Thủ đô Phnom Penh tiếp tục cấm các hoạt động kinh doanh nguy cơ cao

30/11/2021 10:23
30-11-2021 10:23:00+07:00

Thủ đô Phnom Penh tiếp tục cấm các hoạt động kinh doanh nguy cơ cao

Campuchia dẫn một chỉ thị mới của chính quyền đô thành Phnom Penh được công bố tối 29/11 cho biết trong những hoạt động kinh doanh/dịch vụ này có các quán karaoke (KTV), quán bar và câu lạc bộ đêm.

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Những ngành nghề kinh doanh có nguy cơ cao tại thủ đô Phnom Penh sẽ tạm thời bị cấm hoạt động thêm 7 ngày, từ ngày 29/11 đến 5/12/2021 để ngăn ngừa nguy cơ lây lan của dịch COVID-19.

Phóng viên thường trú tại Campuchia dẫn một chỉ thị mới của chính quyền đô thành Phnom Penh được công bố tối 29/11 cho biết trong những hoạt động kinh doanh/dịch vụ này có các quán karaoke (KTV), quán bar và câu lạc bộ đêm.

Bên cạnh đó, chỉ thị cũng lưu ý việc cấm tụ tập các cá nhân trên 50 người trong thời gian nói trên, trừ các đám cưới, các nghi lễ tôn giáo và một số trường hợp ngoại lệ. Chỉ thị nhấn mạnh các hoạt động nghề nghiệp, kinh doanh không bị hạn chế sẽ phải tuân thủ chặt chẽ các quy định về an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Trong 24 giờ qua, Bộ Y tế Campuchia ghi nhận 25 ca mới, 4 ca tử vong và 22 bệnh nhân hồi phục hoàn toàn. Trong số 4 ca tử vong, có hai trường hợp chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19. Tính đến ngày 29/11, Campuchia ghi nhận tổng số 120.112 ca mắc COVID-19, trong đó 116.488 người bình phục và 2.935 ca tử vong.

Liên quan đến biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2, ngày 29/11, Bộ trưởng Y tế Nam Phi Joe Phaahla trấn an người dân "hoàn toàn không cần phải hoảng sợ" về sự xuất hiện của biến thể Omicron vì các cơ quan hữu quan đã sẵn sàng ứng phó.

Theo phóng viên tại Pretoria, phát biểu tại cuộc họp báo của Bộ Y tế, ông Phaahla cho biết giới chức nước này hoàn toàn không bị động trước sự xuất hiện của biến thể mới và từ đầu năm nay, các nhà khoa học đã lường trước được nguy cơ của làn sóng lây nhiễm vào cuối năm.

Ông Phaahla cũng cho biết Chính phủ Nam Phi đang can thiệp với một số quốc gia áp đặt lệnh cấm đi lại đối với Nam Phi để thu hồi quyết định này.

Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Gauteng Freddy Kgongwana cũng đồng tình với quan điểm của Bộ trưởng Y tế và cho biết tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng và có đủ năng lực để đối phó với làn sóng lây nhiễm thứ 4.

Ông Kgongwana cho biết cơ quan y tế của tỉnh Gauteng – địa phương có thủ đô hành chính Pretoria và đô thị kinh tế Johannesburg – đã tích lũy kinh nghiệm từ 3 làn sóng lây nhiễm từ trước và tự tin sẽ vượt qua làn sóng lây nhiễm thứ 4./.

Trần Long - Hồng Minh

Vietnam+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tháo chạy khỏi Campuchia, DN bất động sản Trung Quốc bỏ lại 500 toà nhà ‘ma’

Cuộc tháo chạy của các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc đã bỏ lại thành phố ven biển Campuchia hàng trăm toà nhà xây dựng dang dở.

Việt Nam rất quan tâm đến dự án kênh Funan Techo của Campuchia

Việt Nam rất quan tâm đến dự án kênh Funan Techo và đề nghị phía Campuchia chia sẻ thông tin và đánh giá tác động của công trình này đối với tài nguyên nước và môi...

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Việt Nam muốn Lào hạ giá thành bán than

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết nhu cầu nhập khẩu than của Việt Nam đang rất cao và đẩy mạnh xuất khẩu than cũng là mong muốn của nước bạn Lào nhưng quan trọng...

Campuchia sẵn sàng trở thành đối tác chiến lược của doanh nhân và nhà đầu tư

Campuchia sẵn sàng trở thành đối tác chiến lược của các doanh nhân và nhà đầu tư để nắm bắt các cơ hội kinh tế khả thi của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Việt Nam đầu tư trên 3,7 tỷ USD vào Tam giác phát triển thuộc Lào và Campuchia

Trong khu vực Tam giác phát triển thuộc Lào và Campuchia, Việt Nam có 110 dự án với số vốn đăng ký đầu tư hơn 3,7 tỷ USD (chiếm hơn 24% tổng số dự án và hơn 44% vốn...

Campuchia mong thu hút khách du lịch và nhà đầu tư từ Trung Quốc

Nhiều người dân Campuchia tỏ ra rất vui mừng khi chứng kiến sự kiện ra mắt “Năm giao lưu nhân văn Trung quốc - Campuchia 2024” diễn ra hồi cuối tuần trước. Họ hy...

Nhà đầu tư nước ngoài phải mở tài khoản ngân hàng tại Lào để giao dịch tài chính

Chính phủ Lào đang nỗ lực đảm bảo có nhiều ngoại tệ hơn được đưa vào hệ thống ngân hàng, giúp nước này có thêm nguồn lực để đối phó với tình trạng mất cân bằng...

Campuchia thu hút 268 dự án FDI, tạo hơn 307,000 việc làm trong năm 2023

Campuchia đã thu hút 4.92 tỷ USD đầu tư tài sản cố định trong năm 2023, tăng 22% so với mức 4.03 tỷ USD hồi năm 2022, Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC) cho biết...

Lào nâng cấp sân bay do Việt Nam tài trợ và xây dựng thành sân bay quốc tế

Tờ Vientiane Times nhận định sân bay Nongkhang đi vào hoạt động là cột mốc quan trọng trong hợp tác Lào-Việt, đáp ứng mong đợi của người dân tỉnh Huaphanh và mang...

Campuchia đẩy mạnh đa dạng hóa sản xuất ngoài ngành may mặc

Tỷ trọng của lĩnh vực sản xuất ngoài may mặc trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Điều này cho thấy sản xuất...

Chứng khoán thế giới


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98