Năng lượng: Mọi thứ cần biết về loại tài sản này

10/05/2022 09:00
10-05-2022 09:00:00+07:00

Dịch vụ

Năng lượng: Mọi thứ cần biết về loại tài sản này

Năng lượng, giống như dầu, luôn là mối quan tâm hàng đầu của các nhà giao dịch. Mặc dù ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, chúng ta vẫn ghi nhận khối lượng lớn giao dịch năng lượng thường xuyên.

Năng lượng vận hành thế giới

Điện, ô tô, xe buýt, xe lửa, nhà máy, máy bay - tất cả đều chạy bằng năng lượng, ví dụ như dầu, than, và khí đốt…. Chỉ riêng dầu mỏ đã chiếm 31.2% (năm 2020) năng lượng của thế giới và do đó là một trong những mặt hàng được giao dịch nhiều nhất. Năng lượng bị ảnh hưởng bởi những thay đổi chính trị, bất ổn xã hội, môi trường và tất nhiên, chúng bị ảnh hưởng bởi quy luật cung và cầu. Một ví dụ rõ ràng nhất là giá của năng lượng có lúc giảm xuống dưới 0 trong thời kì đại dịch.

Ở chiều ngược lại, năng lượng nói chung, và dầu mỏ nói riêng, có thể có tác động đáng kể đến nền kinh tế, không chỉ của các nước sản xuất dầu mà của thế giới nói chung. Tất cả những lý do này khiến dầu, được giao dịch theo USOIL và UKOIL, có tính biến động cao. Nhưng nó cũng vì vậy mang lại nhiều hứa hẹn đối với các nhà giao dịch trên toàn cầu, những người không ngừng tìm kiếm cơ hội bằng cách nghiên cứu bối cảnh chính trị để tìm thông tin quan trọng và ra quyết định đầu tư.

Điều gì ảnh hưởng đến giá dầu?

Khi thế giới dừng lại sau đại dịch toàn cầu, nhu cầu về dầu vì vậy đình trệ và giá dầu rơi tự do. Đại dịch chỉ là một ví dụ cụ thể hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến giá năng lượng và dầu mỏ. Các quyết định chính trị, thời tiết, thiên tai, sự chuyển hướng sang năng lượng tái tạo (mặc dù chúng chỉ sản xuất 5,7% năng lượng thế giới vào năm 2020) là những yếu tố ảnh hưởng quan trọng nhất đến giá năng lượng.

Giá cả của năng lượng cũng bị ảnh hưởng bởi cung và cầu, nhất là phụ thuộc tốc độ phát triển kinh tế thế giới. Nhu cầu về năng lượng tăng trong thời kỳ kinh tế thịnh vượng, trong khi tiêu thụ giảm trong thời kỳ kinh tế đình trệ.

Ảnh hưởng của OPEC đến giá dầu

Giá dầu nói riêng cũng bị ảnh hưởng bởi nguồn cung. OPEC và OPEC + đóng một vai trò rất quan trọng trong sản xuất dầu và giá cả của nó. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) là một trong những tổ chức hùng mạnh nhất về nguồn cung dầu trên thế giới, chiếm hơn 1/3 sản lượng dầu toàn cầu.

Các thành viên OPEC sản xuất khoảng 30 triệu thùng dầu mỗi ngày, kiểm soát nguồn cung dầu bằng cách tăng và giảm sản lượng. Điều này khiến họ có ảnh hưởng đáng kể đến nguồn cung và giá dầu.

Các quyết định của OPEC và OPEC + luôn dựa trên nhu cầu của thế giới. Tuy nhiên, các quyết định cũng dựa trên mối tương quan với lợi ích tốt nhất của các thành viên OPEC. Ngoài ra, áp lực bởi các yếu tố chính trị và mối quan hệ với các quốc gia khác, chẳng hạn như Hoa Kỳ, cũng ảnh hưởng đến những quyết định này.

Giao dịch dầu

Cả dầu thô và dầu Brent đều là những tài sản dễ bay hơi với nhiều biến động mạnh. Kinh nghiệm giao dịch cùng với một chiến lược toàn diện sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài khi lựa chọn hai tài sản này. Tất nhiên, các nhà môi giới uy tín cung cấp cho các nhà giao dịch các công cụ và thông tin để họ đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Nhà môi giới đa tài sản nổi tiếng thế giới, Exness, cung cấp các chỉ số phân tích kỹ thuật trên cả MT4, MT5;  và nền tảng website, ứng dụng độc quyền cho các nhà giao dịch. Exness mang đến cho các nhà giao dịch cơ hội tìm kiếm tin tức và phân tích cơ bản một cách dễ dàng nhờ vào việc liên kết với Trading Central WebTV và FXStreet News.

Exness là một trong những nhà môi giới đa tài sản hàng đầu trên thế giới và gần đây đã trở thành công ty đầu tiên vượt qua mốc chuẩn khối lượng giao dịch hàng tháng trị giá 2 nghìn tỷ đô la. Dấu mốc quan trọng này là bằng chứng về cam kết của nhà môi giới hàng đầu trong việc cung cấp các điều kiện giao dịch tốt nhất cũng như thúc đẩy các mối quan hệ khách hàng và đối tác lâu dài.

MINH ĐĂNG

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

S&P 500, DJY, Nikkei 225 vượt đỉnh lịch sử, mức giá hiện tại có đắt không?

Năm 2024 mới bước qua tháng thứ 3 nhưng rất nhiều thị trường đã chứng kiến mức tăng trưởng vượt qua đỉnh mọi thời đại mặc dù chưa có nhiều thông tin tích cực về...

Câu chuyện đằng sau mức tăng mạnh của NVIDIA

Các nhà phân tích trên thị trường ước tính trung bình doanh thu của NVIDIA năm tài chính 2025 sẽ tăng gần gấp đôi đạt gần 110 tỷ USD và LNST của NVIDIA cũng tương...

Sự kiện tắc nghẽn quanh Biển Đỏ tác động thế nào đến tình hình giá cả hàng hóa và năng lượng toàn cầu trong năm 2024?

Trong năm 2024, sự kiện tắc nghẽn tại Biển Đỏ đã làm dấy lên mối lo ngại về ảnh hưởng của nó đến thị trường hàng hóa và năng lượng toàn cầu.

Exness nâng tầm thương hiệu nhân dịp đánh dấu 15 năm phát triển vượt bậc

Exness, nhà tạo lập thị trường bán lẻ lớn nhất thế giới, đã công bố chương trình đổi mới thương hiệu lớn nhằm khẳng định và củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của...

Phân tích biểu đồ cổ phiếu và xác định quy luật

Khả năng phản ứng với tin tức về biến động thị trường là không thể thiếu đối với hoạt động giao dịch cổ phiếu, đặt biệt là trong những sự kiện quan trọng như mùa...

Phân biệt giữa giao dịch cổ phiếu và chỉ số

Để giảm tỷ lệ rủi ro khi chỉ giao dịch một hoặc một vài loại tài sản, những nhà giao dịch sành sỏi sẽ đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình – nghĩa là phân bổ vốn...

Tìm hiểu các chỉ số cơ bản trong đầu tư

Với con số khoảng 2.4 tỷ cổ phiếu được giao dịch mỗi ngày từ danh sách hơn 2,300 công ty niêm yết chỉ tính riêng Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE), ta có thể...

Kiểm soát rủi ro trong giao dịch các loại tài sản tài chính

Khi giao dịch cổ phiếu hay bất kỳ tài sản nào khác, rủi ro là điều không thể tránh khỏi. Rủi ro hiển hiện trong biến động thị trường, là yếu tố quan trọng ảnh hưởng...

Hướng đi của thị trường ngoại hối năm 2024

Bước sang năm 2024, giao dịch ngoại hối vẫn không ngừng tăng lên. Doto đã tổng hợp một số dự báo về xu hướng tiền tệ và các sự kiện kinh tế quan trọng có thể ảnh...

SFVN chính thức khai trương và ký kết hợp tác với HVA

Ngày 06/12/2023, CTCP Đầu tư SFVN đã tổ chức sự kiện khai trương và ký kết hợp tác với đối tác chiến lược.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98