Louis Holdings khẳng định nền tảng phát triển bền vững bằng những bước đi cụ thể

07/02/2022 09:30
07-02-2022 09:30:00+07:00

Dịch vụ 

Louis Holdings khẳng định nền tảng phát triển bền vững bằng những bước đi cụ thể

Sau thời gian thực hiện các hoạt động M&A sôi động, Louis Holdings đã có những hành động cụ thể nhằm xây dựng nền tảng cho sự phát triển bền vững của Hệ sinh thái.

Kết quả kinh doanh khả quan của các đơn vị thành viên

Bức tranh tài chính của các đơn vị thành viên trong Hệ sinh thái Louis trở nên tươi sáng với kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2021 đầy tích cực.

Trong năm 2021, CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, Hose: AGM) ước tính ghi nhận doanh thu 3,903.6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 47.36 tỷ đồng, lần lượt tăng 99.1% và 56.5% so với thực hiện năm 2020.

Cũng hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu gạo, CTCP Xuất nhập khẩu Louis Rice có kết quả kinh doanh ấn tượng. Mặc dù chưa có kế hoạch niêm yết nhưng Louis Rice cũng ghi nhận một năm thành công với lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 5 tỷ đồng, vượt xa mức lỗ 539 triệu đồng của 2020.

CTCP Dược Lâm Đồng (Ladophar, HNX: LDP) từ mức lỗ gần 26 tỷ đồng trong năm 2020, đã ghi nhận gần 162 tỷ đồng doanh thu và 39 tỷ đồng LNST năm 2021. Trong đó, quý 4/2021, Ladophar đạt mức lãi ròng với con số kỷ lục hơn 55 tỷ đồng.

Angimex và Louis Rice lên kế hoạch hợp tác với Viện lúa ĐBSCL phát triển các giống lúa mới.

CTCP Sametel (HNX: SMT) có doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ cả năm 2021 đạt hơn 400 tỷ đồng, tương đương 112% so với thực hiện 2020. Mặc dù tốc độ tăng trưởng LNST giảm so với 2020 nhưng năm 2021, đơn vị này vẫn kinh doanh có lãi, trong đó: LNST quý IV đạt 5.8 tỷ đồng, lũy kế cả năm đạt 2.2 tỷ đồng.

Ấn tượng nhất là CTCP Louis Capital (HNX: TGG). Đơn vị này có doanh thu tăng đột biến đạt 683 tỷ đồng trong quý 4/2021, lũy kế cả năm đạt 802 tỷ đồng. LNST cả năm 2021 đạt 99 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 43 tỷ đồng.

Kế hoạch phát triển táo bạo trong các lĩnh vực cốt lõi

Hiện, Louis Holdings đang hoạt động xoay quanh các lĩnh vực cốt lõi: Nông nghiệp, Đầu tư, Mua bán - Sáp nhập, Chứng khoán, Điện - Viễn thông, BĐS và Dược phẩm, trong đó Nông nghiệp và Dược phẩm là hai ngành mũi nhọn được Louis Holdings tập trung phát triển trong năm 2022.

Trong lĩnh vực lúa gạo, Louis Holdings đặt tham vọng “dựng lại tượng đài vua gạo An Giang” cho Angimex, mục tiêu đưa Angimex trở thành doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất Việt Nam. Tiếp đó, Louis Holdings quyết tâm chiếm lĩnh thị trường gạo nội địa bằng việc ra đời công ty liên kết giữa Louis Rice và Angimex.

Để thực hiện thành công kế hoạch này, Louis Holdings chuẩn bị kế hoạch hợp tác với Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong việc độc quyền các giống lúa đặc sản cũng như nghiên cứu lai tạo các giống lúa mới. Song song đó, Ladophar, đơn vị chủ lực trong nghiên cứu dược liệu của Louis Holdings, sẽ bắt tay cùng Viện lúa ĐBSCL thực hiện nghiên cứu, phát triển các giống lúa thảo dược; kết hợp với Dasco, thương hiệu phân bón trực thuộc Angimex, thực nghiệm, sản xuất dòng phân bón hữu cơ, nguồn gốc từ thảo dược, thân thiện môi trường. Đây là hoạt động tạo cơ sở đa dạng hóa danh mục sản phẩm cho Angimex và Louis Rice; đồng thời tiến tới việc khép kín chu trình sản xuất lúa gạo của Louis Holdings: Người nông dân được cung cấp giống lúa năng suất cao, phân bón chất lượng, hỗ trợ máy móc sản xuất, dịch vụ nông nghiệp và được bao tiêu sản phẩm đầu ra. Như vậy, hạt gạo ngon từ đồng ruộng của người nông dân được đưa tới bàn ăn của người tiêu dùng thông qua hệ sinh thái khép kín của Louis Holdings.

Ngoài phối hợp với các đơn vị trên, Ladophar sẽ phát huy thế mạnh nghiên cứu dược liệu để tạo ra các sản phẩm phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng dành cho trẻ em, người già, người làm việc với cường độ cao và các loại thuốc đặc trị có nguồn gốc thiên nhiên. Thực tế, Ladophar đã có bề dày kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe phục vụ cộng đồng từ 1982 với danh mục sản phẩm đa dạng từ vùng nguyên liệu rất rộng lớn tại Lâm Đồng, chủ lực là Actiso. Tuy nhiên, kể từ khi gia nhập Hệ sinh thái Louis, công ty thực sự tập trung sâu hơn vào lĩnh vực này. Việc thành lập mới một loạt công ty con của Ladophar như: Công ty TNHH MTV nuôi trồng và chế biến thực phẩm thảo dược Ladophar, Công ty TNHH MTV nước giải khát thảo dược Ladophar, Công ty TNHH MTV Nghiên cứu và ứng dụng dược liệu Ladophar,… cho thấy ý chí quyết tâm mạnh mẽ vực dậy thương hiệu truyền thống trong ngành dược liệu của Louis Holdings.

Đối với lĩnh vực Điện - Viễn thông, Sametel tăng cường năng lực sản xuất với việc đẩy mạnh các giải pháp trong ngành solar, trần lam nhôm và giới thiệu sản phẩm mới thang máy hộ gia đình.

Các kế hoạch trung và dài hạn của Louis Holdings cho thấy Hệ sinh thái này đang dần đi vào thực chất trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc các công ty thành viên kết hợp với nhau để phát triển sản phẩm, dịch vụ mới nhằm tận dụng tiềm lực, thế mạnh của nhau thể hiện tính gắn kết và định hướng phát triển bền vững mà Tập đoàn này hướng tới.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VN-Index giảm hơn 100 điểm trong 1 tuần 

Tuần giao dịch 15 - 19/04, VN-Index giảm mạnh hơn 100 điểm về còn 1,174.85 điểm.

Theo dấu dòng tiền cá mập 19/04: Tự doanh và khối ngoại đều mua ròng

Phiên ngày 19/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đồng loạt mua ròng với giá trị ròng gần tương đồng. Trong khi tự doanh mua 638 tỷ đồng, khối ngoại cũng...

UBCKNN cảnh báo rủi ro sử dụng dịch vụ đầu tư chứng khoán không được cấp phép

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng.

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán không giao dịch bù vào thứ Bảy

Ngày đi làm bù vào thứ Bảy (04/5/2024), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) sẽ không thực hiện giao dịch và...

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cp SHB từ ngày 19/04. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong...

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ Bảy? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98