CLSA Hong Kong dự báo năm Nhâm dần 2022 (Kỳ 2)

22/02/2022 10:00
22-02-2022 10:00:00+07:00

CLSA Hong Kong dự báo năm Nhâm dần 2022 (Kỳ 2)

Theo dự báo của CLSA Hong Kong, năm 2022 sẽ chứng kiến nhiều thành công và sự thăng hoa cho Thủ tướng Nhật Kishida Fumio, bà Melinda French Gates và ông Mark Zuckerberg.

Mark Zuckerberg

Năm sinh: 14/05/1984

Mệnh: Mộc

Tuổi:

Nguồn: CLSA

Mark Zuckerberg chắc hẳn không phải là một cái tên xa lạ đối với nhiều bạn đọc. Ông là đồng sáng lập và CEO của Facebook từ năm 2004 tới nay. Mạng xã hội Facebook đã có mức tăng trưởng ấn tượng từ lúc thành lập và liên tục mở rộng.

Năm 2021 có thể coi là một trong những năm sóng gió nhất mà Facebook (nay là Meta) cũng như bản thân Mark Zuckerberg phải trải qua. Hàng loạt các vấn đề kiểm duyệt, quyền riêng tư, những tác động tiêu cực của mạng xã hội lên người dùng đã liên tiếp được cộng đồng khai thác trong năm qua. Những tranh cãi không ngừng nghỉ về cách chia sẻ dữ liệu, tính bảo mật, các vụ kiện chống độc quyền… liên tục nổ ra.

Thuật toán của nền tảng Facebook được ghi nhận là có tác động xấu đến thanh thiếu niên, gây chia rẽ quốc gia và tạo điều kiện để chủ nghĩa cực đoan phát triển. Giữa những lùm xùm nổi lên khắp nơi, Facebook đã công bố đổi tên công ty thành Meta. Bước đi này được đánh giá là nhằm đánh lạc hướng dư luận. Đồng thời, Mark Zuckerberg thể hiện tham vọng của mình về một vũ trụ ảo Metaverse – một thế giới vật lý và kỹ thuật số kết hợp với nhau.

Theo CLSA, năm 2022 sẽ là một năm “dễ thở” cho Mark Zuckerberg. Sự giúp đỡ của quý nhân cùng với tiềm năng phát triển lớn của Metaverse, công ty của ông sẽ có một năm phục hồi tốt và tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu. Các lĩnh vực mới mà Mark Zuckerberg hướng tới được dự đoán sẽ gặp nhiều thuận lợi trong năm nay.

Kishida Fumio

Năm sinh: 29/07/1957

Mệnh: Hỏa

Tuổi: Dậu

Nguồn: CLSA

Ông Kishida Fumio, Chủ tịch Đảng Dân chủ vào tháng 10/2021 đã chính thức trở thành thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản. Ông Kishida được biết đến là một người ôn hòa, xuất thân từ gia đình có truyền thống chính trị ở Hiroshima. Ông từng có thời gian làm ngoại trưởng trong giai đoạn 2012-2017. Giai đoạn này ông đã đạt được một số thành tựu nhất định như đàm phán các hiệp định với Nga, Hàn Quốc và cũng như khôi phục lại mối quan hệ với nhiều quốc gia vốn dĩ không nồng ấm trong thời gian đó.

Theo ông Kishida, Nhật Bản sẽ ưu tiên củng cố khả năng phòng thủ và tăng cường hợp tác với các đồng minh của mình. Nhưng ông cũng sẽ phải tìm sự cân bằng giữa lợi ích kinh tế và những lo ngại về sự gia tăng các hoạt động quân sự của Trung Quốc.

Về kinh tế, ông Kishida cũng sẽ được kỳ vọng phải đảm đương trách nhiệm ứng phó với dịch bệnh Covid-19 và làm sao để đưa Nhật Bản hồi phục sau những ảnh hưởng từ dịch bệnh. Trong đó, khuyến khích người dân Nhật tăng sinh đẻ cũng là một trong những vấn đề quan trọng mà ông Kishida phải quan tâm.

Theo CLSA, năm 2022 sẽ chứng kiến sự thuận lợi ở cả mảng đối nội và đối ngoại với ông Kishida. CLSA cũng dự đoán môi trường chính trị và những cơ hội đầu tư đều sẽ có một năm đầy hứa hẹn. Ông Kishida sẽ không gặp khó khăn gì trong việc triển khai các kế hoạch dài hạn cho Nhật Bản và do đó nhiều khả năng sẽ tiếp tục xây chắc chỗ đứng của mình tại Đảng Dân chủ tự do (LDP). Tuy có một vài sự “va chạm” về mặt ngoại giao (ở đây có thể ám chỉ đến mối quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc) nhưng chúng đều không có tác động mạnh đến tỷ lệ tín nhiệm của ông.

Melinda French Gates

Năm sinh: 15/08/1964

Mệnh: Mộc

Tuổi: Thìn

Nguồn: CLSA

Melinda Gates (nhũ danh Melinda French, vợ cũ của Bill Gates) là nhân viên cũ của công ty Microsoft với chức danh người quản lý đơn vị sản phẩm của Microsoft Publisher, Microsoft Bob, Microsoft Encarta, và Expedia. Năm 1994, bà lấy Bill Gates, người sáng lập, chủ tịch và kiến trúc sư phần mềm đứng đầu Microsoft và hai người có với nhau ba đứa con.

Năm 2021, sau bước ngoặt cuộc đời về cuộc ly hôn của bà và vị tỷ phú Bill Gates, bà đã dành phần lớn tài sản đầu tư vào quỹ dành cho những nhà sáng lập nữ. Bên cạnh đó, bà cũng tiếp tục điều hành Bill & Melinda Gates Foundation cùng người chồng cũ. Năm qua cũng chứng kiến sự giúp đỡ của bà trong việc hỗ trợ y tế toàn cầu chống đại dịch Covid-19.

Hội tụ tất cả các yếu tố có lợi về kinh doanh của tuổi Thìn, CLSA dự đoán rằng đây sẽ là một năm với nhiều cơ hội vững chắc cho bà. Chúng ta có thể mong đợi Melinda sẽ hướng nguồn vốn đến các khu vực cần được giúp đỡ trên thế giới. Và từ đây cả thế giới sẽ thấy được toàn bộ nỗ lực của bà trong việc tạo nên một con đường riêng mà không cần sống dưới cái bóng của chồng cũ Bill Gates.

Lương Triều Vỹ

Năm sinh: 27/06/1962

Mệnh: Thủy

Tuổi: Dần

Nguồn: CLSA

Lương Triều Vỹ là một diễn viên người Hồng Kông. Ông từng được Robert De Niro ví như "Clark Gable của châu Á" và là một trong những diễn viên châu Á xuất sắc nhất trong thời đại của mình.

Không chỉ có sự nghiệp vững vàng, Lương Triều Vỹ cùng vợ Lưu Gia Linh còn là những nhà đầu tư tài giỏi. Lương Triều Vỹ được nhiều người yêu mến nhờ sự nghiêm túc trong công việc và lối sống giản dị ngoài đời.

Theo CLSA, năm 2022 không phải là năm thực sự bứt phá trong sự nghiệp của những con hổ mệnh thủy. Tuy nhiên, khi Lương Triều Vỹ đã đứng trên đỉnh núi (ngọn núi mà ông ấy đã tự tạo con đường đi lên bằng chính năng lực của mình) thì thăng tiến không còn là nỗi lo và mục đích chính nữa. Vấn đề là ông ấy có cảm thấy thoải mái hay không mà thôi.

Dư luận sẽ tiếp tục chú ý đến Lương Triều Vỹ và các bộ phim mà ông tham gia. Ông sẽ tiếp tục tỏa sáng và nắm bắt được những cơ hội trong năm mới.

Komuro Mako

Năm sinh: 23/10/1991

Mệnh: Thổ

Tuổi: Mùi

Nguồn: CLSA

Komuro Mako sẽ có một năm mới với nhiều thuận lợi sau một năm 2021 nhiều giông bão. Cô ấy sẽ được đánh giá cao trong năm 2022 vì vừa thăng tiến trong công việc vừa hoàn thành tốt vai trò người phụ nữ trong gia đình.

Cơ hội cho cô trong năm 2022 là việc quản lý các tác phẩm nghệ thuật trưng bày tại bảo tàng. Công chúa Mako có bằng thạc sĩ về bảo tàng nghệ thuật và nghiên cứu phòng trưng bày từ Đại học Leicester ở Anh, đã dành hơn 5 năm để làm việc cho viện bảo tàng tại Đại học Tokyo. Chắc chắn rằng cô đủ khả năng để làm những công việc tương tư ở nước Mỹ.

* CLSA Hong Kong dự báo năm Nhâm Dần 2022 (Kỳ 1)

Thế Phong

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quý 1/2024, vốn hóa thị trường cổ phiếu tăng hơn 12%

Việc nới lỏng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là động lực dẫn dắt nhà đầu tư trong nước quay trở lại thị trường. Quý 1/2024, vốn hóa thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 29/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

29/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 28/03: Khối ngoại bán ròng hơn 1 ngàn tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 28/03, khối ngoại bán ròng 1,055 tỷ đồng. Trong đó cổ phiếu VHM bị bán mạnh nhất với giá trị 314 tỷ đồng.

Một công ty lên kế hoạch xóa âm vốn chủ gần ngàn tỷ trong 2 năm

Ngày 26/03, CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (UPCoM: VST) đã giải trình nguyên nhân âm vốn chủ và ý kiến ngoại trừ của kiểm toán. VST cũng đưa ra phương án...

Cổ phiếu PIV tăng trần 7 phiên liên tiếp nhờ đâu?

Phiên sáng 28/03, giá cổ phiếu của CTCP PIV (UPCoM: PIV) tiếp tục tăng hết biên độ, đánh dấu chuỗi tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 20/03/2024.

Xong vụ VNPT EPAY, cổ phiếu ABC thoát án cảnh báo

Trong thông báo mới đây, HNX quyết định đưa cổ phiếu ABC ra khỏi diện cảnh báo từ ngày 28/03/2024 do tổ chức kiểm toán đưa ra ý kiến chấp nhận toàn phần đối với...

VNDIRECT kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch trong ngày 28/03

Theo thông báo mới nhất cập nhật về quá trình xử lý sự cố của CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND), Công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 28/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

28/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98