giao dịch một hoặc một vài loại tài sản, những nhà giao dịch sành sỏi sẽ đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình – nghĩa là phân bổ vốn...

Tìm hiểu các chỉ số cơ bản trong đầu tư

Với con số khoảng 2.4 tỷ cổ phiếu được giao dịch mỗi ngày từ danh sách hơn 2,300 công ty niêm yết chỉ tính riêng Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE), ta có thể...

Kiểm soát rủi ro trong giao dịch các loại tài sản tài chính

Khi giao dịch cổ phiếu hay bất kỳ tài sản nào khác, rủi ro là điều không thể tránh khỏi. Rủi ro hiển hiện trong biến động thị trường, là yếu tố quan trọng ảnh hưởng...

Hướng đi của thị trường ngoại hối năm 2024

Bước sang năm 2024, giao dịch ngoại hối vẫn không ngừng tăng lên. Doto đã tổng hợp một số dự báo về xu hướng tiền tệ và các sự kiện kinh tế quan trọng có thể ảnh...

SFVN chính thức khai trương và ký kết hợp tác với HVA

Ngày 06/12/2023, CTCP Đầu tư SFVN đã tổ chức sự kiện khai trương và ký kết hợp tác với đối tác chiến lược.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98