Sự biến động của thị trường tài chính: đi theo xu hướng

24/02/2022 09:00
24-02-2022 09:00:00+07:00

Dịch vụ 

Sự biến động của thị trường tài chính: đi theo xu hướng

Thị trường tài chính đầy thăng trầm, thậm chí có lúc đi ngang. Chìa khóa cho mọi nhà giao dịch là xác định sớm xu hướng, tiến hành phân tích các mức kháng cự và hỗ trợ và từ đó quyết định các chiến lược vào và ra. Tất nhiên, điều này đòi hỏi kinh nghiệm, thời gian, cũng như các công cụ và chỉ số.

Thị trường về bản chất là biến động. Hàng triệu nhà giao dịch và nhà đầu tư, dựa trên vô số lý do và dấu hiệu, biến động giá của các tài sản tài chính. Đó là lý do mà thị trường liên tục di chuyển và vì lý do này, chúng có thể tạo ra thành quả đầu tư hoặc không.

Những biến động này có thể tạo ra nhiều cơ hội giao dịch tiềm năng, ngay cả khi chúng có thể khó xác định và tận dụng lúc đầu. Do đó, các nhà giao dịch cần có khả năng “đọc” thị trường nhanh chóng, đúng lúc; và từ đó đưa ra các quyết định chuẩn xác với một trí óc minh mẫn và không bị cảm xúc chi phối.

Để tận dụng các biến động của thị trường, các nhà giao dịch sử dụng nhiều phương pháp để xác định hành động giá cũng như một số chiến lược để quản lý vốn và xác định điểm giá giao dịch của họ.

Biến động so với xu hướng. Sự khác biệt là gì và làm thế nào để quản lý chúng

Biến động trên thị trường hoặc trong tài sản là tần suất giá thay đổi theo một trong hai hướng trong một khoảng thời gian. Nó có thể liên quan đến những biến động lớn hoặc đột ngột về giá cũng như những biến động nhỏ và không đáng kể. Một mặt, mức độ biến động cao cho thấy sự hỗn loạn trên thị trường, mặt khác mức độ biến động thấp cho thấy giá đang đi ngang hoặc chậm.

Tính biến động cao là điều mà nhiều nhà giao dịch muốn tận dụng vì nó có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, sự biến động cao cũng có rủi ro vì một động thái đột ngột theo hướng ngược lại có thể dẫn đến kết quả không mong muốn. Do đó, sự biến động là điều mà các nhà giao dịch nên cẩn trọng cũng như kinh nghiệm.

Mẹo chuyên nghiệp (pro tip): Để bảo vệ nhà giao dịch, nhà môi giới đa tài sản hàng đầu Exness, cung cấp các công cụ như bảo vệ lệnh – dừng nhằm bảo vệ vị trí của nhà giao dịch khỏi các động thái đột ngột và đột ngột theo hướng ngược lại. Với Exness, các nhà giao dịch cũng có thể sử dụng các điểm dừng để đảm bảo vị thế của họ với mức cắt lỗ di động.

Mặt khác, xu hướng thị trường là hướng khác biệt của thị trường hoặc tài sản tài chính. Xu hướng tăng dần về cơ bản được xác định bởi giá cao hơn. Bởi vì giá không bao giờ là một đường thẳng, các chuyên gia phát hiện xu hướng bằng cách xem liệu giá có mức cao hơn và mức thấp hơn khác biệt hay không.

Nhà môi giới đa tài sản Exness cho phép các nhà giao dịch mở các vị thế theo một trong hai hướng. Điều này cho phép họ tận dụng lợi thế của thị trường bất kể họ đi theo hướng nào.

Mẹo chuyên nghiệp (Pro–tip): Exness cung cấp một số chỉ báo và công cụ để xác định xu hướng về thời gian cũng như sự đảo chiều của chúng, chẳng hạn như đường trung bình động, Dải Bollinger và mức thoái lui Fibonacci. Chúng có thể được sử dụng trên các khung thời gian khác nhau, từ 5 phút đến 1 tháng để xác định xu hướng và thời lượng của nó.

Xác định xu hướng

Mặc dù thị trường có phần khó đoán, nhưng có nhiều cách để tìm ra các xu hướng sắp tới, đặc biệt là trong phân tích kỹ thuật. Những cách này được gọi là các Mô hình mẫu và là một công cụ quan trọng trong phân tích biểu đồ và xu hướng. Cụ thể, có một số mô hình mà các nhà giao dịch chuyên nghiệp sử dụng để xác định sự thay đổi trong hướng giá và xu hướng mới.

Các nhà giao dịch chuyên nghiệp dựa vào các mô hình giá tiếp diễn (continuation pattern) để xác nhận xu hướng cơ bản. Những điều này về cơ bản củng cố phương hướng. Mô hình giá tiếp diễn chỉ là sự tạm dừng theo hướng thịnh hành. Tất nhiên, loại mô hình này có thể gây hiểu nhầm vì sự thay đổi hướng có thể là một sự đảo ngược xu hướng. Vì lý do này, các nhà giao dịch nên thận trọng hơn khi đưa ra quyết định.

Mô hình tăng giảm bò và gấu (Bull and bear flags) được hình thành khi giá di chuyển giữa hai đường song song. Nếu các đường song song có độ dốc hướng lên, mô hình biểu thị xu hướng giảm dần. Nếu độ dốc hơi hướng xuống, lá cờ báo hiệu rằng phe bò sẽ sớm tiếp quản.

Khi mô hình giá báo hiệu một sự thay đổi về hướng thì các nhà giao dịch xác định nó là một mô hình đảo chiều. Một số mô hình đảo chiều dễ nhận biết nhất là:

  • Đầu và vai, được hình thành bởi một chuyển động giá lớn giữa hai giá nhỏ hơn. Khi biến động giá là 3 mức cao (2 mức cao nhỏ hơn và 1 mức cao hơn ở giữa), chúng báo hiệu sự đảo chiều giảm giá. Khi mô hình là 3 mức thấp thì mô hình đảo chiều báo hiệu một xu hướng tăng sắp tới.
  • Đỉnh kép được hình thành bởi hai đỉnh cao không vượt qua được mức kháng cự cho thấy kết quả giảm giá. Mặt khác, các đáy kép biểu thị một xu hướng tăng trên đường chân trời.

Các nhà môi giới từ khắp nơi trên thế giới có xu hướng cung cấp cho khách hàng của họ tất cả các công cụ họ cần để xác định các mẫu và cơ hội để đưa ra quyết định có tính toán của họ. Tuy nhiên, Exness còn tiến thêm một bước nữa để cung cấp sự tin cậy và đáng tin cậy. Nhà môi giới hàng đầu phát triển và tối ưu hóa các thuật toán của mình để có thể cung cấp cho các nhà giao dịch khớp lệnh nhanh, mức chênh lệch ổn định và thấp cũng như các tính năng bảo vệ thông minh.

Ngoài phân tích kỹ thuật và nhận dạng mẫu, Exness cung cấp một số phương pháp để thực hiện phân tích cơ bản với sự cộng tác của FXStreet và Trading Central. Cũng cần nhắc lại rằng Exness gần đây đã vượt mốc 1 nghìn tỷ đô la về khối lượng giao dịch, điều này không chỉ cho thấy tầm quan trọng của sự thành công mà còn cho thấy sự tin tưởng của khách hàng khi chọn giao dịch trên các nền tảng giao dịch hàng đầu này.

MINH ĐĂNG

---------------------

Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. Chúng tôi là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan. 

​Fili





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách sử dụng chỉ báo kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Bài viết trước chỉ giới thiệu về phân tích kỹ thuật, lần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một phương pháp phân tích khác. Chỉ báo kinh tế là yếu tố then chốt trong thị...

Cách sử dụng phân tích kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Trong giới giao dịch CFD cổ phiếu, phân tích kỹ thuật là một công cụ quan trọng đối với nhiều nhà giao dịch. Nhờ diễn giải mô hình biểu đồ, xu hướng và các chỉ báo...

Triển vọng chính sách tiền tệ của Fed trong bối cảnh thông tin về việc làm và lạm phát vẫn còn nóng

Trong cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tháng 3, Fed đã tiết lộ "biểu đồ chấm" phản ánh kế hoạch giảm lãi suất 0.75% qua 3 đợt giảm trong năm 2024, cho thấy...

Thương mại điện tử có phải là nguồn lợi nhuận chính của Amazon?

Nhắc đến Amazon (AMZN) người ta thường nghĩ đây là gã khổng lồ công nghệ trong mảng thương mại điện tử (TMĐT), thế nhưng, lợi nhuận đóng góp chính của AMNZ hiện nay...

Cẩn trọng khi lựa chọn sàn giao dịch

Trong một thế giới phẳng, cơ hội đầu tư luôn tồn tại dành cho những ai biết nắm bắt, từ chứng khoán, tiền số (digital coin) cho đến thị trường ngoại hối (forex)...

5 chiến lược rất được nhà giao dịch CFD cổ phiếu ưa chuộng

Chiến lược hiệu quả là yếu tố rất quan trọng để giúp nhà đầu tư giao dịch CFD cổ phiếu hiệu quả và đạt được lợi nhuận tối đa.

Cách chọn cổ phiếu khi giao dịch CFD

Lựa chọn đúng cổ phiếu là một điều quan trọng khi giao dịch CFD cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định tự tin hơn khi nắm rõ về xu hướng thị trường, kỹ thuật...

Lợi ích và rủi ro khi giao dịch CFD cổ phiếu

Như đã tìm hiểu trong bài viết trước về chủ đề này, giao dịch Hợp đồng chênh lệch (CFD) giúp các nhà giao dịch không sở hữu cổ phiếu công ty có thể đầu cơ vào giá...

Tìm hiểu về hợp đồng chênh lệch (CFD) cổ phiếu

Hợp đồng chênh lệch (Contract for Difference - CFD) là hợp đồng giao dịch phái sinh các sản phẩn tài chính, trong đó sự chênh lệch giữa giá mở vị thế và đóng vị thế...

TSMC được hưởng lợi từ cuộc đua AI như thế nào?

Bên cạnh cái tên NVDA đã phân tích ở bài viết trước đây, hôm nay chúng tôi đưa đến một cái tên cùng trong chuỗi giá trị sản xuất chip đó chính là TSMC – Taiwan...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98