CLSA Hong Kong dự báo năm Nhâm Dần 2022 (Kỳ 1)

18/02/2022 10:00
18-02-2022 10:00:00+07:00

CLSA Hong Kong dự báo năm Nhâm Dần 2022 (Kỳ 1)

Năm 2022, thị trường dự kiến sẽ có nhiều biến động mạnh theo dự báo của CLSA Hong Kong. “Mãnh hổ qua sông” sẽ là chỉ dẫn xuyên suốt cho cả năm.

Như thông lệ hàng năm, tập đoàn tài chính CLSA (Credit Lyonnais Securities Asia) có trụ sở tại Hong Kong đã phát hành Báo cáo FSI (CLSA Feng Shui Index) để dự báo thị trường chứng khoán dựa trên phong thủy.

Năm Nhâm Dần 2022 là năm thứ 28 CLSA phát hành báo cáo này. Không chỉ đưa ra những dự báo khá chính xác về thị trường, các chuyên gia phân tích của CLSA còn có những khuyến nghị rất cụ thể về các nhóm ngành cần chú ý trong năm. Vì vậy, đây được xem là một trong những báo cáo uy tín nhất hiện nay trong lĩnh vực ứng dụng phong thủy vào chứng khoán ở Hong Kong nói riêng và trên thế giới nói chung.

Nguồn: CLSA

Hình ảnh “mãnh hổ qua sông” thể hiện biến động của cả năm 2022

Các chuyên gia phong thủy của CLSA đưa ra kịch bản thị trường đi ngang dài hạn (longterm sideways range) cho năm tới theo biến tấu Tốt - Xấu - Tốt. Khá giống với quá trình vượt sông: ban đầu thì khá thuận lợi, đến giữa dòng thì suýt chết đuối nhưng với sự cố gắng hết mình thì cũng sang được đến bờ bên kia.

Đại diện cho cả quá trình trên ta có thể dùng hình ảnh “mãnh hổ qua sông” (tham khảo thêm hình minh họa bên dưới của CLSA).

Nguồn: CLSA

Từ thời điểm hiện tại cho đến tháng 03/2022 sẽ là giai đoạn “hổ đi dạo” với các chỉ số chứng khoán biến động trầm lắng.

Giai đoạn từ tháng 04/2022 đến tháng 06/2022 có thể gọi bằng cái tên “hổ tận hưởng” vì đà tăng đều đều của nó. Nhà đầu tư sẽ khá thoải mái trong giai đoạn này khi cổ phiếu của hầu hết các ngành đều tăng trưởng.

Dự báo biến động thị trường của CLSA trong giai đoạn 02/2022-06/2022

Nguồn: CLSA

Tuy nhiên, khi hổ qua sông thì sẽ không tránh khỏi những rủi ro rình rập dù loài này bơi giỏi. Ta có thể gọi giai đoạn tháng 07/2022 đến 09/2022 là “hổ chết đuối”. Thị trường lao dốc mạnh bất ngờ khiến cộng đồng đầu tư chịu nhiều thua lỗ nghiêm trọng. Ai sống sót qua giai đoạn này thì sẽ trở thành người chiến thắng.

Thời gian còn lại trong năm sẽ là sự phục hồi đầy ấn tượng. Khi này thì “hổ đã sang sông” nên mọi thứ đều thuận lợi vào dễ dàng. Chiến lược Buy & Hold cần được sử dụng triệt để trong khoảng thời gian này. Flying tiger (phi hổ) chính là lúc để bạn kiếm tiền.

Dự báo biến động thị trường của CLSA trong giai đoạn 07/2022-01/2023

Nguồn: CLSA

Thế Phong

FILI








TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

24/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 23/04: Tự doanh bán ròng trên ngàn tỷ, xả mạnh FPT và MWG

Phiên giao dịch ngày 23/04, mặc dù quyết định đầu tư cùng chiều nhưng tự doanh công ty chứng khoán bán ròng áp đảo 1,056 tỷ đồng, trong khi khối ngoại chỉ xả hơn...

Đâu sẽ là yếu tố quyết định để 1 nhà đầu tư chọn mở tài khoản chứng khoán

Chiến lược ưu đãi phí có thể coi là xu hướng của các công ty chứng khoán trong cuộc chiến thu hút khách hàng ở thời điểm hiện tại nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98