Bên trong cuộc chạy đua tăng giá của tiền điện tử - Nó đã kết thúc?

16/05/2022 09:00
16-05-2022 09:00:00+07:00

Dịch vụ 

Bên trong cuộc chạy đua tăng giá của tiền điện tử - Nó đã kết thúc?

Tiền điện tử đang là chủ đề quan tâm của nhiều người. Bitcoin với xuất phát điểm đầy sự nghi ngờ có thể biến mất đã trở thành một loại tài sản giá trị khổng lồ hơn 1 nghìn tỷ đô la với vốn hóa thị trường. Tiền điện tử và NFT đang thịnh hành trên internet. Các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang cố gắng dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Tuy nhiên, với bản chất dễ dàng “bốc hơi” và không được kiểm soát do tính phi tập trung của chúng, liệu việc giám sát chặt chẽ có khả thi?

Tính linh hoạt về biến động giá

Một số loại tiền ảo lớn trên thị trường

Kể từ khi thành lập, tiền điện tử đã biến động cực kỳ mạnh mẽ. Chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, chúng có thể tăng vọt và ngay sau đó lại lao dốc. Tài sản này vì vậy mang lại tiềm năng sinh lời rất lớn nhưng cũng dễ dàng đưa các nhà đầu tư tới kết quả thảm hại. Tiền điện tử thực sự không dành cho những người yếu tim.

Thực tế, tiền điện tử đã có những bước phát triển khá tốt. Lấy Bitcoin làm ví dụ, vào những ngày đầu của năm 2010, giá Bitcoin là 0.09 đô la, thậm chí có người mua pizza (loại pizza nổi tiếng nhất trong lĩnh vực tiền điện tử) với giá 10,000 Bitcoin. Trong hơn một thập kỷ gần đây, Bitcoin đã tăng lên hàng chục nghìn USD, đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11/2021 là 67,000 USD.

Tuy nhiên, kể từ đỉnh kỳ lục, giá của nó đã giảm gần 50%, hiện đang giao dịch ở mức dưới 35,000 đô la, tính đến thời điểm viết bài. Đó là chỉ ba tháng sau khi đạt đỉnh. Không thể phủ nhận rằng Bitcoin rất dễ bay hơi mặc dù nó là một khoản đầu tư đầy hứa hẹn. Và khi Bitcoin biến động, phần còn lại của thị trường tiền điện tử cũng di chuyển cùng xu hướng theo nó.

Vua  tiền điện tử

Ngoài khả năng ảnh hưởng lên toàn bộ thị trường tiền điện tử, Bitcoin được coi là vua của tiền điện tử vì nhiều lý do. Đầu tiên, nó là đồng tiền kỹ thuật số phi tập trung đầu tiên được phát triển trên các nguyên tắc Blockchain bởi một người có bút danh Satoshi Nakamoto, người vẫn chưa rõ danh tính thực sự.

Phi tập trung là lý do cốt lõi khiến Bitcoin và các loại tiền điện tử khác làm rung chuyển thế giới tài chính và giao dịch. Dựa trên công nghệ Blockchain, lần đầu tiên Bitcoin cung cấp một cách thức để xử lý các giao dịch mà không cần người trung gian. Đó đã và vẫn là một ý tưởng và giải pháp mang tính cách mạng, tiềm năng mà chúng ta vẫn chưa thấy được đủ bề rộng và chiều sâu của nó.

Về mặt giao dịch, Bitcoin vẫn là tài sản chính cần theo dõi và để mắt đến. Vốn hóa thị trường lớn và sức hấp dẫn của nó đang thay đổi toàn bộ thị trường tiền điện tử. Khi đợt tăng giá năm 2020 của nó bắt đầu vào tháng 10 năm 2020, những loại tiền điện tử bắt đầu phát triển cùng với Bitcoin. Và khi các bình luận tiêu cực bắt đầu từ các công ty và cá nhân như Tesla và Elon Musk khiến sự thống trị của nó suy yếu, thì Ethereum, XRP và rất đồng tiền khác cũng theo xu hướng suy giảm đó.

Năm thống trị của Bitcoin

Khi Mastercard, Tesla và các công ty và tổ chức lớn khác tuyên bố vào năm 2020 rằng họ đang xem xét việc áp dụng Bitcoin, thế giới đầu tư đã trở nên điên cuồng. Do đó, đợt tăng giá tiền điện tử đã mang lại lợi nhuận chưa từng có cho những người chấp nhận đầu tiên và FOMO cho phần còn lại của cộng đồng đầu tư.

Ngay sau khi Tesla tuyên bố sẽ không chấp nhận Bitcoin nữa do lo ngại về mức tiêu thụ năng lượng của nó, nỗi sợ hãi đã xuất hiện và thị trường tiền điện tử bắt đầu mất đi vị trí cao ngạo của nó.

Hơn nữa với “dòng tweet tỷ đô la” của Tesla và Elon Musk, vài năm qua đã khiến các chính phủ và cơ quan tài chính xem xét việc áp dụng và quy định Bitcoin. El Salvador tuyên bố sẽ chấp nhận nó làm tiền tệ chính thức để hỗ trợ tăng trưởng GDP. Mặt khác, Trung Quốc tuyên bố tất cả các giao dịch tiền điện tử là bất hợp pháp.

Với ngày càng nhiều công ty xem xét tiền điện tử và tiền kỹ thuật số cũng như NFT, việc áp dụng dường như là không thể tránh khỏi. Câu hỏi bây giờ là nó sẽ có tác động gì đến thị trường tài chính.

Nhà môi giới giao dịch tiền điện tử

Ngày càng có nhiều nhà môi giới quyết định cung cấp tiền điện tử làm tài sản có thể giao dịch trên nền tảng của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng là các nhà giao dịch phải tìm được một nhà môi giới uy tín và đáng tin cậy để giao dịch tiền điện tử của họ. Exness, một nhà môi giới đã cung cấp quyền truy cập vào thị trường tài chính từ năm 2008, là một nhà môi giới đa tài sản với danh tiếng trên toàn thế giới không chỉ là một trong những công ty hàng đầu mà còn là một nhà môi giới hoạt động có uy tín và chính trực.

Exness được biết là đã áp dụng và tạo ra các công nghệ mới để liên tục cải thiện việc cung cấp sản phẩm và trải nghiệm của khách hàng. Sàn sử dụng kỹ thuật dữ liệu và các thuật toán nền tảng để cung cấp cho khách hàng của mình mức chênh lệch thấp (low spread) và ổn định, khớp lệnh tức thời, tránh trượt giá và báo giá lại (requote). Sàn cũng đưa ra các quy tắc mức chênh lệch hợp lý - tất cả các tính năng cực kỳ có giá trị để giao dịch các tài sản dễ bay hơi như tiền điện tử.

Là một nhà môi giới đa tài sản, Exness cung cấp một loạt các tài sản tài chính bao gồm các loại tiền điện tử phổ biến nhất trên thế giới - Bitcoin, Ethereum và Ripple. Ngoài ra, Exness được coi là một công ty lấy khách hàng làm trung tâm. Chính vì lý do này mà nó có lượng khách hàng tích cực cao như vậy (300,000) và khối lượng giao dịch kỷ lục là 2.48 nghìn tỷ đô la (tháng 3 năm 2022). Nói cách khác, Exness chắc chắn là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho các nhà giao dịch tiền điện tử. 

---------------------

Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. Chúng tôi là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan.​  

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách sử dụng phân tích kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Trong giới giao dịch CFD cổ phiếu, phân tích kỹ thuật là một công cụ quan trọng đối với nhiều nhà giao dịch. Nhờ diễn giải mô hình biểu đồ, xu hướng và các chỉ báo...

Triển vọng chính sách tiền tệ của Fed trong bối cảnh thông tin về việc làm và lạm phát vẫn còn nóng

Trong cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tháng 3, Fed đã tiết lộ "biểu đồ chấm" phản ánh kế hoạch giảm lãi suất 0.75% qua 3 đợt giảm trong năm 2024, cho thấy...

Thương mại điện tử có phải là nguồn lợi nhuận chính của Amazon?

Nhắc đến Amazon (AMZN) người ta thường nghĩ đây là gã khổng lồ công nghệ trong mảng thương mại điện tử (TMĐT), thế nhưng, lợi nhuận đóng góp chính của AMNZ hiện nay...

Cẩn trọng khi lựa chọn sàn giao dịch

Trong một thế giới phẳng, cơ hội đầu tư luôn tồn tại dành cho những ai biết nắm bắt, từ chứng khoán, tiền số (digital coin) cho đến thị trường ngoại hối (forex)...

5 chiến lược rất được nhà giao dịch CFD cổ phiếu ưa chuộng

Chiến lược hiệu quả là yếu tố rất quan trọng để giúp nhà đầu tư giao dịch CFD cổ phiếu hiệu quả và đạt được lợi nhuận tối đa.

Cách chọn cổ phiếu khi giao dịch CFD

Lựa chọn đúng cổ phiếu là một điều quan trọng khi giao dịch CFD cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định tự tin hơn khi nắm rõ về xu hướng thị trường, kỹ thuật...

Lợi ích và rủi ro khi giao dịch CFD cổ phiếu

Như đã tìm hiểu trong bài viết trước về chủ đề này, giao dịch Hợp đồng chênh lệch (CFD) giúp các nhà giao dịch không sở hữu cổ phiếu công ty có thể đầu cơ vào giá...

Tìm hiểu về hợp đồng chênh lệch (CFD) cổ phiếu

Hợp đồng chênh lệch (Contract for Difference - CFD) là hợp đồng giao dịch phái sinh các sản phẩn tài chính, trong đó sự chênh lệch giữa giá mở vị thế và đóng vị thế...

TSMC được hưởng lợi từ cuộc đua AI như thế nào?

Bên cạnh cái tên NVDA đã phân tích ở bài viết trước đây, hôm nay chúng tôi đưa đến một cái tên cùng trong chuỗi giá trị sản xuất chip đó chính là TSMC – Taiwan...

S&P 500, DJY, Nikkei 225 vượt đỉnh lịch sử, mức giá hiện tại có đắt không?

Năm 2024 mới bước qua tháng thứ 3 nhưng rất nhiều thị trường đã chứng kiến mức tăng trưởng vượt qua đỉnh mọi thời đại mặc dù chưa có nhiều thông tin tích cực về...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98