Đế chế du thuyền hạng sang sụp đổ

26/01/2022 16:06
26-01-2022 16:06:28+07:00

Đế chế du thuyền hạng sang sụp đổ

Hãng Genting Hong Kong, tập đoàn cung cấp dịch vụ du lịch "không điểm đến" trên du thuyền cao cấp đầu tiên ở Hong Kong (Trung Quốc), đã tuyên bố phá sản vì dịch bệnh vào ngày 19/1.

Tỷ phú người Malaysia Lim Kok Thay cũng từ bỏ vị trí chủ tịch kiêm nhà sáng lập tập đoàn vào 2 ngày sau đó, theo SCMP.

Sự kiện này đánh dấu thời điểm tồi tệ nhất của ngành du lịch và giải trí ở xứ cảng thơm, sau khi đại dịch ảnh hưởng sâu sắc tới các hoạt động trong lĩnh vực trên.

Dù vậy, nhiều người vẫn cố gắng tỏ ra lạc quan.

"Vẫn còn sớm để đưa ra bình luận vì chúng tôi vẫn đang chờ thông tin về việc tái cơ cấu công ty. Có thể thương hiệu Dream Cruises sẽ tiếp tục hoạt động do đang thực hiện chuyến đi Singapore", Jeff Bent, Giám đốc điều hành Worldwide Cruise Terminals, nói.

đế chế du thuyền hạng sang hong kong sụp đổ ảnh 1

Nếu không phá sản, Genting Hong Kong sẽ đánh dấu kỷ niệm 6 tháng kể từ ngày khai trương những du thuyền hạng sang "không điểm đến" vào ngày 30/1 tới. Ảnh: Dream cruiseline.

Phía tập đoàn xác nhận họ có ý định duy trì hoạt động của một số bộ phận gồm có các chuyến du ngoạn trên biển. Tuy nhiên, họ vẫn không thể khởi hành từ cảng ở Hong Kong do chính quyền đã tạm dừng mọi chuyến du lịch từ ngày 7/1 vì sự gia tăng số ca nhiễm mới.

Giờ, chiếc tàu cao cấp Genting Dream nặng 150.000 tấn, với 36 nhà hàng, 2 spa, nhà hát 999 chỗ ngồi và 2 hồ bơi vẫn đang mòn mỏi đậu ở bến cảng bên ngoài.

Tỷ phú Lim Kok Thay đã thành lập công ty Star Cruises vào năm 1993 và mua lại tàu du lịch từ những đơn vị đã phá sản để vận hành. Đó là tiền thân của Genting Hong Kong.

Những năm sau, tập đoàn dần mở rộng hoạt động bằng cách mua lại các hãng du thuyền khác. Năm 2015, họ còn thâu tóm vài hãng đóng tàu Đức để tự đóng du thuyền.

Khi dịch Covid-19 gây ảnh hưởng tới lĩnh vực du lịch toàn cầu, công ty đã đưa ra sáng kiến "du thuyền cao cấp không điểm đến".

Các thành viên thủy thủ đoàn đều được tiêm phòng đầy đủ 14 ngày trước khi lên tàu, hành khách cũng cần có chứng nhận tiêm chủng, xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 48 giờ trước khi khởi hành.

Theo SCMP, các chuyến du ngoại trên biển khởi hành từ cảng Hong Kong của đơn vị này không ghi nhận ca mắc Covid-19 nào.

Điều này giúp Genting Hong Kong vượt qua được cơn bão ban đầu. Ngày 3/6 năm ngoái, MV Werften - nhà máy đóng tàu thuộc tập đoàn - đã nhận được cam kết cho vay từ Quỹ Bình ổn Kinh tế Đức để hoạt động.

Những chuyến du ngoạn 2-3 đêm theo chủ đề trong vùng biển Hong Kong cũng thu hút nhiều lượt khách, dù sức chứa hạn chế.

Tuy nhiên, tập đoàn Genting Hong Kong đã mất khả năng chi trả khoản vay. 12 ngày sau khi các chuyến du lịch bị cấm, tập đoàn này đã nộp đơn phá sản.

Ngọc Linh

ZING





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98