Hoàn thiện 4 định hướng cốt lõi, PLP đặt kế hoạch doanh thu hơn 3,800 tỷ đồng năm 2022, tăng hơn 50% so năm trước

21/02/2022 16:00
21-02-2022 16:00:00+07:00

Dịch vụ 

Hoàn thiện 4 định hướng cốt lõi, PLP đặt kế hoạch doanh thu hơn 3,800 tỷ đồng năm 2022, tăng hơn 50% so năm trước

Sau hơn 2 năm tích cực đầu tư cho mảng sản xuất và tái cấu trúc lại danh mục đầu tư, đến nay,  Pha Lê đã định hình rõ 4 mảng hoạt động chính, tạo sức bật mạnh mẽ cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Ấn tượng nhất là mảng sản xuất với các sản phẩm gồm đá CaCo3, hạt filler, sàn đá công nghệ SPC và phụ kiện phào, nẹp. Sau 2 năm tích cực đầu tư, nhà máy sàn đá công nghệ SPC Royal Crytal (Hoàng Gia Pha Lê) số 1 tại Đồng Nai (PLP sở hữu 51% vốn) đã hoàn tất công tác đầu tư và vận hành đủ 12 dây chuyền. Tổng công suất của 12 dây chuyền là 11 triệu m2/năm. Kế hoạch doanh thu năm 2022 của nhà máy SPC Đồng Nai đang đặt ra là 1,800 tỷ đồng, với 90% sản lượng xuất khẩu đi Mỹ.

Một hoạt động mới của Pha Lê được triển khai từ tháng 10/2021 là sản xuất phào, nẹp - sản phẩm phụ trợ của sàn đá công nghệ SPC và sử dụng trong nội thất dân dụng, khuôn tranh ảnh… Thị trường đã đón nhận và đánh giá tích cực về sản phẩm này. Hiện, 2 dây chuyền cung cấp sản lượng gần 3 triệu m dài/ năm của PLP đã bắt đầu vận hành thương mại và xuất đi những sản phẩm đầu tiên cho thị trường Mỹ. Sản phẩm này hiện có biên lợi nhuận gộp cao nhất trong số các nhóm sản phẩm của PLP, lên đến 35% doanh thu. Doanh nghiệp đặt kế hoạch đầu tư thêm 4 dây chuyền nữa cuối quý I năm nay để nâng doanh thu mảng này lên 250 tỷ đồng trong 3 năm tiếp theo.

Với lợi thế nguồn nguyên liệu đá trắng chất lượng cao, hạt filler của Pha Lê đạt được độ đồng đều và khả năng sản lượng lớn, do đó doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh trước nhiều nhà sản xuất trong nước. Từ mỏ nguyên liệu đá thô tại Nghệ An, PLP đã đưa công nghệ vào sản xuất, để tạo ra các sản phẩm đầu cuối, đến tay người tiêu dùng, khai thác và sử dụng đến 95% nguyên liệu đá cho tất cả các nhóm sản phẩm của mình.

Phụ trợ tích cực cho sản xuất là mảng thương mại đã được Công ty tái cấu trúc và có những bước chuyển mạnh mẽ trong năm qua. Doanh thu thương mại dự kiến sẽ duy trì khoảng 900 tỷ đồng, đóng góp khá tích cực cho luân chuyển dòng tiền hoạt động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn có ý nghĩa như công cụ phòng ngừa rủi ro trước các biến động lớn về nguồn nguyên liệu đầu vào khi giá dầu và các nguyên vật liệu liên tục biến động thời gian vừa qua. Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, có thâm niên trong kinh doanh quốc tế, có kiến thức về xuất nhập khẩu và có mạng lưới logistics tốt, Pha Lê có thông tin, có lợi thế đàm phán với các đối tác, bạn hàng.

Một mảng hoạt động khác là khai thác tài nguyên, bên cạnh mỏ đá Nghệ An, trong năm nay, mỏ đá Minh Cầm tại Quảng Bình sẽ chính thức được đưa vào khai thác. Đá Minh Cầm là đá xanh, được sử dụng trong luyện thép và phục vụ các dự án đường giao thông, các công trình hạ tầng. Sở hữu vị trí địa lý khá thuận lợi tại Quảng Bình, nơi có nhiều dự án đầu tư công đang và sẽ được triển khai, đá Minh Cầm đã ký được hợp đồng cung cấp cho Công ty xây dựng Lũng Lô, một trong những đơn vị đang trúng thầu thi công tuyến đường cao tốc Bắc Nam.

Mảnh ghép thứ tư trong hệ sinh thái Pha Lê là các hoạt động đầu tư tài chính khi tham gia góp vốn vào các dự án bất động sản. Trước mắt là 2 dự án của Công ty Tân Việt An và Xây dựng Hạ Long. Trong đó, Công ty CP TM &DL Tân Việt An (PLP sở hữu 50% ) sở hữu Dự án Khu chung cư tại ô TT1 thuộc Khu đô thị Cao Xanh – Hà Khánh A, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Dự án nằm trên 3 mặt tiền đường Lý Thái Tổ, Vạn Hạnh và Ngô Quyền, có diện tích 3,491 m2. Dự án đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với khu đất, đã được phê duyệt quy hoạch 1/500, đang thực hiện thủ tục pháp lý để UBND tỉnh Quảng Ninh cấp giấy phép để khởi công dự án và triển khai công tác bán hàng trong năm 2022

Với 4 mảng hoạt động đa dạng và đội ngũ nhân sự am hiểm sâu lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, PLP đang bước sang giai đoạn phát triển mới, hứa hẹn đem lại những kết quả tích cực kể từ năm 2022, với kế hoạch doanh thu hơn 3,800 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 50% so với doanh thu thực hiện năm 2021. Kế hoạch lợi nhuận kỳ vọng sau thuế là 100 tỷ đồng, công ty đã tính dự phòng việc cước vận tải đường biển và chi phí nguyên vật liệu biến động vẫn duy trì mức cao như hiện nay và có thể biến động mạnh tiếp. Với định hướng rõ ràng và quyết liệt, Nhựa Pha Lê cho thấy triển vọng tăng trưởng và sức bật bền vững trong giai đoạn 2022-2023.

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ 7? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...

Hàng trăm cổ phiếu lập kỷ lục mới dù VN-Index chưa vượt đỉnh cũ

Trong những tháng gần đây, VN-Index đã có những bước tiến nhanh chóng và thanh khoản cũng bùng nổ. Sự sôi động này gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 17/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

17/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 16/04: Tự doanh mua ròng hơn 1.4 ngàn tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 16/04, tự doanh và khối ngoại giao dịch cùng chiều, mua ròng lần lượt 1,422 tỷ đồng và 191 tỷ đồng.

Góc nhìn 17/04: Tiếp tục điều chỉnh?

CTCK Beta nhận định, trong giai đoạn hiện nay, nhiều khả năng áp lực rung lắc/điều chỉnh vẫn sẽ duy trì ở mức cao.

Lỗ nặng năm 2023, vốn chủ sở hữu VNECO 8 còn 1 tỷ đồng, cổ phiếu tiếp tục bị cảnh báo

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây quyết định duy trì diện bị cảnh báo đối với cổ phiếu CTCP Xây dựng Điện VNECO 8 (HNX: VE8) do lợi nhuận sau thuế chưa...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98