Giá trị sản phẩm Việt Nam bán trên Amazon tăng mạnh

15/12/2021 10:47
15-12-2021 10:47:11+07:00

Giá trị sản phẩm Việt Nam bán trên Amazon tăng mạnh

Số liệu của Amazon cho thấy số doanh nghiệp xuất khẩu, giá trị lẫn số lượng sản phẩm bán qua dịch vụ của Amazon đã tăng trưởng mạnh trong năm qua.

Tại Hội nghị Thương mại Điện tử Xuyên biên giới 2021, Amazon Global Selling công bố số liệu cho thấy số sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bán trên nền tảng này đã tăng 34% so với năm ngoái. Con số này trong năm qua đạt 7,2 triệu sản phẩm.

Nếu tính về giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam hợp tác với Amazon, con số tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu được tính từ trong giai đoạn tháng 9/2020 - 8/2021.

bán hàng trên amazon global selling ảnh 1

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam. Ảnh: Amazon.

Tuy không công bố số lượng chính xác, Amazon cho biết lượng doanh nghiệp đạt mốc doanh số 500.000 USD tăng 53%, còn số lượng đạt cột mốc 1 triệu USD cũng tăng hơn 40%.

Theo ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, Việt Nam là nước có mức tăng trưởng doanh thu trên nền tảng này cao nhất so với một số thị trường khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines. Từ năm 2019, khi Amazon lần đầu đặt chân vào Việt Nam, doanh thu của các doanh nghiệp đã tăng gần gấp đôi.

Theo báo cáo của Amazon, các mặt hàng bán chạy nhất từ doanh nghiệp Việt Nam gồm đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp, tiện ích gia đình, sản phẩm dệt may và chăm sóc sức khỏe cá nhân. Ông Seong cũng thừa nhận các thương hiệu Việt Nam chưa có thế mạnh về mặt hàng công nghệ.

Dù vậy, người đứng đầu Amazon Global Selling Việt Nam cho rằng bên cạnh chất lượng, các doanh nghiệp vẫn có nhiều cách để tối ưu, xây dựng thương hiệu sản phẩm của mình trên Amazon để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Chia sẻ về vấn đề cạnh tranh không lành mạnh, ông Seong khẳng định nền tảng này không thiên vị những đơn vị sử dụng dịch vụ Fullillment by Amazon (FBA). Đây là dịch vụ hỗ trợ hoàn thiện đơn hàng của Amazon, bao gồm cả các dịch vụ từ kho bãi, vận chuyển, đổi trả. Tuy nhiên, ông Seong cho rằng dịch vụ FBA có thể mang lại những trải nghiệm tốt cho người mua hàng, từ đó việc đánh giá đối với đơn vị bán có thể cao hơn, ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí hiển thị kết quả khi tìm kiếm.

Ở phía ngược lại, các đại diện của Amazon Global Selling cũng cho biết chưa thể nói chính xác về thời điểm Amazon mở sàn thương mại điện tử, cho phép người dùng Việt Nam mua hàng trên nền tảng này. Gần đây, Amazon cũng có sự tập trung nhất định ở các thị trường lớn châu Á như Singapore, Hàn Quốc.

Amazon chính thức "đặt chân" vào thị trường Việt Nam năm 2019, với chương trình Global Selling. Công ty này mở nhiều chương trình đào tạo, hỗ trợ người bán hàng ở Việt Nam để tiếp cận các thị trường quốc tế. Ưu tiên của Amazon là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhật Minh

ZING





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại gia Trung Quốc đầu tư 450 triệu USD xây nhà máy sản xuất pin điện mặt trời tại Nghệ An

Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An).

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98