Đồng Nai cam kết bố trí nguồn vốn làm đường Vành đai 3

16/04/2022 15:25
16-04-2022 15:25:42+07:00

Đồng Nai cam kết bố trí nguồn vốn làm đường Vành đai 3

HĐND tỉnh Đồng Nai đã thông qua nghị quyết, thống nhất chủ trương đầu tư và cam kết đảm bảo cân đối nguồn vốn ngân sách địa phương tham gia thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn qua Đồng Nai.

Tại kỳ họp thứ 6, khóa X (nhiệm kỳ 2021-2016) diễn ra vào ngày 15.4, HĐND tỉnh Đồng Nai đã thông qua 13 nghị quyết quan trọng cho nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, trong đó có nghị quyết liên quan đến đường Vành đai 3 TP.HCM.

Đồng Nai cam kết bố trí nguồn vốn làm đường Vành đai 3 - ảnh 1

Cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn bắc qua sông Lòng Tàu, nối TP.HCM với Đồng Nai. Lê Lâm

Cụ thể, HĐND Đồng Nai thông qua nghị quyết thống nhất chủ trương đầu tư và cam kết đảm bảo cân đối nguồn vốn ngân sách địa phương tham gia thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM , đoạn qua tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, Đồng Nai cam kết bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh đủ 50% trong tổng mức đầu tư dự án thành phần trên địa bàn, đảm bảo phù hợp với báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được Quốc hội thông qua khoảng 1.934 tỉ đồng.

Trường hợp điều chỉnh tổng mức đầu tư, Đồng Nai cam kết sẽ bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh đối với phần tăng thêm theo đúng quy định.

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM là dự án quan trọng Quốc gia, nhằm tạo tuyến đường Vành đai liên vùng kết nối TP.HCM với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, kết nối sân bay Long Thành.

Tuyến đường có chiều dài hơn 76 km, điểm đầu giao cắt với cao tốc Bến Lức - Long Thành tại km 38 (thuộc H.Nhơn Trạch, Đồng Nai), sau đó chạy bao quanh TP.HCM và điểm cuối cũng giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn thuộc H.Bến Lức (Long An).

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM có quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Tổng vốn đầu tư của là 75.378 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2022-2027.

Lê Lâm

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cử tri kiến nghị giá đền bù dự án Vành đai 3 chưa hợp lý, lãnh đạo TP Thủ Đức nói gì?

Tại cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV của Đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 TP Thủ Đức, ngoài các ý kiến về xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm, an...

Bộ GTVT đặt mục tiêu giải ngân tối thiểu đạt 95% năm 2023

Trong tháng cuối cùng của năm 2023, ngoài việc tăng cường giải ngân vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng các dự án hạ tầng trọng điểm, Bộ GTVT...

Đã chi trả gần 1,100 tỷ đồng cho người dân ảnh hưởng bởi dự án mở rộng, nâng cấp đường Dương Quảng Hàm

UBND quận Gò Vấp vừa có thông tin về tình hình thực hiện dự án thành phần 2: Bồi thường, giải phóng mặt bằng mở rộng, nâng cấp đường Dương Quảng Hàm (đoạn từ quận...

Tập đoàn trúng gói thầu 35,000 tỷ của sân bay Long Thành muốn tham gia metro TPHCM, Hà Nội

Tập đoàn IC Holdings – đơn vị đang tham gia xây dựng dự án sân bay Long Thành chia sẻ sự quan tâm tới nhiều dự án khác tại Việt Nam như đường sắt Thủ Thiêm - Long...

Metro số 1 chính thức "chốt" ngày vận hành thương mại

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM khẳng định đang điều hành chủ động các đầu việc để thúc tiến độ thi công tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 350 km/h, hơn 70 tỷ USD

Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị thống nhất phương án xây dựng theo kịch bản 3, đường đôi, khổ 1.435 mm, tốc độ thiết kế 350 km/h, vốn đầu tư hơn 70 tỷ USD đối...

Chưa xác định được nguồn cung hơn 2 triệu m3 cát thi công Cao tốc Bắc-Nam

Nếu không xác định sớm nguồn cung ứng vật liệu còn thiếu cho nhà thầu thi công, Dự án Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đến tiến độ...

Nhiều người nhận tiền tỷ bồi thường làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài khoảng 54 km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài khoảng 34 km với hơn 3.400 hộ dân bị ảnh hưởng. Đồng Nai đền bù cao nhất...

Đầu năm 2024 sẽ bàn giao mặt bằng "sạch" để làm dự án Metro số 2

Đây là thông tin được ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 2, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM khẳng định tại họp báo thông tin về tình hình kinh...

TPHCM: Chi 9.000 tỷ đồng cho dự án cầu Cần Giờ

Dự kiến tổng chiều dài cầu và đường dẫn của dự án cầu Cần Giờ khoảng 7,3km, tốc độ thiết kế 60km/h, quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98