JPMorgan: Biến chủng Omicron có thể khiến dịch bệnh kết thúc sớm hơn

02/12/2021 13:44
02-12-2021 13:44:25+07:00

JPMorgan: Biến chủng Omicron có thể khiến dịch bệnh kết thúc sớm hơn

Đợt rung lắc gần đây trên thị trường vì biến chủng mới Omicron có thể mang lại cơ hội mua cho nhà đầu tư, theo JPMorgan Chase.

Mặc dù có khả năng biến chủng Omicron lây lan mạnh hơn, nhưng các thông tin ban đầu cho thấy độc tính của nó lại thấp hơn và điều này phù hợp với mẫu hình tiến hóa của virus trong quá khứ, các chiến lược gia JPMorgan cho biết trong ngày 01/12. Điều này có thể là một thông tin tích cực cho thị trường tài sản rủi ro cao vì nó báo hiệu đại dịch Covid-19 có thể kết thúc sớm hơn, họ cho biết.

“Biến chủng Omicron có thể là một chất xúc tác thúc đẩy đường cong lợi suất dốc hơn, châm ngòi cho sự chuyển đổi từ cổ phiếu tăng trưởng sang cổ phiếu giá trị, bán tháo các cổ phiếu hưởng lợi từ phong tỏa, đồng thời thúc đẩy các cổ phiếu hưởng lợi từ quá trình tái mở cửa”, các chuyên gia tại JPMorgan cho biết. “Chúng tôi xem đà bán tháo gần đây là cơ hội để bắt đáy các cổ phiếu chu kỳ, hàng hóa và cổ phiếu hưởng lợi từ quá trình tái mở cửa, đồng thời điều chỉnh vị thế để hưởng lợi từ lợi suất trái phiếu cao hơn và đường cong lợi suất dốc hơn”.

Sự xuất hiện của biến chủng mới đã làm chao đảo thị trường trong vài ngày gần đây, trong đó các quốc gia trên khắp thế giới tăng cường áp biện pháp hạn chế di chuyển. Mặc dù một số quan chức y tế cho biết cần vài tuần để đưa ra kết luận về biến chủng Omicron, nhưng Trưởng ban Y tế Australia Paul Kelly nhận định chưa có dấu hiệu cho thấy biến chủng này có độc tính cao hơn so với các biến chủng khác.

Marko Kolanovic, Chiến lược gia thị trường toàn cầu tại JPMorgan, khuyến nghị các cổ phiếu hưởng lợi từ quá trình tái mở cửa và các cổ phiếu giá trị. Ông cũng cho rằng thị trường đã phản ứng thái quá trước thông tin về biến chủng.

Theo mẫu hình trong quá khứ, virus có độ lây lan cao hơn và độc tính thấp hơn sẽ nhanh chóng đào thải các chủng virus độc tính cao hơn. Điều này có thể biến Omicron trở thành chất xúc tác biến đại dịch Covid-19 thành loại bệnh giống với cúm mùa hơn, vị chuyên gia này cho biết trong báo cáo ngày 01/12.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98