TNT hợp tác cùng Miratorg đưa thực phẩm Nga đến với Việt Nam

08/12/2021 08:00
08-12-2021 08:00:00+07:00

Dịch vụ 

TNT hợp tác cùng Miratorg đưa thực phẩm Nga đến với Việt Nam

Sau Boskalis, CTCP Tập đoàn TNT (HOSE: TNT) tiếp tục đạt được thỏa thuận hợp tác với Miratorg - nhà xuất khẩu thực phẩm lớn nhất của Nga.

Trong ngày 01/12/2021 tại Nga, lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn TNT và Miratorg đã được diễn ra dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng mở ra nhiều cơ hội cộng tác cùng phát triển giữa hai tập đoàn lớn, mang lại nhiều triển vọng trong tương lai.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, TNT sẽ là đối tác giúp mang các sản phẩm của Miratorg đến với thị trường Việt Nam, qua đó phát triển thương hiệu Miratorg tại thị trường đầy tiềm năng này.

Miratorg sẽ chịu trách nhiệm sản xuất đúng chất lượng, quy cách và giao hàng đúng thời gian đã thỏa thuận.

Tập đoàn TNT được thành lập vào năm 2006 với lĩnh vực kinh doanh chính là bất động sản, khoáng sản và các dịch vụ liên quan. Bên cạnh đó, những năm gần đây, TNT đã liên doanh với các đối tác nhập khẩu từ Châu Âu nhằm mở rộng hoạt động sang lĩnh vực nhập khẩu, kinh doanh và phân phối thực phẩm đông lạnh.

Năm 2021, hoạt động kinh doanh thực phẩm đã giúp kết quả kinh doanh của TNT trở nên khởi sắc. Dự kiến sang năm 2022, doanh thu từ lĩnh vực này của Công ty sẽ đạt khoảng 2,000 tỷ đồng và lợi nhuận sẽ đạt từ 50-100 tỷ đồng.

Về phía đối tác, Miratorg là một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh sản phẩm nông nghiệp của Nga có trụ sở tại Moskva. Được thành lập vào năm 1995, Miratorg là một trong những nhà sản xuất và phân phối sản phẩm thịt lớn nhất ở Nga. Miratorg và các công ty con hiện đang tích cực phát triển việc chế biến, sản xuất và phân phối thịt gia cầm, thịt lợn, thịt bò, rau quả đông lạnh, thực phẩm tiện lợi, và các loại thực phẩm khác. Ngoài ra, Công ty này cũng đang không ngừng mở rộng phạm vi thị trường được ủy quyền ra toàn thế giới.

TNT hợp tác cùng Boskalis phát triển hoạt động khai thác cát biển

Trước thỏa thuận với Miratorg, TNT đã có lễ ký kết hợp tác với Boskalis International (S) Pte Ltd - công ty thành viên của Tập đoàn Boskalis (Hà Lan) vào ngày 04/11 tại Pháp với sự chứng kiến của Thủ Tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Trí Dũng, Bộ Trưởng bộ Tài Nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cùng các vị Bộ trưởng, Đại sứ,…

Miratorg là một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh sản phẩm nông nghiệp của Nga có trụ sở tại Moskva. Được thành lập vào năm 1995, đây là một trong những nhà sản xuất và phân phối sản phẩm thịt lớn nhất ở Nga

Theo đó, TNT sẽ là đối tác độc quyền của Boskalis trong việc xác định, thăm dò, và khai thác cát biển tại các khu vực phù hợp ở Việt Nam cũng như vận chuyển và cung cấp vật liệu này phục vụ các khách hàng trong lĩnh vực san lấp và xây dựng.

Tập đoàn TNT sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ trong nước về quy trình, thủ tục, giấy phép cần thiết trong quá trình Boskalis khai thác và vận chuyển cát. Ngược lại, Boskalis cam kết sẽ sử dụng các công nghệ tối tân, an toàn và đảm bảo thân thiện với môi trường.

Ông Nguyễn Gia Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TNT chia sẻ: “Chúng tôi lựa chọn Boskalis làm đối tác vì uy tín và vị thế đã được khẳng định lâu dài trên trường quốc tế của tập đoàn này. Với tiềm lực lớn mạnh cùng sự am hiểu về Việt Nam, Boskalis chắc chắn sẽ hỗ trợ rất tốt cho các dự án và hoạt động của TNT trong tương lai. Chúng tôi cũng sẽ luôn đồng hành cùng Boskalis để hướng đến những mục tiêu chung. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác lần này là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển của TNT”.

Kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng tiêu cực do tác động của đại dịch Covid-19, TNT lại bứt phá mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm 2021. Cụ thể, TNT ghi nhận doanh thu thuần hơn 533 tỷ đồng, gấp 41 lần cùng kỳ. Lợi nhuận ròng của Tập đoàn đạt hơn 26 tỷ đồng, trong khi 9 tháng đầu năm 2020 lỗ hơn 2 tỷ đồng.

Đối với năm 2021, TNT đặt mục tiêu doanh thu đạt 200 tỷ đồng, lãi trước và sau thuế lần lượt 20 tỷ đồng và 16 tỷ đồng. Với kết quả đạt được sau 9 tháng đầu năm, TNT đã vượt mục tiêu doanh thu gần 167% và mục tiêu lợi nhuận sau thuế 65%.

Thời gian tới, TNT dự kiến phát hành riêng lẻ 25.5 triệu cp cho đối tượng là các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp với giá chào bán 10,000 đồng/cp. Với số tiền ước tính thu về là 255 tỷ đồng, TNT sẽ đẩy mạnh mảng bất động sản của Tập đoàn thông qua nhận chuyển nhượng 84 lô đất thuộc dự án Tổ hợp thương mại, tài chính, dịch vụ và nhà ở huyện Can Lộc thuộc Dự án Trung tâm Thương mại, Tài chính Dịch vụ nhà ở Đại Dương; triển khai xây thô dự án; và bổ sung vốn lưu động.

Nếu đợt phát hành diễn ra thành công, vốn điều lệ của TNT sẽ được nâng từ 255 tỷ đồng lên 510 tỷ đồng. Việc gia tăng quy mô tài chính là sự chuẩn bị cần thiết cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Tập đoàn.

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh khởi sắc trong năm 2021, giá cổ phiếu TNT trên thị trường chứng khoán đã đạt mức tăng trưởng mạnh kể từ đầu năm. Cụ thể, với thị giá cuối phiên 01/12 ở mức 20,200 đồng/cp, giá cổ phiếu TNT đã gấp hơn 11 lần so với giá đóng cửa năm 2020, tương ứng mức tăng 1,035%.

Diễn biến giá cổ phiếu TNT trong năm 2021

Nguồn: VietstockFinance

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nghịch lý giá cà phê tăng cao nhưng doanh nghiệp lao đao

Giá cà phê tăng cao, nhiều doanh nghiệp ở Đắk Lắk không tìm được nguồn cung.

ĐHĐCĐ Savitech: Kế hoạch lãi tăng nhẹ, xác định đầu tư giáo dục là trọng tâm

Sáng ngày 20/04, tại hội trường Trường Việt Mỹ, CTCP Công nghệ Sài Gòn Viễn Đông (Savitech, HOSE: SVT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Đại hội thông qua...

Môi giới tăng trưởng mạnh, VPSS báo lãi quý 1 gấp hơn 4 lần

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Chứng khoán VPS (VPSS) lãi trước thuế 631 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần cùng kỳ, thực hiện được 42% kế hoạch năm.

Vì đâu VND báo lãi sau thuế quý 1 tăng 340%?

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024. Quý này, VND báo lãi ròng đạt 617 tỷ đồng, tăng 340% so với cùng kỳ.

Imexpharm giảm 20% lãi quý 1 dù đặt mục tiêu phá kỷ lục lợi nhuận

Giá vốn tăng mạnh khiến CTCP Dược phẩm Imexpharm (HOSE: IMP) trải qua quý kinh doanh đi lùi so với cùng kỳ.

Doanh số tiêu thụ khả quan, lãi ròng của FMC tăng 14% trong quý 1

Trên BCTC hợp nhất quý 1/2024, sản lượng tiêu thụ của CTCP Thực phẩm Sao Ta (Fimex, HOSE: FMC) ghi nhận hơn 4,607 tấn, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó thu...

CEO Jens Lottner: Techcombank không đánh đổi tăng trưởng tín dụng lấy chất lượng tài sản

Sáng 20/04, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi...

Đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát, LPBank lãi quý 1/2024 hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84%

Theo BCTC quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE: LPB) lãi trước thuế hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước nhờ tăng...

ĐHĐCĐ Nam Long: Thị trường đang quay trở lại

Lãnh đạo Nam Long xác định thị trường 2024 sẽ là thị trường sản phẩm, Công ty chỉ bán cái thị trường cần. Tuy nhiên, Công ty sẽ vẫn đối mặt với những khó khăn chung...

Lợi nhuận TDM quý 1 xuống mức thấp nhất 10 quý do hụt thu cổ tức 

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của CTCP Nước Thủ Dầu Một (TDM Water, HOSE: TDM) ảm đạm với lãi sau thuế thấp nhất 10 quý trở lại đây, do trong kỳ không còn khoản cổ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98