Các kiểu giao dịch và chiến lược giao dịch: Lựa chọn nào?

03/12/2021 09:00
03-12-2021 09:00:00+07:00

Dịch vụ 

Các kiểu giao dịch và chiến lược giao dịch: Lựa chọn nào?

Có nhiều kiểu nhà giao dịch sử dụng các chiến lược và quản lý rủi ro khác nhau. Việc lựa chọn nhà môi giới và tài khoản giao dịch phù hợp có thể là công cụ giúp họ tìm kiếm trên thị trường.

Phong cách và kỹ thuật giao dịch

Loại phong cách và kỹ thuật của mỗi nhà giao dịch được xác định bởi một số yếu tố. Từ tài sản họ chọn để giao dịch đến quy mô vị thế và từ đòn bẩy họ đang sử dụng đến mức độ hiểu biết và chuyên môn, mỗi nhà giao dịch áp dụng cách tiếp cận khác nhau cho giao dịch của họ.

Một số có khả năng chấp nhận rủi ro cao hơn, một số khác áp dụng phân tích cơ bản, trong khi những người khác thích kỹ thuật hoặc kết hợp cả hai. Một số gắn bó với các công cụ “đã thử và đã kiểm tra” cụ thể, trong khi những người khác luôn khám phá các lựa chọn mới trên thị trường. Một số thích giao dịch thời gian ngắn hơn và những người khác thì thích giao dịch trong thời gian dài.

Tất cả những yếu tố này quyết định tính cách của nhà giao dịch khi tham gia vào thị trường cũng như chiến lược mà họ hướng tới.

Chiến lược giao dịch

Lựa chọn một chiến lược có vẻ là việc đơn giản nhưng trên thực tế, nó có thể phức tạp. Tất nhiên, việc hiểu cách thị trường hoạt động và mục tiêu đạt được khi giao dịch là khác nhau đối với mọi nhà giao dịch. Một khi nhà giao dịch đã đạt được một mức độ kinh nghiệm, họ sẽ nghiêng về một loại chiến lược giao dịch nhất định hơn một loại chiến lược giao dịch khác.

Ngoài danh tiếng và chất lượng của dịch vụ môi giới, phí giao dịch là yếu tố được các nhà đầu tư cân nhắc hàng đầu khi lựa chọn nhà môi giới ngoại hối, với spread là chi phí liên quan nhất. Mức chênh lệch càng thấp, nhà đầu tư càng tiết kiệm được nhiều tiền.

Chiến lược xích đu (Swing strategy)

Chiến lược này đòi hỏi sự kiên nhẫn, vì đây là cách tiếp cận trung hạn để giao dịch, với các nhà giao dịch mở các vị thế có thể kéo dài vài ngày. Phân tích cơ bản được sử dụng trong việc ra quyết định của họ, vì tin tức và các nguyên tắc cơ bản có thể mất vài ngày để hoàn thiện. Tuy nhiên, các nhà giao dịch luôn có thể sử dụng kết hợp cả phân tích cơ bản và kỹ thuật trong việc ra quyết định của họ.

Các nhà giao dịch Swing, để được hưởng lợi đầy đủ từ phương pháp giao dịch ưa thích, sẽ cần phí hoán đổi thấp cũng như mức call margin ký quỹ thấp. Exness, nhà môi giới đa tài sản toàn cầu, đưa ra các điều kiện như vậy trên tất cả các loại tài khoản họ có. Trong đó, với Standard, Pro và Raw Spread là lý tưởng nhất.

Chiến lược giao dịch trong ngày - Day-trading Strategy

Giao dịch trong ngày là cách tiếp cận giao dịch nhanh hơn, đòi hỏi sự chú ý và cống hiến nhiều hơn vì các nhà giao dịch mở và đóng các vị trí trong cùng một ngày, với rất ít hoặc không có giao dịch mở qua đêm. Do đó, mức chênh lệch thấp rất quan trọng đối với các nhà giao dịch trong ngày. Exness, với các thuật toán nâng cao, có thể cung cấp mức chênh lệch cực thấp và ổn định trên tất cả các tài khoản giao dịch của mình. Đặc biệt, tài khoản Pro của nó cung cấp chênh lệch từ 0.1, trong khi Zero và Raw Spread bắt đầu từ 0.0.

Chiến lược Scalping

Scalpers là những nhà giao dịch nhanh nhạy mở các vị thế ngắn hạn trong cùng một ngày. Họ đưa ra các quyết định nhanh chóng đòi hỏi kinh nghiệm trong việc phân tích kỹ thuật của các công cụ. Để có thể vào và ra nhiều lần mỗi ngày, người mở rộng quy mô cần có mức chênh lệch rất thấp cũng như ổn định. Như đã đề cập ở trên, Exness sử dụng các thuật toán cho phép các điều kiện thậm chí còn tốt hơn chính thị trường.

Giao dịch theo xu hướng

Chiến lược này dành cho các nhà giao dịch theo dõi xu hướng của từng tài sản và chỉ tham gia - và ở lại - trong giao dịch khi có một tài sản khác biệt. Các nhà giao dịch theo xu hướng sử dụng phân tích kỹ thuật để tìm ra làn sóng tiếp theo của xu hướng tăng hoặc giảm, xác định các điểm vào - ra và đưa ra quyết định. Tất nhiên, các xu hướng mất nhiều thời gian hơn vài giờ, vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí vài tháng, do đó, các nhà giao dịch theo xu hướng dễ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi đột ngột về hướng và hoặc bất cứ điều gì có thể đảo ngược xu hướng đã thiết lập.

Exness, một nhà môi giới với cách tiếp cận đạo đức và lấy khách hàng làm trung tâm, ngoài mức chênh lệch thấp, điều quan trọng đối với các nhà giao dịch theo xu hướng, cung cấp một tính năng gọi là trailing stop. Trailing stop là một lệnh đang chờ xử lý được thực hiện khi giá của tài sản đảo ngược khỏi xu hướng thiết lập và đạt đến một điểm động, được xác định trước, do chính nhà giao dịch đặt.

Exness là một nhà môi giới đa tài sản, ngay từ khi thành lập vào năm 2008, đã thiết lập cách tiếp cận trung thực và chu đáo để tạo điều kiện tiếp cận thị trường. Trong những năm qua, nó đã phát triển các tính năng, công cụ và sản phẩm giúp các nhà giao dịch không chỉ theo đuổi nỗ lực giao dịch của họ mà còn cung cấp một môi trường an toàn và bảo mật để giao dịch. Ngoài ra, phạm vi tài khoản giao dịch của nó cung cấp một số lợi ích cho mỗi nhà giao dịch và để có trải nghiệm lý tưởng cho họ.

Duyên Thu

---------------------

Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. Chúng tôi là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan. 

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

S&P 500, DJY, Nikkei 225 vượt đỉnh lịch sử, mức giá hiện tại có đắt không?

Năm 2024 mới bước qua tháng thứ 3 nhưng rất nhiều thị trường đã chứng kiến mức tăng trưởng vượt qua đỉnh mọi thời đại mặc dù chưa có nhiều thông tin tích cực về...

Câu chuyện đằng sau mức tăng mạnh của NVIDIA

Các nhà phân tích trên thị trường ước tính trung bình doanh thu của NVIDIA năm tài chính 2025 sẽ tăng gần gấp đôi đạt gần 110 tỷ USD và LNST của NVIDIA cũng tương...

Sự kiện tắc nghẽn quanh Biển Đỏ tác động thế nào đến tình hình giá cả hàng hóa và năng lượng toàn cầu trong năm 2024?

Trong năm 2024, sự kiện tắc nghẽn tại Biển Đỏ đã làm dấy lên mối lo ngại về ảnh hưởng của nó đến thị trường hàng hóa và năng lượng toàn cầu.

Exness nâng tầm thương hiệu nhân dịp đánh dấu 15 năm phát triển vượt bậc

Exness, nhà tạo lập thị trường bán lẻ lớn nhất thế giới, đã công bố chương trình đổi mới thương hiệu lớn nhằm khẳng định và củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của...

Phân tích biểu đồ cổ phiếu và xác định quy luật

Khả năng phản ứng với tin tức về biến động thị trường là không thể thiếu đối với hoạt động giao dịch cổ phiếu, đặt biệt là trong những sự kiện quan trọng như mùa...

Phân biệt giữa giao dịch cổ phiếu và chỉ số

Để giảm tỷ lệ rủi ro khi chỉ giao dịch một hoặc một vài loại tài sản, những nhà giao dịch sành sỏi sẽ đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình – nghĩa là phân bổ vốn...

Tìm hiểu các chỉ số cơ bản trong đầu tư

Với con số khoảng 2.4 tỷ cổ phiếu được giao dịch mỗi ngày từ danh sách hơn 2,300 công ty niêm yết chỉ tính riêng Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE), ta có thể...

Kiểm soát rủi ro trong giao dịch các loại tài sản tài chính

Khi giao dịch cổ phiếu hay bất kỳ tài sản nào khác, rủi ro là điều không thể tránh khỏi. Rủi ro hiển hiện trong biến động thị trường, là yếu tố quan trọng ảnh hưởng...

Hướng đi của thị trường ngoại hối năm 2024

Bước sang năm 2024, giao dịch ngoại hối vẫn không ngừng tăng lên. Doto đã tổng hợp một số dự báo về xu hướng tiền tệ và các sự kiện kinh tế quan trọng có thể ảnh...

SFVN chính thức khai trương và ký kết hợp tác với HVA

Ngày 06/12/2023, CTCP Đầu tư SFVN đã tổ chức sự kiện khai trương và ký kết hợp tác với đối tác chiến lược.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98