“Khoe” xe Tesla bán cực chạy, Elon Musk bỏ túi 15 tỷ USD một ngày

22/06/2022 10:23
22-06-2022 10:23:11+07:00

“Khoe” xe Tesla bán cực chạy, Elon Musk bỏ túi 15 tỷ USD một ngày

Trong phiên giao dịch ngày 21/6, giá cổ phiếu Tesla tăng hơn 9%, vượt qua mức phục hồi 2,5% của chỉ số Nasdaq…

Tỷ phú Elon Musk - Ảnh: Getty Images

Theo Forbes, tài sản của ông Elon Musk – CEO của Tesla – đã tăng thêm 14,5 tỷ USD trong ngày 21/6 khi giá cổ phiếu hãng xe điện này tăng hơn 9,4%, vượt qua mức phục hồi 2,5% của chỉ số Nasdaq từ cú lao dốc tuần trước.

Theo các nhà phân tích, giá cổ phiếu Tesla tăng vọt nhờ những bình luận mới nhất của ông Musk về nhu cầu đối với xe điện Tesla cũng như các yếu tố chung của thị trường.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg tại Diễn đàn Kinh tế Qatar ngày 21/6, ông Musk đã chia sẻ về việc Tesla đang tồn đọng nhiều đơn đặt hàng xe điện.

“Mọi người đều đang cố gắng đặt một chiếc xe Tesla, nên nhu cầu đối với xe điện của chúng tôi cực kỳ lớn và danh sách chờ đang rất dài”, ông Musk nói. “Đây không phải việc nằm trong chủ ý của hãng và chúng tôi đang tăng cường năng lực sản xuất ở mức nhanh nhất mà con người có thể làm”.

Theo nhà phân tích Dan Ives của Wedbush, những bình luận của ông Musk về việc xe Tesla bán chạy đã gây chú ý lớn trên Phố Wall và giúp các nhà đầu tư tự tin phần nào trong môi trường kinh tế vĩ mô ảm đạm hiện tại.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Musk cũng nhắc lại những lo ngại của mình về suy thoái kinh tế và việc phải cắt giảm lực lượng lao động của Tesla. Tuy nhiên, các nhà đầu tư Phố Wall dường như chỉ quan tâm tới việc ông đang muốn giảm mối đe dọa từ sự cạnh tranh trên thị trường và xác định những hạn chế về nguồn cung là rào cản đối với việc đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ với xe điện của công ty.

Theo Dan Nathan, người sáng lập của RiskReversal Advisors, bình luận của ông Musk có thể đã khuyến khích các nhà đầu tư “mua vào khi xuất hiện tâm lý vực dậy cuối mỗi quý" - thời điểm Musk thường phát đi thông điệp khích lệ nhân viên như ông đã làm vào tuần trước.

“Năm ngoái, vào tháng cuối cùng của mỗi quý, cổ phiếu của Tesla đều phục hồi mạnh trong vài tuần cuối cùng của tháng sau khi sụt giảm”, ông Nathan phân tích.

Tuy nhiên, nhà phân tích này cũng nhận định rằng những bình luận của Musk về suy thoái kinh tế và các vấn đề đình trệ sản xuất kéo dài ở Trung Quốc “có thể là sự chuẩn bị cho các nhà đầu tư cho việc Tesla không đạt được mục tiêu giao hàng và lợi nhuận trong quý 2".

Còn theo Gordon Johnson, CEO của GLJ Research, giá cổ phiếu Tesla tăng mạnh nhờ các yếu tố chung của thị trường.

“Sau khi trải qua một tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3/2020 tuần trước, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của S&P 500 cho thấy thị trường chứng khoán hiện đang giao dịch ở mức bán quá thấp và những cổ phiếu có độ rủi ro cao như Tesla thường sẽ bật tăng trở lại”, ông nói.

Tuy nhiên, ông cho rằng sự tăng giá này không xuất phát từ các yếu tố cơ bản. Ông dự báo doanh thu và lợi nhuận quý 2 của Tesla sẽ gây thất vọng và khiến giá cổ phiếu sụt giảm.

Đây có thể là dự báo không vui đối với các nhà đầu tư và cả ông Musk. Tuy nhiên, ít nhất hiện tại, Musk vẫn là người giàu nhất thế giới với tài sản 228,4 tỷ USD, theo ước tính của Forbes. Tài sản của ông hiện nhiều hơn 88 tỷ USD so với người giàu thứ hai thế giới - ông trùm thời trang xa xỉ Pháp Bernard Arnault.

Trang Linh

VnEconomy





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98