Uniqlo hé lộ ý định tăng giá sản phẩm

14/01/2022 10:16
14-01-2022 10:16:37+07:00

Uniqlo hé lộ ý định tăng giá sản phẩm

Fast Retailing, công ty mẹ Uniqlo, có thể cần phải tăng giá sản phẩm khi đang hoạt động trong một môi trường kinh doanh khó khăn, theo Giám đốc tài chính Takeshi Okazaki.

"Đây là lúc đánh giá lại và tăng giá của một số sản phẩm giữa lúc chi phí nguyên liệu, logistics cao hơn và đồng Yên yếu hơn. Trong kịch bản cơ sở, chúng tôi đang cố gắng không tăng giá nhiều nhất trong khả năng có thể", Okazaki cho biết tại cuộc họp công bố kết quả kinh doanh hôm 13/01.

Mặc dù lạm phát cơ bản ở Nhật Bản thấp hơn 1%, người tiêu dùng vẫn dự đoán giá cả tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008, theo một cuộc khảo sát hàng quý gần đây của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ). Giá đầu vào cao hơn từ nguyên liệu thô, chuỗi cung ứng gián đoạn và lượng tiền dồi dào trong nền kinh tế đang thúc đẩy làn sóng tăng giá trên toàn cầu, nhất là ở Mỹ, nơi chỉ số giá tiêu dùng tăng 7% vào năm 2021.

Hôm 13/01, Fast Retailing đã thông báo lợi nhuận hoạt động trong quý gần nhất (kết thúc vào tháng 11) đã tăng lên 119 tỷ Yên (1 tỷ USD), tăng 5.6% so với cùng kỳ 2020, bất chấp doanh số bán hàng tại các cửa hàng Uniqlo ở Nhật Bản yếu hơn và lượng khách tăng trưởng chậm. Kết quả đứng đầu dự đoán trung bình của các nhà phân tích là 99 tỷ yen. Nhà bán lẻ giữ nguyên dự báo lợi nhuận cho năm tài chính hiện tại là 270 tỷ yen.

Doanh số bán hàng tốt của Uniqlo tại Đông Nam Á, Bắc Mỹ và châu Âu đã bù đắp lại cho hoạt động ảm đạm tại thị trường chủ chốt tại Nhật Bản và Trung Quốc. Trong đó, doanh thu Uniqlo tại Nam Á, Đông Nam Á, châu Đại Dương đã phục hồi về mức trước đại dịch. Các sản phẩm thể thao và ngoài trời bán khá chạy. Tại Bắc Mỹ và châu Âu, nhu cầu với các sản phẩm du lịch cũng tăng mạnh.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.

Các ngân hàng trung ương châu Á chật vật 'chế ngự' đô la

Các ngân hàng trung ương châu Á đang chuẩn bị ứng phó nhiều bất ổn hơn từ sự trỗi dậy của đồng đô la Mỹ khi triển vọng giảm lãi suất không chắc chắn của Mỹ trong...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98