GSK công bố loại thuốc "chống được tất cả đột biến của Omicron"

08/12/2021 08:48
08-12-2021 08:48:19+07:00

GSK công bố loại thuốc "chống được tất cả đột biến của Omicron"

Dữ liệu mới cho thấy thuốc trị Covid-19 của GSK-Vir có thể chống lại tất cả đột biến của biến thể Omicron.

Reuters dẫn lời nhà sản xuất thuốc GSK của Anh ngày 7-12 cho biết liệu pháp Covid-19 dựa trên kháng thể của họ với đối tác Vir Biotechnology (Mỹ) có hiệu quả chống lại tất cả đột biến của biến thể Omicron, theo dữ liệu từ các nghiên cứu ở giai đoạn đầu. 

GSK cho hay phương pháp điều trị của công ty - tên là Sotrovimab - có hiệu quả chống lại tất cả 37 đột biến đã được xác định trong protein gai của biến thể Omicron cho đến nay. 

Tuần trước, dữ liệu tiền lâm sàng khác cho thấy thuốc của GSK-Vir chống lại được các đột biến chính của biến thể Omicron. 

GSK công bố loại thuốc chống được tất cả đột biến của Omicron - Ảnh 1.

GSK cho biết liệu pháp Covid-19 dựa trên kháng thể của họ với đối tác Vir Biotechnology (Mỹ) có hiệu quả chống lại tất cả đột biến của biến thể Omicron. Ảnh: Reuters

Sotrovimab có thể bám vào protein gai trên bề mặt của virus SARS-CoV-2 nhưng biến thể Omicron được phát hiện có số lượng đột biến cao bất thường trên protein đó. 

"Các dữ liệu tiền lâm sàng này chứng minh tiềm năng của kháng thể đơn dòng của chúng tôi, trong đó có hiệu quả chống lại biến thể mới nhất Omicron cùng với tất cả biến thể khác mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác định cho đến nay" - Giám đốc khoa học của GSK Hal Barron nói.

Trên đây là công bố của GSK và Reuters cho biết những thông tin này chưa được thẩm định bởi các nhà khoa học khác.

Trong một diễn biến khác, số ca tử vong do Covid-19 của Nhật Bản đang giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng trở lại đây trong khi số ca mắc giảm mạnh. 

GSK công bố loại thuốc chống được tất cả đột biến của Omicron - Ảnh 2.

Số ca tử vong do Covid-19 của Nhật Bản đang giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng trở lại đây. Ảnh: Reuters

Hãng tin Bloomberg ngày 7-12 cho biết 6 ca tử vong được xác nhận ở Nhật Bản trong tuần qua và đây là mức thấp nhất ở nước này kể từ tháng 7-2020. 

Số ca mắc Covid-19 ở Nhật Bản giảm từ hơn 25.000 ca/ngày trong tháng 8-2021 xuống dưới 200 ca/ngày trong 3 tuần qua. Hiện chưa rõ hoàn toàn lý do tại sao số ca mắc và tử vong ở Nhật Bản vào cuối mùa hè và đầu mùa thu lại giảm đáng kể như vậy. 

Một trong những nguyên nhân được cho là chiến dịch tiêm chủng Covid-19 toàn diện của nước này với hơn 77% trong số 126 triệu dân số đã được tiêm chủng đầy đủ tính đến ngày 6-12. Ngoài ra, người dân Nhật Bản vẫn đeo khẩu trang thường xuyên dù số ca mắc thuyên giảm.

Phạm Nghĩa

Người lao động







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quan chức Mỹ cảnh báo nguy cơ Trung Quốc “xả” hàng giá rẻ ra nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc có thể bán sản phẩm dư thừa với giá rẻ, gây khó khăn cho Mỹ và các nước khác trong...

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio: Trung Quốc có thể đối mặt với thập kỷ mất mát

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio đã cảnh báo rằng Trung Quốc có nguy cơ rơi vào một thập kỷ mất mát nếu không giảm nợ và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thống đốc Fed: Số liệu lạm phát đáng thất vọng, Fed có thể hoãn hoặc giảm số lần hạ lãi suất

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết NHTW không vội hạ lãi suất sau khi các dữ liệu lạm phát công bố gần đây đều cao hơn dự báo. Ông cho rằng Fed sẽ hoãn hạ...

Lợi nhuận công nghiệp tăng, báo hiệu kinh tế Trung Quốc dần ổn định

Lợi nhuận của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp ở Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong 2 tháng đầu năm sau khi giảm liên tục trong suốt năm ngoái. Theo...

Cầu lớn bị sập, cảng biển hàng đầu của nước Mỹ phải đóng cửa

Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore vào ngày 26/03 đã tạo ra một cơn chấn động và gây ra sự gián đoạn trong hoạt động của một trong những cảng biển bận rộn...

Vì sao Fed dự báo Mỹ không suy thoái?

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), không hề có tín hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trong năm nay và cả năm 2025.

Quy mô kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD

Kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030, thậm chí là gấp đôi con số này, nếu các chính phủ có chính sách tốt, nhất là cải thiện kỹ năng số cho...

Fed: Kinh tế Mỹ không có dấu hiệu suy thoái trong những năm tới

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã công bố một loạt các dự báo mới về nền kinh tế, với nhận định tăng trưởng trong các năm 2024, 2025 và 2026 thậm chí còn...

Tuần bước ngoặt của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới vừa ghi nhận bước ngoặt về chính sách trong tuần trước. Trong đó, Thụy Sỹ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới...

Trung Quốc sẽ ban hành quy định mới để thúc đẩy thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Lý Cường khẳngn định Trung Quốc luôn chào đón mọi công ty từ tất cả các quốc gia trên thế giới đến đầu tư và tăng cường khẳng định chỗ đứng tại nước này.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98