Tỷ phú Bill Gates: Nếu có ít tiền hơn Elon Musk, "đừng đùa" với Bitcoin

14/03/2022 09:00
14-03-2022 09:00:00+07:00

Tỷ phú Bill Gates: Nếu có ít tiền hơn Elon Musk, "đừng đùa" với Bitcoin

Tỷ phú Bill Gates đã chia sẻ về lý do ông không tham gia thị trường tiền điện tử, cũng như cách tỷ phú Elon Musk tác động tới thị trường này, chẳng hạn như một dòng tweet từ CEO của Tesla.

Tỷ phú Bill Gates.

Rất nhiều người nổi tiếng, bao gồm cả những tượng đài trong làng công nghệ đã tham gia vào thị trường Bitcoin. Tuy nhiên, trong số này không có tỷ phú Bill Gates, cựu CEO Microsoft, theo CNBC.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 2-2021, tỷ phú đồng sáng lập Microsoft nói với Bloomberg Technology rằng ông cảnh giác với sự điên cuồng về Bitcoin. Đặc biệt là vì giá trị của tiền điện tử có thể bị ảnh hưởng bởi một điều gì đó đơn giản, chẳng hạn như một dòng tweet từ CEO Elon Musk của Tesla.

Tỷ phú Bill Gates chia sẻ: “Elon Musk có rất nhiều tiền và anh ta rất sành sỏi, vì vậy tôi không ngạc nhiên khi Bitcoin của anh ấy không phải tăng hoặc giảm một cách ngẫu nhiên”.

Bill Gates lo ngại rằng mọi người đang bị sa đà một cách điên cuồng vào Bitcoin như Elon Musk, đặc biệt là những người không quá dư giả về mặt tài chính.

Tỷ phú 66 tuổi nói: “Nếu bạn có ít tiền hơn Elon Musk, có lẽ bạn nên đề phòng”.

CEO Tesla Elon Musk là người giàu nhất thế giới, với giá trị khối tài sản ròng lên tới 233 tỷ USD, theo Forbes. Elon Musk là một người hâm mộ đặc biệt Bitcoin. Hôm thứ Tư ngày 9-3, ông cũng đã đăng một dòng tweet về đồng tiền điện tử này.

Tuy nhiên, cựu CEO Microsoft cho biết Elon Musk chỉ là một ví dụ tiêu biểu giải thích vì sao ông không sử dụng Bitcoin hàng ngày.

Nói thêm về lý do, tỷ phú Bill Gates chia sẻ ông chủ yếu lo ngại về việc thiếu các quy định xung quanh tiền điện tử. Ông nhấn mạnh hai trong số những rủi ro chính liên quan đến Bitcoin và các dạng tiền điện tử khác: Chúng phi tập trung và có thể biến động mạnh.

Bill Gates nhấn mạnh: “Bitcoin sinh ra để thúc đẩy các giao dịch ẩn danh. Chúng không phải là các giao dịch đảo chiều”.

Bill Gates nói rằng Quỹ Bill và Melinda Gates thực sự “làm được rất nhiều điều về tiền kỹ thuật số”, nhưng chỉ khi “bạn có thể tận mắt chứng kiến ai đang thực hiện giao dịch”.

Bên cạnh đó, ông cũng thừa nhận “tiền kỹ thuật số là một điều tốt”, đặc biệt là khi nói đến việc tài trợ cho các quốc gia nghèo hơn và “chuyển tiền cho công dân của họ một cách rất là hiệu quả”.

Tin tốt cho Bill Gates là quy định mới về tiền điện tử có thể sẽ được đưa ra.

Vào thứ Tư ngày 9-3, Tổng thống Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp khuyến khích các cơ quan liên bang như Bộ Tài chính Mỹ phát triển các khuyến nghị chính sách mới liên quan đến tiền điện tử.

Lệnh hành pháp này nhằm giải quyết vấn đề bảo vệ người tiêu dùng, ổn định tài chính, hoạt động bất hợp pháp, khả năng cạnh tranh của Mỹ, bao gồm tài chính và đổi mới có trách nhiệm.

Đó là những lĩnh vực quan trọng: Các chuyên gia tiền điện tử thường cảnh báo rằng các altcoin (chỉ những loại tiền điện tử khác Bitcoin), ở trạng thái hiện tại, có nguy cơ xảy ra lừa đảo cao. Các altcoin có thể tăng giá rất nhanh, nhưng cũng có thể mất giá rất nhanh, khiến chúng trở nên không đáng tin cậy như các khoản đầu tư khác.

Năm ngoái, Douglas Boneparth, một nhà lập kế hoạch tài chính và là chủ tịch của Bone Fide Wealth chia sẻ trên kênh CNBC Make It: “Bạn phải rất cẩn thận về số tiền bạn phân bổ và hiểu rõ khả năng chấp nhận thua lỗ của bản thân. Bởi vì nếu 80% giá trị tài sản ròng của bạn gắn liền với Bitcoin và nó giảm 30% thì điều đó sẽ thật quá khó khăn”.

Nghĩa Nam

SGĐTTC





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.

Thiên tài đầu cơ Bill Ackman dự báo Bitcoin có thể tăng sốc, nhưng cảnh báo nguy cơ từ đà tăng này

Mới đây, Bill Ackman, nhà sáng lập kiêm CEO Pershing Square Capital Management, đã chú ý tới Bitcoin vào chiều ngày 09/03, táo bạo gợi ý một kịch bản trong đó giá...

Bitcoin phá ngưỡng 70,000 USD rồi lại lao dốc

Giá Bitcoin lập kỷ lục mới trong ngày 08/03, phá ngưỡng 70,000 USD lần đầu tiên trong lịch sử.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98