Hành trình thăng tiến ngoạn mục của tân CEO Twitter

02/12/2021 08:35
02-12-2021 08:35:47+07:00

Hành trình thăng tiến ngoạn mục của tân CEO Twitter

Giờ đây, Parag Agrawal, 37 tuổi, đã là CEO của Twitter - trẻ nhất trong số các CEO của S&P 500. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chỉ 10 năm trước, anh vẫn còn là một kỹ sư của công ty này.

Parag Agrawal

Agrawal, người được công bố là CEO sau khi Jack Dorsey bất ngờ từ chức vào thứ Hai, gia nhập Twitter với tư cách kỹ sư phần mềm vào năm 2011. Và anh chỉ mất 6 năm để có được vị trí quản lý cấp cao với tư cách là Giám đốc công nghệ (CTO). Agrawal tạo dựng được tên tuổi bằng cách thúc đẩy việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ máy học (machine learning) tại Twitter, giúp làm tăng lượng người dùng.

Tôi gia nhập công ty này 10 năm trước, khi chỉ có chưa đầy 1,000 nhân viên. Từng ở hoàn cảnh các bạn, tôi đã được chứng kiến những thăng trầm, thử thách và trở ngại, chiến thắng và cả những sai lầm”, Agrawal, người giờ đây chịu trách nhiệm lãnh đạo một lực lượng lao động với hơn 5,500 nhân viên, viết trong một email gửi các nhân viên được đăng trên Twitter hôm thứ Hai.

Dorsey, người đồng sáng lập Twitter vào năm 2006, tỏ ra thích thú câu chuyện của Agrawal khi gọi đây là một ví dụ về “tham vọng và tiềm năng” mà ông nhìn thấy từ đội ngũ Twitter. “Khởi đầu là kỹ sư, Parag quan tâm sâu sắc đến công việc và giờ, anh ấy là CEO của chúng ta”, Dorsey viết trong email riêng cho nhân viên, cũng được đăng trên Twitter.

Agrawal cảm ơn Dorsey, và cho biết “rất vinh dự và biết ơn” khi được đảm nhận cương vị CEO.

Tôi rất biết ơn sự cố vấn liên tục và tình bạn của ông”, Agrawal viết. CEO mới của Twitter cũng khen ngợi người tiền nhiệm vì đã "dẫn dắt công ty vượt qua những thách thức thực sự quan trọng", khi Dorsey và Twitter phải đối mặt nhiều chỉ trích trong những năm gần đây về các vấn đề như thông tin sai lệch trên mạng xã hội.

Agrawal là ai?

Trước khi đến với Twitter, Agrawal đã làm việc như một nhà nghiên cứu tại một số công ty công nghệ như AT&T Labs, Microsoft và Yahoo, trong khi vẫn cố gắng hoàn thành bằng tiến sĩ khoa học máy tính tại Đại học Stanford. Anh cũng có bằng đại học về khoa học máy tính và kỹ thuật của Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Mumbai.

Mặc dù trước đây, Agrawal không phải cái tên quen thuộc với mọi người nhưng điều đó đang nhanh chóng thay đổi. Số người theo dõi trên Twitter của Agrawal đã bùng nổ sau thông báo anh được giữ vị trí CEO, tăng vọt từ khoảng 24,000 người theo dõi lên hơn 140,000 người tại thời điểm bài báo này được xuất bản.

Vợ của Agrawal, Vineeta, là đối tác thành lập của công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, và là người lãnh đạo quỹ đầu tư công nghệ sinh học của công ty này.

Anh ấy đã làm gì tại Twitter?

Thông cáo báo chí của Twitter lưu ý Agrawal là người đầu tiên tại công ty đạt danh hiệu “Kỹ sư phần mềm xuất sắc” trước khi trở thành CTO. Là kỹ sư, Agrawal bắt đầu làm việc trong đội ngũ quảng cáo của công ty. Ngoài việc tích hợp công nghệ máy học, Agrawal cũng đã cải tiến các thuật toán của nền tảng để làm cho các dòng tweet phù hợp hơn xuất hiện trong dòng thời gian của người dùng.

Thành công của anh ở vị trí kỹ sư đã giúp thúc đẩy sự phát triển lượng người dùng trên Twitter và khiến anh trở thành "ngôi sao" tại công ty từ rất lâu trước khi tiếp quản vị trí CEO của Dorsey.

Kể từ khi trở thành CTO, Agrawal cũng đã hợp tác chặt chẽ với Dorsey trong các dự án như Bluesky, một nhóm tại Twitter chuyên nghiên cứu các tiêu chuẩn kỹ thuật mở và phi tập trung dành cho các nền tảng truyền thông xã hội, cho phép nội dung đăng trên một nền tảng xã hội hoạt động liền mạch trên các mạng xã hội khác.

Hội đồng quản trị của Twitter đã nhất trí bỏ phiếu để Agrawal tiếp quản vị trí CEO vào thứ Hai, đồng thời bổ nhiệm anh vào ban giám đốc công ty. Dorsey sẽ tiếp tục tham gia hội đồng quản trị Twitter đến hết nhiệm kỳ vào năm 2022 và tỏ ra tin tưởng Agrawal cho vị trí CEO.

Anh ấy là sự lựa chọn của tôi trong một thời gian dài vì anh ấy am hiểu sâu sắc về công ty và biết nó cần gì”, Dorsey nói về Agrawal trong email gửi cho nhân viên.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98