Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ: lớn lên từ nông trại và hiện sở hữu 11.6 tỷ USD

30/06/2022 08:18
30-06-2022 08:18:06+07:00

Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ: lớn lên từ nông trại và hiện sở hữu 11.6 tỷ USD

Bà Diane Hendricks đã giữ danh hiệu phụ nữ tự thân giàu nhất tại Mỹ của Forbes 5 năm liên tiếp...

Tỷ phú Diane Hendricks - Ảnh: AP

Diane Hendricks không lớn lên nhờ thừa kế sự nổi tiếng hay tầm ảnh hưởng của cha mẹ. Thay vào đó, bà đã trải qua thời thơ ấu của mình trong một trang trại bò sữa ở Wisconsin và tự xây dựng cho mình một tinh thần làm việc giúp bà tạo ra một đế chế kinh doanh.

Tuần trước, Diane Hendricks - người có tài sản ròng 11.6 tỷ USD - đã đứng đầu danh sách Phụ nữ tự lập giàu nhất nước Mỹ của Forbes năm thứ 5 liên tiếp. Tài sản của bà chủ yếu đến từ ABC Supply, một công ty vật liệu xây dựng được bà cùng người chồng quá cố lập ra vào năm 1982. Bà hiện là chủ tịch của công ty.

Vào năm 2017, Hendricks nói với Forbes rằng việc nhìn cha mẹ điều hành trang trại 24/7 đã hình thành tinh thần làm việc của bà, và điều này trở nên quan trọng ngay từ buổi ban đầu. Bà mang thai ở tuổi 17 và phải hoàn thành năm cuối cấp trung học tại nhà. Ở tuổi 21, bà nộp đơn ly hôn với người yêu thời trung học của mình, trở thành mẹ đơn thân, phải làm nhiều công việc lặt vặt trong văn phòng trước khi cuối cùng theo nghề bất động sản.

“Việc làm mẹ xảy ra quá đột ngột và tôi trưởng thành rất nhanh. Điều đó không ngăn cản tôi đạt được ước mơ của mình. Trên thực tế, tôi nghĩ rằng mình thậm chí còn tập trung hơn vào những gì muốn đạt được”, Hendricks nói.

Một số ước mơ của bà rất đơn giản, chẳng hạn như chuyển đến một thành phố và được mặc đồ công sở đi làm mỗi ngày. Tuy nhiên, một bước ngoặt đã đến sau khi bà gặp và kết hôn với chủ thầu mái nhà Ken Hendricks vào những năm 1970. Bộ đôi này đã kết hợp tài năng lại và đồng sáng lập ra công ty ABC Supply ở Beloit, Wisconsin.

Đến năm 1994, ABC Supply đã có 100 địa điểm. Bốn năm sau, lần đầu tiên nó đạt doanh thu hàng năm hơn 1 tỷ USD, theo Forbes.

Kể từ khi chồng qua đời vào năm 2007, Hendricks đã tự mình lãnh đạo ABC Supply. Theo trang web của công ty, họ hiện có hơn 840 địa điểm và là công ty tư nhân lớn thứ 23 của nước Mỹ, theo Forbes. Trang web của ABC Supply cũng lưu ý rằng họ đã mua lại tài sản của 18 công ty khác trong 5 năm qua, một dấu hiệu cho thấy sự thống trị thị trường của họ.

Tuy nhiên, thành công đó không phải không gặp những tranh cãi. Vào năm 2016, năm đầu tiên Hendricks đứng đầu danh sách của Forbes, nhật báo Milwaukee Journal Sentinel đưa tin rằng bà “không hề đóng một xu thuế thu nhập nào từ năm 2012 đến năm 2014 cho tiểu bang”.

Ngày nay, Hendricks vẫn đặt trụ sở tại Beloit, nơi có chưa tới 37,000 cư dân. Theo Forbes, bà đã chi hàng triệu USD cho các dự án địa phương để xây dựng lại những bất động sản bị bỏ hoang và mang lại nhiều doanh nghiệp mới cho tiểu bang này.

Vào năm 2017, Hendricks đã mở một trung tâm hướng nghiệp trong vùng, và nơi đây thường tổ chức các hội thảo để dạy cho học sinh trung học cơ sở cũng như trung học phổ thông các kỹ năng như lập trình và xây dựng. Chia sẻ với Forbes, bà cho biết chương trình này nhằm mục đích để thanh thiếu niên hiểu được “giá trị của một công việc”.

“Trẻ em đến xem và thắc mắc: ‘Chà, đó có phải là cách làm việc của một người thợ hàn không nhỉ?’ Chúng có thể đi học nghề và trở thành một thợ hàn với mức lương 50,000 USD/năm. Đó là những công việc tốt, thực sự tốt”.

Nhã Thanh

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98