Cách tạo thu nhập thụ động 160,000 USD/tháng của ông bố 38 tuổi

16/05/2022 20:00
16-05-2022 20:00:00+07:00

Cách tạo thu nhập thụ động 160,000 USD/tháng của ông bố 38 tuổi

Từ nhỏ Graham Cochrane đã có niềm yêu thích đối với âm nhạc, anh còn dự tính sau này sẽ trở thành một nhạc sĩ toàn thời gian. Anh theo đuổi ước mơ của mình một cách rất thực tế - vừa làm một công việc hành chính ở vị trí kỹ sư âm thanh vừa xây dựng một công ty sản xuất âm nhạc tự do cho những nghệ sĩ indie (dòng nhạc dành cho người trẻ cá tính).

Graham Cochrane, Nhà sáng lập của The Recording Revolution

Nhưng trong năm 2009, lúc 26 tuổi, Graham bị mất việc và quyết định dành toàn thời gian cho công ty sản xuất âm nhạc của mình.

Tuy vậy, hai vợ chồng anh vẫn khá chật vật mới có thể trang trải cuộc sống. Mỗi tháng Graham kiếm được khoảng 800 USD đến 1,000 USD, trong khi vợ của anh kiếm được khoảng 500 USD đến 1,000 USD với công việc thợ chụp ảnh. Ngoài thu nhập từ công việc tự do (freelance), hai vợ chồng họ còn phải sống nhờ vào khoản tiền tiết kiệm và phiếu thực phẩm. Họ cũng đã lên chức bố mẹ và đó là lúc áp lực tài chính bắt đầu gia tăng.

Cho nên vào cuối năm đó, Graham đã quyết định bắt đầu viết một trang blog về âm nhạc với tên The Recording Revolution để kiếm thêm thu nhập. Anh nhận ra việc viết blog đã giúp anh kiếm thêm được nhiều khách hàng muốn sản xuất âm nhạc.

Mất một thời gian Graham mới biết cách làm thế nào để biến điều đó thành một doanh nghiệp sinh lợi. Bước vào năm 2022, việc kinh doanh online này đang giúp anh kiếm được nhiều tiền hơn so với lúc làm nhà sản xuất.

Mỗi tháng, riêng The Recording Revolution đã mang về tổng doanh thu 40,000 USD còn Graham cũng tạo ra được 120,000 USD doanh thu từ việc đào tạo online, trong đó anh chia sẻ cho khách hàng những gì anh đã làm để có được một doanh nghiệp thành công như The Recording Revolution.

Ở tuổi 38, Graham đã làm được một điều kỳ diệu: Hiện tại anh đang cùng lúc quản lý hai công ty mà chỉ làm việc có 5 giờ một tuần, toàn bộ thời gian còn lại anh đều dành cho gia đình.

Cách biến đam mê thành sự nghiệp

Graham bắt đầu The Recording Revolution bằng việc viết blog và tạo một kênh YouTube để chia sẻ những kiến thức về âm nhạc và thu hút nhiều khách hàng hơn cho công việc sản xuất.

Graham Cochrane làm việc bình quân 5 giờ/tuần và dành thời gian còn lại cho gia đình

Ban đầu, mỗi tuần anh đăng ba bài blog trên trang web và ra một video trên YouTube, chia sẻ nhanh gọn và cặn kẽ về những kỹ thuật biên tập, ghi âm, bình luận sản phẩm, phỏng vấn các nhạc sĩ và nhà sản xuất.

Trong năm đầu tiên sử dụng YouTube, lượt xem hàng ngày nhảy vọt từ 60 lên 2,000. Lúc lượng khách hàng gia tăng cũng là lúc anh nhìn thấy cơ hội hái ra tiền từ việc làm nội dung của mình.

Ban đầu, Graham kiếm được từ 200 USD đến 1,000 USD mỗi tháng thông qua doanh thu quảng cáo và tài trợ video. Để ký được những hợp đồng này, Graham đã thiết kế những đồ hình thống kê lưu lượng và lượt đọc trên trang web của anh rồi gửi đến những nhãn hàng mà khách hàng của anh ưa chuộng. Gramham tạo không gian cho những nhãn hàng đó xuất hiện trong những video YouTube hoặc đặt banner quảng cáo trên trang blog của mình trong quá trình anh mở rộng việc kinh doanh.

Nhưng trong năm 2010, anh đã tìm ra bí quyết để mang lại nhiều lợi nhuận hơn nữa: Sáng tạo và tung ra những sản phẩm kỹ thuật số độc quyền, giống như eBooks hay những khóa học online, dạy mọi người những kỹ năng quý giá mà Graham góp nhặt được trong suốt sự nghiệp của mình.

Cách Graham tạo ra nguồn thu nhập thụ động 160,000 USD/tháng

Tháng 4/2010, Graham đã tạo và bán khóa học online đầu tiên, trong đó anh dạy khách hàng cách sử dụng phần mềm ghi âm phổ biến Pro Tools với giá 45 USD.

Anh sử dụng một phần mềm tên Screenflow để vừa quay màn hình vừa thu giọng nói trong quá trình anh chia sẻ về cách sử dụng Pro Tools.

Trước khi ghi hình, Graham viết ra một bản tóm tắt đơn giản những nội dung của phần mềm và trình tự mà anh muốn chia sẻ sau đó dành 3 đến 4 tiếng để thu âm và biên tập nội dung.

Mọi người đề nghị Graham lập một danh sách email để tiếp thị những khóa học của anh. Để thu hút thêm người đăng ký, anh tặng một eBook miễn phí. Ngay thời điểm bán được khóa học online đầu tiên, anh đã có khoảng 500 người đăng ký.

Năm 2012, anh bắt đầu quay lại với công ty sản xuất tự do của mình. Hiện tại, thông qua The Recording Revolution, anh kinh doanh hàng loạt khóa học online và tạo ra những cộng đồng online chỉ dành cho thành viên với giá từ 67 USD tới 397 USD.

Từ tháng 10/2018 đến tháng 9/2019, Graham đã thu về doanh số 1 triệu USD. Năm 2021, sau khi dừng việc viết nội dung hằng ngày, The Recording Revolution thu về khoảng 40,000 USD doanh thu mỗi tháng.

Công việc kinh doanh thứ hai của Graham, dạy cho mọi người cách biến kiến thức và đam mê thành thu nhập như anh đã làm, xuất hiện năm 2018. Trong vòng 6 tháng qua, Graham đã tạo ra nguồn thu nhập thụ động 120,000 USD một tháng từ một khóa học online có tên Automatic Incone Academy, Cộng Đồng Coaching 6 Số, một chương trình huấn luyện kinh doanh cấp cao mang tên The Epic Mastermind, và hoa hồng liên kết từ một công ty tên Kajabi.

Hiện tại, khoảng 2,800 chủ doanh nghiệp đang sử dụng sản phẩm của Graham. Mục tiêu là giúp họ gầy dựng một công ty trực tuyến trong khi không cần phải bỏ ra quá nhiều thời gian.

Lời khuyên dành cho những người khao khát kinh doanh

Hành trình từ một công việc bán thời gian sau đó cam kết toàn thời gian đã thay đổi cuộc đời của Graham. Ước mơ ban đầu trở thành nhạc sĩ của anh đã được thay thế bằng việc anh đang làm: Giúp mọi người có được một cuộc sống ý nghĩa, tự do và sung túc.

Nếu bạn là một người khao khát kinh doanh, đây là 3 lời khuyên để giúp thu nhập của bạn tăng đột biến:

1. Bán kỹ năng để kiếm thu nhập thụ động

Khi cung ứng một dịch vụ, có 2 khía cạnh có thể giúp bạn kiếm thêm tiền: Kiếm thêm nhiều khách hàng và tăng mức phí. Nhưng đây có thể là vấn đề bởi vì bạn chỉ có vài tiếng một ngày để chăm sóc khách hàng và luôn có một giới hạn về số tiền phí trong lĩnh vực của bạn.

Bước ngoặt của Graham xuất hiện khi anh có ý tưởng biết kiến thức phối và lưu âm thanh thành một khóa học online. Bán những sản phẩm kỹ thuật số mang lại một nguồn thu nhập thụ động và giúp anh kiếm được nhiều tiền hơn mỗi ngày mà lại tốn ít thời gian hơn như hồi làm freelancer.

2. Cho mọi người trải nghiệm thử miễn phí

Graham có một niềm tin cốt lõi: Người cho đi chính là người giàu có. Toàn bộ việc kinh doanh của Graham đều xoay quanh việc cho đi những nội dung giáo dục miễn phí tốt nhất, thậm chí trong những trường hợp anh nên thu phí. Đó là lý do tại sao anh lại viết blog, xây dựng kênh YouTube và podcast.

Điều này nghe có vẻ ngược đời, nhưng lại hiệu quả: Mỗi một nội dung truyền tải giá trị mà Graham cống hiến cho thế giới có vai trò như một nam châm thu hút mọi người, nhờ vào sức mạnh của Google hoặc YouTube. Đó là cách để mọi người khám phá và xây dựng niềm tin nơi anh.

Sau đó, khi anh bán một sản phẩm cao cấp, mọi người sẵn lòng bỏ tiền chi trả.

3. Xây dựng hệ thống tự động

Chỉ làm việc 5 tiếng một tuần giúp Graham không bị kiệt sức và có thêm thời gian dành cho gia đình. Điều này không thể thực thi được nếu như không có một hệ thống tự động.

Chẳng hạn, hầu hết những tương tác marketing và chăm sóc khách hàng đều được thực thi thông qua những email tự động.

Khi mọi người đọc nội dung của Graham, họ sẽ có lựa chọn đăng ký để nhận được những nội dung độc đáo hơn thông qua email. Khi đã tương tác, Graham có nhiều email đã được chuẩn bị từ trước sẽ được gửi tự động. Những email này đưa ra những ý tưởng, lời khuyên và kỹ thuật kinh doanh nhưng cũng chia sẻ những sản phẩm mà mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng.

Tập trung vào email đồng nghĩa với việc Graham không phải tốn nhiều thời gian cho các phương tiện truyền thông xã hội để thu hút mọi người bằng tin nhắn trực tiếp. Anh để nội dung và hệ thống email tự động thay anh cáng đáng những gì nặng nề nhất.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98