Tầm quan trọng của đa dạng hóa chiến lược giao dịch

30/12/2021 09:30
30-12-2021 09:30:00+07:00

Dịch vụ 

Tầm quan trọng của đa dạng hóa chiến lược giao dịch

Giao dịch đòi hỏi sự phân tính và tính bài bản khi thực thi. Sự suy nghĩ và quyết định thấu đáo luôn cần thiết. Giao dịch phải dựa trên sự kiện, số liệu, mô hình và tin tức – chứ không phải dựa vào linh cảm và sự may mắn. Thế nhưng, ngay cả khi tất cả những yếu tố này được thiết lập, kết quả giao dịch không thể nào đoán trước được. Đó là lý do tại sao đa dạng hóa là điều cần thiết trong chiến lược của mọi nhà đầu tư.

Cuốn theo đam mê hay sự đa dạng hóa

Thị trường dễ dàng cuốn hút các nhà đầu tư lao vào giao dịch. Như chất kích thích, thị trường tạo nên sự lên xuống của cảm xúc, sự vội vàng của việc đưa ra quyết định… Tuy nhiên, kinh nghiệm cho thấy các khía cạnh khác của giao dịch không thực sự dễ dàng và thú vị - có thể đi ngược lại với kỳ vọng của nhà giao dịch.

Đó là lý do tại sao các nhà giao dịch phải xem xét và kết hợp khả năng chấp nhận rủi ro cá nhân của họ trong chiến lược tham gia thị trường. Khả năng chấp nhận rủi ro định hình kỳ vọng của họ về lãi hoặc lỗ cũng như quyết định hành vi giao dịch. Tuy nhiên, các nhà giao dịch, bất kể mức độ chấp nhận rủi ro của họ như thế nào, cũng không nên bỏ qua việc chấp nhận rủi ro.

Việc tiếp xúc nhiều với bất kỳ một loại tài sản hoặc loại tài sản nào sẽ làm tăng rủi ro tiềm ẩn liên quan đến bất kỳ nhà giao dịch nào. Sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào quỹ của nhà giao dịch vào các tài sản cụ thể có thể gây rủi ro và dẫn đến thua lỗ đáng kể. Chính vì lý do này mà các nhà giao dịch đã đi xa hơn để phát triển một chiến lược liên quan đến một số tài sản tài chính khác nhau độc lập với nhau.

Đa dạng hóa trong giao dịch là cách tiếp cận mở rộng danh mục đầu tư giao dịch để bao gồm nhiều loại tài sản từ các thị trường và ngành khác nhau. Điều này cho phép các nhà giao dịch xử lý rủi ro của họ bằng cách phấn phối nó vào các tài sản và loại tài sản khác nhau.

Hãy xem xét ví dụ ngành hàng không trong thời kỳ đại dịch. Nếu một nhà giao dịch chỉ đầu tư vào một cổ phiếu hãng hàng không hoặc thậm chí nhiều cổ phiếu hàng không, rủi ro của họ sẽ cao, điều gì đó cuối cùng sẽ dẫn đến kết quả tiêu cực. Nhưng nếu nhà giao dịch không đầu tư nhiều vào các hãng hàng không và đã đa dạng hóa ngoại hối và tiền điện tử, thì danh mục đầu tư đa dạng của họ sẽ ở trong một tình huống tốt hơn.

Người ta luôn khuyên các nhà giao dịch nên loại bỏ những nỗ lực giao dịch khỏi bất kỳ cảm giác phấn khích và mê hoặc nào và bắt đầu suy nghĩ về thị trường với tư duy rõ ràng hơn, có tính toán hơn. Điều này sẽ giúp họ tìm ra những cơ hội tiềm năng nhưng quan trọng nhất là tìm cách đa dạng hóa để loại bỏ những rủi ro tiềm ẩn liên quan.

Quản lý rủi ro và chiến lược giao dịch

Việc phát triển một chiến lược giao dịch không phải quá trình đơn giản, đặc biệt là đối với các nhà giao dịch mới bắt đầu, vì nó bao gồm việc đầu tiên phải biết mức độ ưa thích rủi ro, các kỹ thuật và chức năng mà họ sẵn sàng thích ứng cũng như các tài sản và loại tài sản mà họ quan tâm trong giao dịch.

Vì vậy, lựa chọn một nhà môi giới hiểu rõ các đặc điểm khác nhau của mỗi nhà giao dịch và cách họ định hình hoạt động giao dịch của nhà giao dịch là rất quan trọng. Exness là một nhà môi giới đa tài sản với hơn 200,000 nhà giao dịch đang hoạt động và hơn 1 nghìn tỷ đô la khối lượng giao dịch hàng tháng. Exness cung cấp nhiều tài sản để đầu tư khác nhau, từ tiền tệ, chỉ số, năng lượng, kim loại, tiền điện tử và cổ phiếu.

Nhà giao dịch có thể chọn từ năm tài khoản giao dịch khác nhau, ba tài khoản trong số đó dành cho các nhà giao dịch chuyên nghiệp hơn, trong khi đó 1 loại khác dành cho người mới bắt đầu hoặc nhà giao dịch có ít năng lực giao dịch hơn. Ngoài ra, Exness cho phép các nhà giao dịch đưa ra các quyết định có tính toán riêng bằng cách cung cấp cho họ một số công cụ phân tích cơ bản và kỹ thuật, bao gồm cả Cố vấn Chuyên gia.

Các nhà giao dịch với Exness cũng có thể phát triển chiến lược giao dịch riêng và thực hiện chiến lược này trên Exness dễ dàng. Exness với hoa hồng lên đến 0 và tốc độ thực thi nhanh chóng mang lại cho mỗi nhà giao dịch cơ hội tiếp cận thị trường theo cách công bằng nhất và được tối ưu hóa nhất. Các điều kiện giao dịch và hoa hồng cũng như các tính năng quan trọng khác bảo vệ các nhà giao dịch khỏi sự kém hiệu quả về giá trong thời gian thị trường biến động và cho họ nhiều không gian để xây dựng danh mục đầu tư đa dạng của mình - một điều sẽ giảm thiểu rủi ro của họ nhiều nhất có thể.

Các nhà giao dịch muốn tiếp cận thị trường và thực hiện chiến lược giao dịch đa dạng thì lựa chọn hữu ích nhất chính là Exness. Công ty dẫn đầu toàn cầu là một trong những công ty hàng đầu trên thế giới dựa vào mức độ tin cậy tạo nên với các khách hàng và đối tác của mình. Hơn nữa, Exness sử dụng các quy trình do thuật toán dẫn dắt để tối ưu hóa các điều kiện và sản phẩm của mình theo cách phục vụ tốt hơn lợi ích tốt nhất của khách hàng.

Thu Hằng

---------------------

Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. Chúng tôi là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan. 

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách sử dụng chỉ báo kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Bài viết trước chỉ giới thiệu về phân tích kỹ thuật, lần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một phương pháp phân tích khác. Chỉ báo kinh tế là yếu tố then chốt trong thị...

Cách sử dụng phân tích kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Trong giới giao dịch CFD cổ phiếu, phân tích kỹ thuật là một công cụ quan trọng đối với nhiều nhà giao dịch. Nhờ diễn giải mô hình biểu đồ, xu hướng và các chỉ báo...

Triển vọng chính sách tiền tệ của Fed trong bối cảnh thông tin về việc làm và lạm phát vẫn còn nóng

Trong cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tháng 3, Fed đã tiết lộ "biểu đồ chấm" phản ánh kế hoạch giảm lãi suất 0.75% qua 3 đợt giảm trong năm 2024, cho thấy...

Thương mại điện tử có phải là nguồn lợi nhuận chính của Amazon?

Nhắc đến Amazon (AMZN) người ta thường nghĩ đây là gã khổng lồ công nghệ trong mảng thương mại điện tử (TMĐT), thế nhưng, lợi nhuận đóng góp chính của AMNZ hiện nay...

Cẩn trọng khi lựa chọn sàn giao dịch

Trong một thế giới phẳng, cơ hội đầu tư luôn tồn tại dành cho những ai biết nắm bắt, từ chứng khoán, tiền số (digital coin) cho đến thị trường ngoại hối (forex)...

5 chiến lược rất được nhà giao dịch CFD cổ phiếu ưa chuộng

Chiến lược hiệu quả là yếu tố rất quan trọng để giúp nhà đầu tư giao dịch CFD cổ phiếu hiệu quả và đạt được lợi nhuận tối đa.

Cách chọn cổ phiếu khi giao dịch CFD

Lựa chọn đúng cổ phiếu là một điều quan trọng khi giao dịch CFD cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định tự tin hơn khi nắm rõ về xu hướng thị trường, kỹ thuật...

Lợi ích và rủi ro khi giao dịch CFD cổ phiếu

Như đã tìm hiểu trong bài viết trước về chủ đề này, giao dịch Hợp đồng chênh lệch (CFD) giúp các nhà giao dịch không sở hữu cổ phiếu công ty có thể đầu cơ vào giá...

Tìm hiểu về hợp đồng chênh lệch (CFD) cổ phiếu

Hợp đồng chênh lệch (Contract for Difference - CFD) là hợp đồng giao dịch phái sinh các sản phẩn tài chính, trong đó sự chênh lệch giữa giá mở vị thế và đóng vị thế...

TSMC được hưởng lợi từ cuộc đua AI như thế nào?

Bên cạnh cái tên NVDA đã phân tích ở bài viết trước đây, hôm nay chúng tôi đưa đến một cái tên cùng trong chuỗi giá trị sản xuất chip đó chính là TSMC – Taiwan...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98