Nữ đầu tư đại tài Cathie Wood: Mỹ đã rơi vào suy thoái

29/06/2022 10:10
29-06-2022 10:10:26+07:00

Nữ đầu tư đại tài Cathie Wood: Mỹ đã rơi vào suy thoái

Cathie Wood, CEO của quỹ Ark Invest, cho biết nền kinh tế Mỹ đã suy thoái, đồng thời thừa nhận rằng bà đã đánh giá quá thấp mức độ nghiêm trọng và ảnh hưởng lâu dài của lạm phát.

“Chúng tôi nghĩ Mỹ đang ở trong một cuộc suy thoái. Vấn đề lớn nhất có thể là hàng tồn kho. Chưa bao giờ tôi thấy hàng tồn kho tăng mạnh như vậy và tôi đã làm việc ở Phố Wall trong 45 năm rồi”, bà Wood cho hay.

Nhà đầu tư chuyên đầu tư vào những công ty mang tính đổi mới cho biết lạm phát đã trở nên đáng ngại hơn so với dự báo của bà, vì tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng và các rủi ro địa chính trị như chiến sự tại Ukraine.

Cathie Wood

“Chúng tôi đã sai về lạm phát, chúng quá dai dẳng. Không thể tin được rằng chuỗi cung ứng đã tắc nghẽn hơn hai năm và rõ ràng chúng tôi cũng không thể lường trước cuộc tấn công của Nga vào Ukraine. Lạm phát đang là vấn đề lớn hơn nhưng chúng có thể đẩy chúng ta vào tình trạng giảm phát”.

Trong tháng 5/2022, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng 8.6% so với cùng kỳ, là mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 12/1981. 

Bà Wood cho biết người tiêu dùng Mỹ đang cảm nhận rõ đà tăng của lạm phát, bằng chứng là các khảo sát tâm lý người tiêu dùng đã tụt xuống mức thấp kỷ lục. Theo khảo sát của Đại hội Michigan, tâm lý của người tiêu dùng Mỹ đã rơi xuống mức đáy mới trong tháng 6.

Nhà đầu tư nổi tiếng này vừa trải qua một năm 2022 đầy thách thức, khi các cổ phiếu công nghệ con cưng của bà nằm trong nhóm những cổ phiếu thua lỗ nặng nề nhất do lãi suất tăng. Từ đầu năm đến nay, tỷ suất sinh lời của quỹ Ark Innovation ETF (ARKK) đã giảm 52% từ đầu năm 2022 và nếu so với đỉnh 52 tuần, mức giảm là hơn 66%.

Dù vậy, Cathie Wood cho biết hầu hết khách hàng vẫn muốn gắn bó với bà và nguồn tiền mới đang chảy vào khi mà các nhà đầu tư tìm cách đa dạng hoá danh mục giữa lúc thị trường chứng khoán đi xuống. Theo FactSet, ARKK được bơm hơn 180 triệu USD trong tháng 6.

“Tôi nghĩ dòng tiền mới chảy vào vì các khách hàng của chúng tôi đang đa dạng hoá danh mục, thay vì lệ thuộc vào các chỉ số như Nasdaq 100”, bà Wood cho hay. “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự đổi mới mang tính hủy diệt (disruptive innovation). Đổi mới sẽ giải quyết vấn đề của nhân loại”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quan chức Mỹ cảnh báo nguy cơ Trung Quốc “xả” hàng giá rẻ ra nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc có thể bán sản phẩm dư thừa với giá rẻ, gây khó khăn cho Mỹ và các nước khác trong...

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio: Trung Quốc có thể đối mặt với thập kỷ mất mát

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio đã cảnh báo rằng Trung Quốc có nguy cơ rơi vào một thập kỷ mất mát nếu không giảm nợ và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thống đốc Fed: Số liệu lạm phát đáng thất vọng, Fed có thể hoãn hoặc giảm số lần hạ lãi suất

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết NHTW không vội hạ lãi suất sau khi các dữ liệu lạm phát công bố gần đây đều cao hơn dự báo. Ông cho rằng Fed sẽ hoãn hạ...

Lợi nhuận công nghiệp tăng, báo hiệu kinh tế Trung Quốc dần ổn định

Lợi nhuận của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp ở Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong 2 tháng đầu năm sau khi giảm liên tục trong suốt năm ngoái. Theo...

Cầu lớn bị sập, cảng biển hàng đầu của nước Mỹ phải đóng cửa

Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore vào ngày 26/03 đã tạo ra một cơn chấn động và gây ra sự gián đoạn trong hoạt động của một trong những cảng biển bận rộn...

Vì sao Fed dự báo Mỹ không suy thoái?

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), không hề có tín hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trong năm nay và cả năm 2025.

Quy mô kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD

Kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030, thậm chí là gấp đôi con số này, nếu các chính phủ có chính sách tốt, nhất là cải thiện kỹ năng số cho...

Fed: Kinh tế Mỹ không có dấu hiệu suy thoái trong những năm tới

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã công bố một loạt các dự báo mới về nền kinh tế, với nhận định tăng trưởng trong các năm 2024, 2025 và 2026 thậm chí còn...

Tuần bước ngoặt của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới vừa ghi nhận bước ngoặt về chính sách trong tuần trước. Trong đó, Thụy Sỹ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới...

Trung Quốc sẽ ban hành quy định mới để thúc đẩy thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Lý Cường khẳngn định Trung Quốc luôn chào đón mọi công ty từ tất cả các quốc gia trên thế giới đến đầu tư và tăng cường khẳng định chỗ đứng tại nước này.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98