Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin về sát 46,500 USD, Ethereum rớt gần 20%

04/12/2021 14:00
04-12-2021 14:00:00+07:00

Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin về sát 46,500 USD, Ethereum rớt gần 20%

Thị trường tiền ảo đột nhiên lao dốc trong ngày cuối tuần, với Bitcoin lao xuống sát ngưỡng 46,500 USD và nhiều đồng tiền ảo khác lao dốc 25-30%. Đà giảm diễn ra giữa lúc tâm lý e sợ rủi ro vì biến chủng Omicron vẫn còn chiếm ưu thế trên thị trường.

Bitcoin giảm hơn 30% so với đỉnh

Tính tới lúc 12h40 ngày 04/12 (giờ Việt Nam), Bitcoin sụt gần 18% về gần mức 46,500 USD, ngày giảm mạnh nhất trong nhiều tháng qua. So với mức kỷ lục gần 69,000 USD, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất đã lao dốc hơn 30%.

Trong khi đó, các đồng tiền ảo khác trong top 10 cũng ngụp lặn trong sắc đỏ. Đồng Ethereum sụt hơn 17% xuống 3,735 USD, đồng Solana rớt hơn 22%, Cardano và Ripple sụt hơn 25%.

Hai đồng memecoin Shiba Inu và Dogecoin cũng “bốc hơi” hơn 20% và biến mất khỏi top 10 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất.

Top 10 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất

Nguồn: CoinMarketCap

Đà giảm của thị trường tiền ảo cũng hòa vào làn sóng bán tháo các tài sản rủi ro cao giữa lúc biến chủng Omicron khiến nhà đầu tư né tránh rủi ro. Trong khi đó, thị trường chứng khoán và giá dầu cũng lao dốc.

Vốn hóa thị trường tiền ảo cũng bốc hơi gần 500 tỷ USD trong vòng 24 giờ qua, từ 2,620 tỷ USD về 2,130 USD vào sáng ngày 04/12.

Huyền thoại Charlie Munger ước tiền kỹ thuật số chưa từng được sinh ra

Huyền thoại Charlie Munger

Tại hội nghị Sohn, Charlie Munger – cánh tay phải của Warren Buffett tại Berkshire Hathaway – cho biết ông ước các đồng tiền kỹ thuật số chưa từng tồn tại và ca ngợi Trung Quốc vì đã thẳng tay cấm sử dụng các đồng tiền kỹ thuật số này.

“Tôi ước chúng chưa từng được tạo ra”, ông nói. “Và một lần nữa, tôi ngưỡng mộ Trung Quốc. Tôi nghĩ họ đã ra quyết định đúng đắn là cấm tiền ảo. Nước Mỹ đã đưa ra quyết định sai lầm và tôi chỉ không thể tham gia vào sự điên rồ trên thị trường”.

Sàn giao dịch DeFi bị đánh cắp 120 triệu USD

Mới đây, một tin tặc đã rút tiền từ nhiều ví tiền điện tử được kết nối với nền tảng tài chính phi tập trung BadgerDAO, và nhiều loại token khác nhau đã bị đánh cắp trong cuộc tấn công trị giá khoảng 120 triệu USD.

Theo The Verge, trong khi cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, các thành viên của Badger đã thông báo với người dùng rằng vấn đề đến từ việc tin tặc đã chèn một tập lệnh độc hại vào giao diện người dùng trên trang web của họ. Đối với bất kỳ người dùng nào tương tác với trang web khi tập lệnh đang hoạt động, tập lệnh sẽ chặn các giao dịch Web3 và chèn yêu cầu chuyển token của nạn nhân đến địa chỉ đã chọn của kẻ tấn công.

Trong khi đó, PeckShield đã chỉ ra một giao dịch chuyển tiền 896 Bitcoin vào ví của kẻ tấn công trị giá hơn 50 triệu USD. Theo nhóm nghiên cứu, mã độc xuất hiện sớm nhất vào ngày 10.11 vừa qua khi những kẻ tấn công chạy tập lệnh độc hại vào những khoảng thời gian ngẫu nhiên để tránh bị phát hiện.

Sau khi biết được việc chuyển tiền trái phép, Badger đã tạm dừng tất cả các hợp đồng, về cơ bản là đóng băng nền tảng và khuyên người dùng từ chối tất cả giao dịch đến địa chỉ của kẻ tấn công.

Công ty cho biết họ đã “giữ lại dữ liệu của các chuyên gia pháp y Chainalysis để khám phá toàn bộ quy mô của vụ việc và các cơ quan chức năng ở cả Mỹ và Canada đã được thông báo. Badger đang hợp tác toàn diện với các cuộc điều tra bên ngoài cũng như tiến hành các cuộc điều tra của chính họ”.

Adidas đang "dốc sức" vào tiền kỹ thuật số?

Có vẻ như Adidas đang dốc hết sức vào tiền điện tử khi thông báo hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase, không lâu sau khi đầu tư lớn vào một khu đất trong thế giới trò chơi ảo dựa trên blockchain của The Sandbox...

Trong một tuyên bố trên Twitter, Adidas cho biết đang hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase nhưng tiết lộ rất ít về bản chất của mối quan hệ đối tác này. Coinbase cũng khẳng định về mối quan hệ đối tác này và không tiết lộ gì thêm. 

Trong một động thái được cho là có liên quan, Adidas cũng hé lộ khả năng xây dựng một “điều gì đó” đặc biệt trên các lô đất ảo của The Sandbox, với ý tưởng là "AdiVerse."

Trong một tuyên bố gần đây, người phát ngôn của Adidas khẳng định “vũ trụ ảo metaverse hiện là một trong những phát triển thú vị nhất trong lĩnh vực kỹ thuật số và trở thành một nền tảng thú vị cho Adidas".

Vũ Hạo

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.

Thiên tài đầu cơ Bill Ackman dự báo Bitcoin có thể tăng sốc, nhưng cảnh báo nguy cơ từ đà tăng này

Mới đây, Bill Ackman, nhà sáng lập kiêm CEO Pershing Square Capital Management, đã chú ý tới Bitcoin vào chiều ngày 09/03, táo bạo gợi ý một kịch bản trong đó giá...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98