Cách Ireland hút người giàu châu Á, Mỹ đến định cư

01/12/2021 07:00
01-12-2021 07:00:00+07:00

Dịch vụ 

Cách Ireland hút người giàu châu Á, Mỹ đến định cư

Ông James Hartshorn - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Bartra Wealth Advisors cho rằng Ireland đang thành thỏi nam châm hút giới đầu tư di cư toàn cầu nhờ chất lượng giáo dục vượt trội, cơ hội việc làm rộng mở và các chương trình nhập cư giàu tính nhân văn.

Đất nước của chỉ số hạnh phúc

Mới đây, tạp chí Lonely Planet công bố Ireland là quốc gia thân thiện nhất hành tinh, bởi hàng triệu người dân nơi đây luôn dành sự đón tiếp nồng hậu nhất cho những vị khách từ phương xa. Những vách đá tráng lệ dọc bờ biển, những thành phố và làng quê thư thái hay các cửa hàng rượu mang đậm đặc trưng truyền thống châu Âu là những ấn tượng mà bất cứ ai từng đặt chân đến đảo quốc khó có thể quên được.

Ngoài ra, được mệnh danh là đất nước văn học, Ireland còn sở hữu những nét nổi bật về văn hóa - nghệ thuật thể hiện ở mọi ngóc ngách của các thành phố. Song hành vẻ nên thơ đó, các đô thị trung tâm tại đây còn thu hút hàng vạn lao động quốc tế khi là nơi “đóng quân” của các tập đoàn công nghệ danh tiếng nhất thế giới. Nếu các vùng đô thị lôi cuốn bất kỳ công dân quốc tế nào, thì những vùng nông thôn tại Ireland lại giữ được vẻ đẹp nguyên sơ. Những thắng cảnh này đã trở thành cảm hứng cho nhiều bộ phim Hollywood như Stars Wars và Harry Potter. Tất cả những yếu tố trên đã tăng cường “chỉ số hạnh phúc” của Ireland.

“Đất nước của chúng tôi phủ ngập các mảng xanh và hơn thế, Ireland còn đầu tư vào năng lượng tái tạo và cam kết thực hiện Hiệp định Paris về Biến đổi Khí hậu”, ông James Hartshorn - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Bartra Wealth Advisors toàn cầu, công ty tư vấn tài chính và di cư thuộc Tập đoàn Bartra - nói và cho biết thêm: “Cũng chính vì điều kiện môi trường mà rất nhiều người dân có thể thoải mái thực hiện các hoạt động thể chất ngoài trời, như leo núi, cưỡi ngựa, chơi golf”.

Ireland được mệnh danh là quốc đảo Ngọc lục bảo, bao phủ bởi màu xanh và khí hậu ôn hòa (ảnh Shutterstock)

Ngoài ra, Ireland còn là quốc gia nói tiếng Anh duy nhất trong Liên minh châu Âu. Lợi thế này đã giúp đảo quốc trở thành cầu nối của châu lục và thu hút giới doanh nhân đến sinh sống, phát triển kinh doanh. Trong bảy năm qua, nền kinh tế của Ireland luôn được tốt nhất ở châu Âu. GDP bình quân đầu người của Ireland đứng thứ năm thế giới. Đồng thời, nền giáo dục chất lượng lâu đời tại đây đã mang lại rất nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên, mở ra cho họ tương lai tươi sáng và vững chắc.

Thung lũng Silicon của châu Âu

Nhìn thấy tiềm năng về những điều kiện sống lý tưởng mà Ireland mang lại cho người dân trên khắp các quốc gia ngoài châu Âu, từ năm 2011, ông James Hartshorn và Bartra Wealth Advisors đã chính thức đặt chân vào thị trường Trung Quốc - đất nước tỷ dân với nhóm người giàu có liên tục tăng trưởng về số lượng.

“Chúng tôi đến Trung Quốc khi nền kinh tế Ireland còn đang chịu ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu”, ông James nhớ lại.

Trong suốt một thập kỷ phía sau, Ireland đã thu hút hơn 1 tỷ euro vốn đầu tư từ các cá nhân giàu có, giới kinh doanh đến từ các quốc gia ngoài châu Âu, trong đố số gia đình từ Trung Quốc chiếm phần lớn. Từ Trung Quốc, Bartra Wealth Advisors còn chinh phục cả nước Mỹ và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo ông James Hartshorn, lý do Bartra Wealth Advisors chiến thắng thị trường Trung Quốc, bên cạnh sự giàu có của nước này còn bởi những điểm tương đồng với Ireland. Ví dụ, văn hóa hướng về gia đình xuất hiện ở cả xã hội ở cả Trung Quốc và Ireland.

James chia sẻ thêm, tầm quan trọng của công nghệ ở Ireland cũng giống như Trung Quốc. Ireland được mệnh danh là "Thung lũng Silicon” của châu Âu. Ngày nay, hơn một nửa số công ty cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu thế giới chọn Ireland làm cơ sở R&D hoặc trụ sở chính ở châu Âu, và có rất nhiều công ty nằm trong danh sách Fortune 500 như Apple, Microsoft, Google, Facebook, Amazon… Cách đây không lâu, Amazon đã thông báo rằng họ sẽ cung ứng thêm 1,000 việc làm tại Ireland trong hai năm tới.

"Khi các công ty Trung Quốc hướng đến chiến lược quốc tế hóa, họ sẽ chọn Ireland làm điểm khởi đầu để tiến vào châu Âu. Hiện tại, ngày càng nhiều công ty Trung Quốc đặt trụ sở tại Ireland, chẳng hạn như Huawei, ZTE, Ngân hàng Trung Quốc, Ngân hàng Công Thương Trung Quốc… Ngày càng nhiều công ty Trung Quốc di cư sang đây", ông James nói thêm.

Một ví dụ khác là tầm quan trọng của giáo dục, khá tương đồng với các quốc gia như Trung Quốc hay Mỹ. Ireland nổi tiếng với nền giáo dục xuất sắc. Nền giáo dục Ireland được công nhận trên toàn cầu, và tất cả đại học đều được xếp hạng trong 5% hàng đầu thế giới. Trong nhiều thế hệ, nơi đây được gọi là 'xứ sở của các học giả'.

“Sinh viên quốc tế từ các gia đình từ khắp nơi trên thế giới có thể đến Ireland để nhận được nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Trường đại học nổi tiếng nhất của chúng tôi, Trinity College, đào tạo nhiều doanh nhân hơn mỗi năm so với Oxford và Cambridge. Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh khi đang học đại học, bạn thực sự có thể hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo này thành doanh nghiệp với sự hỗ trợ của nhà trường".

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp đã có Apple, Google, Facebook, Microsoft, Intel, Stripe, Pfizer và các công ty khác… ngay trước cửa nhà của họ. Hệ thống giáo dục kết hợp với cơ hội việc làm không giới hạn đã khiến Ireland trở thành quốc gia độc đáo nhất trên thế giới.

Chung tay phát triển xã hội

Với vị thế của một "Thung lũng Silicon” thu nhỏ, lượng lớn các tài năng công nghệ trẻ đã đổ về trong những năm gần đây, đặt ra những vấn đề về nguồn cung nhà ở và an sinh cho người dân.

"Trong nguy có cơ", tại Cork - thành phố lớn thứ hai tại Ireland, khái niệm "căn hộ chia sẻ” ra đời. Vậy, căn hộ chia sẻ sẽ trở thành xu hướng toàn cầu trong tương lai? James tin rằng các thành phố ngày càng đông dân, lối sống chia sẻ sẽ ngày càng thịnh hành, đặc biệt là đối với các sinh viên trẻ.

CEO Bartra Wealth Advisors chia sẻ: "Ireland có rất nhiều lao động và có nhiều thanh niên đến từ các quốc gia khác nhau. Họ thích sống trong môi trường thoáng đãng hơn. Tôi tin rằng trong tương lai, các dự án căn hộ chia sẻ này sẽ trở thành xu hướng toàn cầu. Bằng chứng là dự án căn hộ chia sẻ thuộc dự án nhà ở xã hội mới nhất của Bartra tại thủ đô Dublin đã nhận được sự hỗ trợ chính thức từ Chính phủ, trong đó bao gồm khoản tài trợ trị giá 8 triệu Euro".

Ngoài các căn hộ chia sẻ Co-Living, tại Ireland, việc giải quyết tình trạng thiếu viện dưỡng lão được liệt vào ưu tiên hàng đầu của đất nước. Dân số xã hội già đi dẫn đến nguồn cung thiếu hụt và nhu cầu ngày càng tăng về các viện dưỡng lão đã gây áp lực lên Chính phủ.

Louhshinny – Một dự án viện dưỡng lão của Bartra đã đi vào hoạt động, thuộc chương trình đầu tư định cư Ireland IIP (ảnh Bartra)

Chính sự thiếu hụt về cả các dự án nhà ở xã hội và viện dưỡng lão này đã mở ra cho các nhà đầu tư ngoài châu Âu cơ hội định cư tại Ireland. Theo công bố từ Bartra, đến nay đã có hơn 350 nhà đầu tư được xét duyệt định cư thông qua việc chung tay vào các dự án nhà ở xã hội và viện dưỡng lão mà doanh nghiệp này phát triển.

Ông James Hartshorn - Nhà sáng lập và CEO Bartra Wealth Advisors

Ông James cho rằng với kinh nghiệm và chuyên môn phong phú trong lĩnh vực bất động sản và đầu tư, Bartra Wealth Advisors là đơn vị hàng đầu tại Ireland hiện cung cấp các dự án nhà ở phúc lợi và viện dưỡng lão thông qua IIP cho các gia đình đang cân nhắc nhập cư vào Ireland. Các bất động sản này đều có vị trí đắc địa tại thủ đô Dublin, nơi tập trung đông đúc dân cư giúp tăng khả năng lấp đầy dự án sau khi bàn giao. Tính đến hiện tại, doanh nghiệp luôn duy trì thành công 100% tỷ lệ hồ sơ IIP có chấp thuận và 100% tỷ lệ hồ sơ được gia hạn.

Có được thành công này, theo CEO Bartra Wealth Advisors, là nhờ vào các yếu tố sau.

Thứ nhất, quỹ đất tại thủ đô Dublin mà doanh nghiệp này hiện nắm giữa là rất dồi dào. Ba viện dưỡng lão hoàn thành đã hoạt động bình thường, bao gồm Loughshinny, Beaumont, Northwood đều đã hoàn thành với những tiêu chuẩn cao cấp: Cung cấp một cuộc sống riêng tư, độc lập cho các cư dân lớn tuổi.

Trong năm 2021, Batra cũng đã hoàn tất việc mua đất, mua trái phiếu xây dựng, và đấu thầu, quy hoạch cho dự án Clondalkin. Mới đây nhất, doanh nghiệp công bố dự án thứ 5 là Cookstown - có diện tích 1.14 hecta và quy mô 5 tầng, cung ứng cho thị trường 131 giường dưỡng lão tọa lạc tại vị trí đắc địa thuộc khu vực Nam Dublin.

Thứ hai, doanh nghiệp luôn coi trọng chất lượng công trình và hướng đến các tiêu chuẩn hoàn thiện cao nhất, cốt yếu nhằm giúp cuộc sống của người dân bản địa ngày càng tốt hơn. Đây chính là yếu tố nhân văn - điểm khác biệt của IIP so với các chương trình định cư khác.

Chẳng hạn dự án nhà ở xã hội Stoneybatter của doanh nghiệp vừa đưa vào vận hành gần đã đã được tạp chí Time Out vinh danh là một trong 50 khu phố thú vị nhất thế giới. Nơi này được mô tả là không gian sống dành cho người trẻ tuổi, mang đậm văn hóa địa phương kết hợp cùng vị trí đắc địa trong trung tâm thành phố.

Mới đây, Hội đồng Thành phố Dublin và Ban Kế hoạch An Bord Pleanala đã chính thức lựa chọn Bartra là đơn vị duy nhất phát triển và tái thiết dự án O’Devaney Gardens. Dự án sẽ cung ứng ra thị trường 1,047 căn hộ với tổng vốn đầu tư 400 triệu euro, trong đó 30% là nhà ở xã hội. Dự án sẽ được hoàn tất vào 2025, không chỉ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân Ireland, mà còn giúp Chính phủ kiểm soát được tình hình tăng mạnh giá bất động sản do thiếu hụt nguồn cung tại thủ đô Dublin.

“Chúng tôi tin rằng sự thành công của một doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc vào của cải mà họ tạo ra, mà còn trách nhiệm xã hội cũng đóng vai trò tiên quyết. Cam kết của Bartra Group nói chung và Bartra Wealth Advisors nói riêng là làm cho cuộc sống của người dân trở nên tốt hơn", ông James Hartshorn - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Bartra Wealth Advisors toàn cầu nói.

Và cuối cùng, Bartra Wealth Advisors luôn tích cực trong các công tác từ thiện nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội tại chính Ireland và các quốc gia doanh nghiệp đặt văn phòng. Các chương trình chủ yếu tập trung vào nâng cấp chất lượng giáo dục và văn hóa tại các vùng kém phát triển. Rất nhiều học sinh tại tỉnh Bạc Liêu Việt Nam và nhiều trường học ở Campuchia... đã nhận được các khoản trợ cấp từ quỹ do doanh nghiệp vận hành.

“Giáo dục tốt là cốt lõi của một nền kinh tế tốt, vì vậy chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo cung cấp tài chính cho các đối tác giáo dục. Trong tương lai, Bartra Wealth Advisors hy vọng sẽ chung tay với nhiều đối tác hơn nữa, để từ thiện sẽ giúp ích cho tương lai của thành phố, và sự giàu có sẽ trở thành động lực cho điều tốt”.

Bartra WealthAdvisors mang đến các dịch vụ Đầu tư Nhập Cư Ireland trực tiếp, không qua trung gian cho các nhà đầu tư Việt.

Tìm hiểu thêm chương trình đầu tư IIP tại: https://hubs.li/H0Zm32N0

Văn phòng Đại diện: Tầng 21 tòa nhà Vietcombank Tower, 5 Công trường Mê Linh Quận 1, TP.HCM

Hotline: 0778778846

Website: www.bartrawealthadvisors.com.vn

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98