Ông Nguyễn Hữu Quang (NRC): IR là cầu nối duy nhất giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư

10/12/2021 13:00
10-12-2021 13:00:00+07:00

Ông Nguyễn Hữu Quang (NRC): IR là cầu nối duy nhất giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư

Nếu doanh nghiệp minh bạch toàn bộ các thông tin trên thị trường và làm tốt được hoạt động IR thì sẽ được nhà đầu tư đánh giá, nhìn nhận về doanh nghiệp mình đầy đủ nhất, tốt nhất.

Tại Lễ vinh danh IR Awards 2021 diễn ra ngày 07/12, Tập đoàn Danh Khôi (HNX: NRC) đã xuất sắc được vinh danh ở hai hạng mục quan trọng gồm Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được định chế tài chính đánh giá cao nhất và Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất, thuộc nhóm Small & Micro Cap.

Nhân dịp này, chúng tôi đã có những trao đổi với ông Nguyễn Hữu Quang – Phó TGĐ Tập đoàn Danh Khôi để chia sẻ thêm về tầm quan trọng của hoạt động IR.

Ông Nguyễn Hữu Quang – Phó TGĐ Tập đoàn Danh Khôi tại Lễ Vinh danh IR Awards 2021

NRC đã hoàn thành rất tốt nghĩa vụ công bố thông tin (CBTT) trên thị trường chứng khoán. Ông hãy chia sẻ thêm trong quá trình thực hiện công bố thông tin, đâu là những khó khăn mà đơn vị gặp phải, nhất là khi việc thực hiện các thông tin cho năm 2021 phải thay đổi theo Thông tư 96/2020/TT-BTC?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Thông tư 96/2020/TT-BTC hướng dẫn rất rõ ràng về việc thực hiện công bố thông tin trên thị trường chứng khoán đối với tất cả các đối tượng cần phải công bố thông tin. Danh Khôi luôn bám sát các quy định và hướng dẫn của Nhà nước trong suốt thời gian qua để thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Hoạt động IR đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp niêm yết. Đây là cầu nối duy nhất và tốt nhất giữa doanh nghiệp với nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể hiểu về doanh nghiệp một cách đầy đủ và tốt nhất thông qua hoạt động IR của doanh nghiệp.

Việc công bố này lúc đầu cũng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện bởi các lý do: Số lượng loại thông tin cần phải được công bố với nhiều cấp độ về thời gian được công bố trên các cổng thông tin cần được công bố; Số lượng cổng thông tin cần được đăng tải lên để công bố; Hệ thống điện tử khi tải thông tin lên đôi lúc gặp khó khăn như báo cáo không thể tải lên được hoặc báo cáo bị trả về,…

Tuy nhiên, Danh Khôi đã nghiên cứu kỹ và cẩn thận trong quá trình thực hiện nên cũng đã hoàn thành tốt công việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán trong thời gian qua. Ngoài ra, để tránh tình trạng sai sót hoặc công bố thông tin thiếu, không kịp thời, Danh Khôi đã thành lập một bộ phận chuyên trách về việc kiểm tra giám sát thông tin và thực hiện công bố thông tin. Đây chính là lý do mà chúng tôi đã thực hiện rất tốt công việc công bố thông tin trong suốt thời gian qua.

Tại Lễ vinh danh IR Awards 2021, NRC đã xuất sắc nhận được niềm tin trọn vẹn từ Nhà đầu tư và định chế tài chính. Ông có thể chia sẻ cảm nhận của mình khi nhận được giải thưởng này?

Giải thưởng IR Awards là giải thưởng uy tín nhất hiện tại đối với các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Theo cá nhân tôi, các công ty niêm yết đều rất mong muốn đạt được giải thưởng này.

Năm 2021, chúng tôi may mắn đã vượt qua được rất nhiều doanh nghiệp niêm yết tốt để đạt được hai giải thưởng đó là Nhà đầu tư yêu thích nhất 2021 và DNNY được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2021. Chúng tôi rất vui và rất tự hào về hai giải thưởng này bởi Danh Khôi đã thực hiện tốt việc công bố thông tin trong suốt năm qua cũng như được ghi nhận và đánh giá tốt nhất bởi Nhà đầu tư cũng như các Định chế tài chính.

Ổng Nguyễn Như Hùng - Tổng Biên tập FiLi (ngoài cùng bên phải) trao giải cho NRC ở hạng mục Top 3 Small & Micro Cap có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2021.
Bà Phạm Thị Thanh Nga - Chủ tịch Hiệp hội VAFE, Chủ tịch HĐQT Vietstock (ngoài cùng bên phải) trao giải cho NRC ở hạng mục Top 3 Small & Micro Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2021.

Ông đánh giá như thế nào về tầm quan trọng của hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR - Investor Relations)? Theo ông, việc thực hiện tốt hoạt động IR sẽ mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp?

Hoạt động IR đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp niêm yết. Đây là cầu nối duy nhất và tốt nhất giữa doanh nghiệp với nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể hiểu về doanh nghiệp một cách đầy đủ và tốt nhất thông qua hoạt động IR của doanh nghiệp.

Nhà đầu tư được thoả mãn nhu cầu về thông tin, về những thắc mắc của mình cần được doanh nghiệp giải đáp trực tiếp thông qua công việc IR của doanh nghiệp niêm yết. Nếu doanh nghiệp minh bạch toàn bộ các thông tin trên thị trường và làm tốt được hoạt động IR thì sẽ được nhà đầu tư đánh giá, nhìn nhận về doanh nghiệp mình đầy đủ nhất, tốt nhất. Đây chính là cơ hội của doanh nghiệp để tiếp cận nhà đầu tư cũng như chiếm được sự tin tưởng và tin cậy của nhà đầu tư đối với doanh nghiệp.

Thông qua đó, doanh nghiệp cũng dễ dàng thu hút được nguồn vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng như tăng được thanh khoản cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Đây chính là mục tiêu mà Danh Khôi đặt ra để thực hiện tốt nhất hoạt động IR trong suốt thời gian qua.

Công ty định hướng phát triển hoạt động IR trong tương lai ra sao?

Mặc dù hoạt động IR của Danh Khôi trong suốt thời gian qua đã thực hiện rất tốt ở trong và ngoài nước và kết quả là chúng tôi đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt hơn là Danh Khôi đã thu hút được rất nhiều đối tác nước ngoài, thu hút được nhiều khoản vốn từ nước ngoài trong thời gian qua.

Chính vì thế, Danh Khôi tiếp tục đẩy mạnh hoạt động IR trong và ngoài nước để tiếp cận thêm nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước hơn nữa. Ngoài ra trong thời gian tới, Danh Khôi sẽ đẩy mạnh hoạt động IR ở nước ngoài nhằm quảng bá hình ảnh của Danh Khôi ra nước ngoài cũng như thu hút được nhiều khoản vốn đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Xin cảm ơn ông!

Phương Châu

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ 7? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...

Hàng trăm cổ phiếu lập kỷ lục mới dù VN-Index chưa vượt đỉnh cũ

Trong những tháng gần đây, VN-Index đã có những bước tiến nhanh chóng và thanh khoản cũng bùng nổ. Sự sôi động này gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 17/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

17/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98