Công ty Thái Lan mua thêm 2 nhà máy điện Mặt Trời tại Việt Nam

26/01/2022 11:29
26-01-2022 11:29:00+07:00

Công ty Thái Lan mua thêm 2 nhà máy điện Mặt Trời tại Việt Nam

Tập đoàn năng lượng Banpu Plc của Thái Lan sẽ chi 26,7 triệu USD để mua lại 100% cổ phần tại nhà máy điện Mặt Trời Chư Ngọc có công suất 15MW và nhà máy điện Mặt Trời Nhơn Hải có công suất 35MW.

Trang trại năng lượng Mặt Trời tại tỉnh An Giang. (Ảnh: TTXVN)

Tập đoàn năng lượng phi dầu mỏ Banpu Plc của Thái Lan đang mua thêm hai cơ sở điện Mặt Trời mới trị giá 26,7 triệu USD (khoảng 883 triệu baht) tại Việt Nam khi tập đoàn này mở rộng đầu tư vào năng lượng sạch.

Theo một báo cáo được gửi cho Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan, việc mua cổ phần được thực hiện thông qua BRE Singapore Pte, một công ty con của Banpu và chi nhánh công nghệ năng lượng Banpu Next Co.

BRE Singapore Pte dự kiến sẽ mua lại 100% cổ phần trong hai công ty sở hữu nhà máy điện Mặt Trời Chư Ngọc có công suất 15MW và nhà máy điện Mặt Trời Nhơn Hải có công suất 35MW.

Tờ Bangkok Post ngày 26/1 dẫn lời Giám đốc điều hành của Banpu, bà Somruedee Chaimongkol, cho biết giao dịch này dự kiến sẽ hoàn tất trong quý 2/2022.

Nhà máy điện Mặt Trời Chư Ngọc, đặt tại tỉnh Gia Lai ở Tây Nguyên, bắt đầu hoạt động vào tháng 6/2019.

Nhà máy điện Mặt Trời Nhơn Hải, đặt tại tỉnh Ninh Thuận thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, bắt đầu hoạt động thương mại vào tháng 7/2020.

Công ty Banpu cho biết theo hợp đồng mua điện trong 20 năm với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, điện từ hai trang trại năng lượng Mặt Trời nói trên được bán với biểu giá 0,935 USD/kWh.

Bà Somruedee cho biết Banpu sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành một công ty năng lượng xanh hơn và thông minh hơn bằng cách tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới tại những thị trường hấp dẫn.

Công ty đặt mục tiêu đạt tổng công suất phát điện là 6.100MW vào năm 2025.

Công suất hiện tại của Banpu, bao gồm cả từ các nhà máy điện ở châu Á-Thái Bình Dương, là 4.435MW - được tính theo tỷ lệ cổ phần của Banpu trong các doanh nghiệp năng lượng khác nhau.

Theo Kirana Limpaphayom, Giám đốc điều hành của Banpu Power Plc, việc mua hai trang trại năng lượng Mặt Trời mới này diễn ra sau khi Banpu sở hữu trang trại năng lượng Mặt Trời đầu tiên tại Việt Nam là nhà máy điện Mặt Trời Hà Tĩnh với công suất 50MW./.

Ngọc Quang

Vietnam+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98