Thị trường biến động mạnh là lúc hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) mang lại nhiều giá trị nhất

19/05/2022 11:59
19-05-2022 11:59:19+07:00

Thị trường biến động mạnh là lúc hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) mang lại nhiều giá trị nhất

Tại Mỹ, lĩnh vực công nghệ, truyền thông và viễn thông (TMT) nằm trong nhóm biến động mạnh nhất trong 9 tháng qua, giữa lúc xuất hiện hàng loạt rủi ro kinh tế vĩ mô.

Tuy nhiên, khi cổ phiếu của bạn chịu nhiều áp lực, đó có thể là thời điểm tốt nhất để chủ động truyền tải thông tin về công ty, Catherine Buan, Trưởng bộ phận Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tại Asana, cho biết tại sự kiện IR Magazine Forum – TMT.

Tránh bị động

“Khi bị tác động nặng bởi các yếu tố vĩ mô, bạn rất dễ rơi vào trạng thái bị động, vì đúng là chúng ta không thể kiểm soát môi trường vĩ mô. Chúng ta chỉ là người quan sát chúng”, Buan cho biết.

“Tuy nhiên, tôi sẽ xem đây là thời điểm để bộ phận IR tạo ra nhiều giá trị nhất cho Công ty. Khi định giá công ty còn ở mức thấp, bạn sẽ có nhiều cơ hội để truyền tải thông tin về cổ phiếu đó tới nhóm nhà đầu tư phù hợp với các tiêu chí của bạn. Vì vậy, trong môi trường này, bộ phận IR nên truyền tải thông tin càng nhiều càng tốt – cho dù là qua các cuộc họp, cuộc trao đổi trực tiếp hoặc các hội nghị – vì đó là lúc nhà đầu tư tìm kiếm các ý tưởng mới”.

Kế đó là ông Busan cho bộ phận IR phải đảm bảo kể một câu chuyện rõ ràng về doanhnghiệp và hoạt động sẽ cải thiện đến mức nào khi các “cơn gió ngược” dần dần biến mất.

Tập trung vào khả năng tạo lợi nhuận của doanh nghiệp

Daniel Amir, Trưởng bộ phận IR tại công ty phần mềm ironSource, cũng đưa ra lời khuyên về quan hệ nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường biến động cực mạnh, dựa trên kinh nghiệm của ông trong giai đoạn bong bóng dot-com và cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

“Cổ phiếu của công ty chúng tôi cũng chứng kiến biến động cực mạnh trong 6-9 tháng vừa qua, vì chúng tôi cũng nằm trong nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trưởng cao”, ông nói. “Tuy nhiên, một điều tôi rút ra từ sự nghiệp của mình là bạn buộc phải kiên định và tập trung vào các yếu tố nền tảng của doanh nghiệp, đồng thời cố gắng giảm thiểu sự biến động”.

“Có những yếu tố bạn sẽ kiểm soát được và một số thì không. Bạn chỉ nên tập trung vào những yếu tố mình có thể kiểm soát, đó là hoạt động của doanh nghiệp mình. Trong đó, quan trọng nhất là khả năng tạo lợi nhuận của doanh nghiệp vì tôi nghĩ nhà đầu tư trong thị trường này quan tâm nhiều hơn vào khả năng sinh lãi hơn so với 6-9 tháng trước đây”, ông nhận định.

Vũ Hạo

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ 7? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...

Hàng trăm cổ phiếu lập kỷ lục mới dù VN-Index chưa vượt đỉnh cũ

Trong những tháng gần đây, VN-Index đã có những bước tiến nhanh chóng và thanh khoản cũng bùng nổ. Sự sôi động này gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 17/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

17/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 16/04: Tự doanh mua ròng hơn 1.4 ngàn tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 16/04, tự doanh và khối ngoại giao dịch cùng chiều, mua ròng lần lượt 1,422 tỷ đồng và 191 tỷ đồng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98