Tỷ phú nào có du thuyền to, đắt nhất?

04/03/2022 08:41
04-03-2022 08:41:37+07:00

Tỷ phú nào có du thuyền to, đắt nhất?

Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, đang bỏ tiền đóng một siêu du thuyền, và đây có thể là chiếc du thuyền buồm lớn nhất thế giới khi được hạ thủy vào mùa hè này.

Siêu du thuyền của Bezos lần đầu tiên gây chú ý vào năm ngoái khi Brad Stone tiết lộ trong cuốn sách Amazon Unbound rằng tỷ phú này đã đặt hàng một chiếc du thuyền dài 127 mét tại công ty đóng tàu Oceanco của Hà Lan.

Siêu du thuyền trị giá 500 triệu USD của Bezos, Y721, vẫn đang được đóng ở Rotterdam, Hà Lan, nhưng nó sẽ là du thuyền buồm lớn nhất thế giới khi hoàn thành, vượt những chiếc của các tỷ phú khác như đồng sáng lập Google Sergey Brin, đồng sáng lập Oracle Larry Ellison và ông trùm truyền thông và chủ sở hữu tạp chí People mới Barry Diller về quy mô, theo tin của New York Post.

Du thuyền trị giá 81 triệu USD của Brin, Dragonfly, dài 73 mét và có rạp chiếu phim ngoài trời, bể sục và boong tắm nắng có thể chuyển đổi thành sàn nhảy.

Du thuyền buồm Musashi 160 triệu USD của Ellison lớn hơn một chút, dài 87 mét. Nó được trang bị một spa, hồ bơi, phòng tập thể dục ngoài trời, rạp chiếu phim và tốn ít nhất 10 triệu USD/năm để vận hành.

Chiếc Eos của Diller, Chủ tịch công ty IAC, thậm chí còn lớn hơn. Du thuyền buồm này dài gần 100 mét, tốn 200 triệu USD để đóng, có hồ bơi ở boong trên cùng và bức tượng gỗ của vợ Diller, nhà thiết kế thời trang Diane von Fürstenberg, do nhà điêu khắc gốc Việt, Ánh Dương, thực hiện.

Khi Diller và vợ ông mua nó vào năm 2009, đây là chiếc du thuyền buồm tư nhân lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, du thuyền buồm của Bezos, người hiện giàu thứ hai thế giới sau Elon Musk, có chỗ đủ cho 18 khách trên tàu và thủy thủ đoàn 40 người. Bên trong, nó được cho là mô phỏng theo du thuyền của Diller.

Bezos được cho là đã đặt một chiếc “du thuyền hỗ trợ” thứ hai, nhỏ hơn và chiếc này sẽ có sân bay trực thăng riêng. Bạn gái của Bezos, Lauren Sanchez, là một phi công trực thăng, và theo cuốn sách của Stone, nhà sáng lập Amazon cũng đã học bay.

Du thuyền chính không thể có đủ chỗ dành cho sân bay trực thăng do bị vướng ba cột buồm trên boong.

Theo các chuyên gia, du thuyền nhỏ hơn dự kiến ​​chở được nhiều xe hơi, tàu cao tốc sang trọng và thậm chí tàu ngầm.

Chiếc du thuyền lớn hơn của Bezos lớn đến mức ngay cả khi không có cột buồm, nó cũng cao 40 mét. Cầu Konigshaven, còn có tên gọi khác là De Hef, sẽ phải được tháo dỡ để đưa siêu du thuyền của Bezos ra khỏi cảng Rotterdam, nơi nó đang được đóng, BBC đưa tin.

Một phát ngôn viên của Thị trưởng Rotterdam, Ahmed Aboutaleb đã xác nhận kế hoạch này với các phóng viên vào tháng Hai. Bezos sẽ thanh toán hóa đơn thông qua Oceanco, người đại diện cho biết. “Đó là con đường duy nhất ra biển”, phát ngôn viên của thị trưởng nói thêm.

Tuy nhiên, một số người không ủng hộ kế hoạch này, chẳng hạn như chính trị gia của Rotterdam, Stephan Leewis, đã viết một dòng tweet về Bezos như sau: “Người này đã kiếm được tiền bằng cách cắt giảm nhân sự, trốn thuế, né tránh các quy định và bây giờ, chúng ta phải phá bỏ biểu tượng quốc gia xinh đẹp vì anh ta ư? Chuyện đi quá xa rồi”.

Về phần mình, Oceanco từ chối xác nhận Bezos đã đặt hàng du thuyền mới, theo New York Post.

Nhã Thanh (Theo IBTimes)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98