Bắt giám đốc và đại diện pháp luật Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân

25/05/2022 10:10
25-05-2022 10:10:19+07:00

Bắt giám đốc và đại diện pháp luật Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân

Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân là bà Lô Thị Loan, ngụ khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Ngày 25-5, thông tin từ Công an Bình Dương cho hay CSĐT Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lô Thị Loan, Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân (khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Chồng của Loan là Châu Minh Sơn, người đại diện pháp luật của công ty này cũng bị bắt tạm giam với tội danh tương tự. 

Công an xác định cả 2 có hành vi gian dối trong việc ký hợp đồng chuyển nhượng đất nền để chiếm đoạt số tiền gần 130 tỉ đồng.

Bắt giám đốc và đại diện pháp luật Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân ở Bình Dương - Ảnh 1.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Châu Minh Sơn

Vào đầu năm 2018, Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân đã lập dự án trên 13 thửa đất của người khác với tổng diện tích hơn 64.000m2 tọa lạc tại phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát. 

Sau đó, Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân lập hồ sơ xin chủ trương thành lập Khu dân cư Chánh Phú Hòa và thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với chủ sử dụng 13 thửa đất trên.

Bắt giám đốc và đại diện pháp luật Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân ở Bình Dương - Ảnh 2.

Vợ chồng Lô Thị Loan chỉ mới tiến hành làm thủ tục đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 10 thửa đất, chưa lập thủ tục chuyển nhượng về đất đai, thủ tục đầu tư nhưng đã vẽ dự án không có thật, ký Hợp đồng môi giới độc quyền với Công ty Đất Việt để chuyển nhượng cho người dân, chiếm đoạt số tiền là hơn 100 tỉ đồng. Đồng thời, họ đã chuyển nhượng 3.485m2 (41 lô) cho 19 người dân, sau đó chuyển nhượng các thửa đất trên cho người khác để chiếm đoạt gần 27,5 tỉ đồng nữa.

Quá trình điều tra xác định Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân do Lô Thị Loan làm Giám đốc, tuy nhiên, mọi hoạt động của Công ty đều do Châu Minh Sơn trực tiếp điều hành. Số tiền thu được do Châu Minh Sơn quản lý và sử dụng.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận tố giác của 179 cá nhân và 2 doanh nghiệp có liên quan đến dự án. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương thông báo ai là bị hại, liên quan đến 2 công ty nêu trên liên hệ cơ quan công an để trình báo.

THẢO NGUYỄN

Người lao động





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cận cảnh biệt thự cổ triệu đô mà bà Trương Mỹ Lan xin giữ lại

Căn biệt thự cổ nằm lọt thỏm giữa các toà nhà cao tầng ở trung tâm TP HCM nhưng nổi bật bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước trong năm 2025

Thủ tướng kêu gọi cả nước chung tay, "ai có gì góp nấy" để xây dựng, sửa chữa 170,000 căn nhà dột nát cho các hộ nghèo, cận nghèo đến năm 2025.

Chi tiết vụ Quốc Cường Gia Lai bán 'hụt' dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát

Dự án chưa đền bù xong nhưng Quốc Cường Gia Lai đã ký hợp đồng hứa bán và nhận của doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát 2.882 tỷ đồng. Nay toà tuyên buộc phải...

Long An kêu gọi đầu tư khu đô thị gần 9.3 ngàn tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An ngày 11/04 kêu gọi đầu tư khu đô thị Bình An Đức Hòa với tổng vốn gần 9.3 ngàn tỷ đồng.

Không phải giá cả, giá trị mới là yếu tố quyết định có nên sở hữu BĐS

Giá cả là thước đo hiện tại, nhưng giá trị trước mắt và trong tương lai mới là điều người mua An cư, đầu tư BĐS tìm kiếm. 

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98