240 phút mỗi ngày làm nên sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo

17/02/2022 20:19
17-02-2022 20:19:58+07:00

240 phút mỗi ngày làm nên sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo

Mỗi ngày đều có 1,440 phút. Đó là mẫu số chung của tất cả chúng ta. Xét về mặt thời gian, chúng ta đều bình đẳng. Và hầu hết mọi người, dù giàu hay nghèo, đều sử dụng khoảng 1,200 phút trong số đó cho các hoạt động sau: Làm việc, đi lại, dành thời gian cho gia đình, ăn, ngủ, vệ sinh và chăm sóc bản thân.

Như vậy còn dư ra 240 phút mỗi ngày. Và cách sử dụng 240 phút đó đã làm người giàu trở nên khác biệt so với những người còn lại.

Theo bài “Nghiên cứu về thói quen của những người giàu” - nghiên cứu mà Tom Corley đã phỏng vấn 233 người giàu và 128 người nghèo trong suốt ba năm, từ tháng 3/2004 đến tháng 3/2007 - những người giàu tự thân tận dụng 240 phút của họ theo những cách sau đây.

Hơn 80% những người thành công dành 60 phút mỗi ngày để thiết lập ước mơ

Thiết lập ước mơ là những hoạt động liên quan đến việc theo đuổi ước mơ và các mục tiêu đằng sau nó. Thông thường, đây là một việc gì đó ngoài công việc chính, chẳng hạn như làm một nghề tay trái nào đó hoặc dành thời gian tạo ra một hoặc nhiều nguồn thu nhập bổ sung. Tom Corley đã trình bày chi tiết về việc thiết lập ước mơ trong cuốn sách của mình, "​​Thay đổi thói quen, thay đổi cuộc đời".

Gần 80% những người thành công chủ động dành 60 phút mỗi ngày để luyện tập hoặc học tập

Mỗi ngày, những người giàu tự thân trong ​“Nghiên cứu về thói quen của những người giàu”​ thường xuyên luyện tập một kỹ năng nào đó và dành thời gian để nâng cao kiến thức của họ về kỹ năng đó, hoặc nghề nghiệp hay lĩnh vực mà họ đang theo đuổi. Chính thói quen hàng ngày này đã giúp họ duy trì và nâng cao kỹ năng cũng như kiến thức của mình, khiến họ trở nên thành thạo trong bất cứ việc gì họ làm để kiếm tiền.

Gần như tất cả những người thành công đều tập thể dục nhịp điệu 30 phút mỗi ngày

Tập thể dục nhịp điệu mang lại rất nhiều lợi ích:

Cải thiện hoạt động trí óc. Tập thể dục nhịp điệu giúp cung cấp oxy cho máu. Oxy này sẽ đi đến não. Vì não sử dụng 20% lượng oxy dự trữ của chúng ta, lưu lượng oxy tăng vào não sẽ hấp thụ nhiều gốc tự do hơn bên trong não, làm cho các tế bào não sạch hơn và khỏe mạnh hơn.

Cải thiện sức khỏe. Tập thể dục nhịp điệu làm tăng lưu lượng máu, cung cấp oxy cho cơ thể, giúp tim khỏe hơn, làm giảm nguy cơ loãng xương, hạn chế tình trạng cao huyết áp, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, tăng lipoprotein tỷ trọng cao (HDL hoặc cholesterol "tốt") và giảm cholesterol lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL hoặc cholesterol "xấu"). Những nhà triệu phú tự thân hiểu rõ những người khỏe mạnh có ít ngày bệnh hơn, nhiều năng lượng hơn và điều này giúp họ có năng suất làm việc cao hơn. Năng suất làm việc cao hơn khiến bạn có giá trị hơn đối với tổ chức, khách hàng hoặc đối tác của mình, đồng nghĩa bạn sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn và cuối cùng là kiếm được nhiều tiền hơn.

Giảm nguy cơ ốm đau và bệnh tật. Oxy giống như một miếng bọt biển. Nó hấp thụ các gốc tự do (các yếu tố gây ung thư) và chuyển các gốc tự do này thành carbon dioxide. Máu mang carbon dioxide này đến phổi, sau đó loại bỏ carbon dioxide khỏi cơ thể chúng ta bằng cách thở ra môi trường. Tập thể dục nhịp điệu giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh, bao gồm béo phì, bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường tuýp 2, đột quỵ và một số loại ung thư.

Giảm stress, từ đó giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Khi chúng ta bị stress, có một hiệu ứng domino diễn ra bên trong cơ thể làm hệ thống miễn dịch suy giảm và dẫn đến nguy cơ ốm đau và bệnh tật. Tập thể dục nhịp điệu góp phần giúp toàn bộ cơ thể thoải mái thông qua việc giải phóng một số hormone nhất định và nó hoạt động như một chất giảm stress.

Giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn. Tập thể dục nhịp điệu góp phần mang lại cảm giác hạnh phúc bằng cách giải phóng endorphin, thuốc giảm đau tự nhiên giúp tăng cường cảm giác hạnh phúc.

Chúng ta không thể kiếm tiền khi nằm trên giường bệnh. Muốn tạo ra của cải thì cần có sức khỏe tốt. Sức khỏe tốt giúp chúng ta sống thọ, có nghĩa là có nhiều thời gian hơn để tạo ra nhiều của cải hơn.

Gần 90% những người thành đạt dành 30 phút mỗi ngày để xây dựng các mối quan hệ giá trị

Những người giàu tự thân trong nghiên cứu của Tom Corley mỗi ngày đã làm một số việc dưới đây để duy trì và phát triển các mối quan hệ bền chặt:

Kết nối: Tham gia hoặc điều hành các tổ chức kinh doanh, tổ chức phi lợi nhuận hoặc hiệp hội thương mại.

Gọi điện thoại chào hỏi: Gọi cho các mối quan hệ quan trọng chỉ để chào hỏi.

Gọi điện chúc mừng sinh nhật: Gọi cho những người quan trọng trong ngày sinh nhật của họ.

Gọi điện vào những dịp trọng đại trong đời: Gọi cho những người quan trọng khi họ sinh con, kết hôn, hoặc đang trải qua mất mát, v.v. Gọi điện vào những lúc này rất là quan trọng bởi vì mọi người luôn có nhiều cảm xúc trong các sự kiện trọng đại và chính cảm xúc tạo ra những ký ức đặc biệt. Họ sẽ nhớ đến bạn và cuộc gọi của bạn.

Tất cả họ đều tham gia vào các hoạt động thư giãn và giải trí

Người giàu tự thân không phải là người siêu phàm. Giống như những người khác, họ cũng cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi hàng ngày. Sự khác biệt giữa họ và những người khác là họ biết tiết chế khoảng thời gian này để nó không vượt quá một giờ mỗi ngày. 

Cách bạn sử dụng thời gian mỗi ngày sẽ quyết định tình trạng tài chính của cuộc đời bạn. Những người giàu rèn luyện thói quen để sử dụng thời gian hiệu quả mỗi ngày. Họ luôn gắn bó với những thói quen thường nhật này trong nhiều năm. Những thói quen hàng ngày này có tác động tích lũy và kết quả cuối cùng là giúp họ ngày càng giàu lên trong phần đời về sau.

Mỗi phút làm việc hiệu quả đều được đền đáp xứng đáng bằng kiến thức và kỹ năng điêu luyện, sức khỏe tốt, tuổi thọ tăng, các mối quan hệ bền chặt và giàu có hơn.

Đối với người giàu, mỗi phút đều rất giá trị.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98