10 tỷ phú có lượng người theo dõi nhiều nhất trên Twitter

02/07/2022 09:30
02-07-2022 09:30:20+07:00

10 tỷ phú có lượng người theo dõi nhiều nhất trên Twitter

Elon Musk có hơn 17 triệu người theo dõi (follower) trên Twitter kể từ tháng 4, khi lần đầu tiên công bố kế hoạch mua lại mạng xã hội này. Tuy nhiên, có một tỷ phú khác có số người theo dõi còn nhiều hơn cả Musk. 

Dưới đây là 10 tỷ phú có lượng người theo dõi lớn nhất trên Twitter. Giá trị tài sản ròng của họ được tính đến thứ Sáu, ngày 24/06/2022:

1. Rihanna

Lượng người theo dõi: 106.8 triệu

Giá trị tài sản ròng: 1.4 tỷ USD

Ngôi sao nhạc pop và doanh nhân này có nhiều người theo dõi trên Twitter hơn bất kỳ tỷ phú nào khác, tạo nên một lượng khán giả khổng lồ cho những dòng tweet của cô về các sản phẩm từ công ty mỹ phẩm Fenty Beauty và dòng đồ lót Savage x Fenty.

2. Elon Musk

Lượng người theo dõi: 99.5 triệu

Giá trị tài sản ròng: 234.5 tỷ USD

Rất lâu trước khi Musk ra giá 44 tỷ USD mua lại Twitter vào tháng 4, ông đã là một người rất thường dùng Twitter để đưa ra các bình luận về kế hoạch của Tesla và các vụ phóng tên lửa của SpaceX cũng như chia sẻ về mọi thứ, từ năng lượng sạch đến trí tuệ nhân tạo hay chế giễu luật sư hàng đầu của Twitter là Vijaya Gadde.

3. Kim Kardashian

Lượng người theo dõi: 72.7 triệu

Giá trị tài sản ròng: 1.8 tỷ USD

Mặc dù một số tweet được yêu thích nhất của cô là những bức ảnh về kỳ nghỉ hoặc liên quan đến loạt phim Hulu The Kardashians, nhưng ngôi sao truyền hình thực tế và nữ doanh nhân này giờ đây lại thường xuyên có những dòng tweet về dòng sản phẩm chăm sóc da hoàn toàn mới mà cô vừa tung ra: SKKN BY KIM.

4. Bill Gates

Lượng người theo dõi: 59.6 triệu

Giá trị tài sản ròng: 124.9 tỷ USD

Các dòng tweet của người đồng sáng lập Microsoft thể hiện những đam mê hiện tại của ông, như Quỹ Bill & Melinda Gates, nỗ lực giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và khủng hoảng sức khỏe toàn cầu. Là một người ham đọc sách, ông cũng chia sẻ những cuốn sách yêu thích của mình. Hồi tháng 5, ông cũng lên tiếng về việc cấm phụ nữ phá thai sẽ ảnh hưởng đến nước Mỹ như thế nào.

5. Lebron James

Lượng người theo dõi: 51.6 triệu

Giá trị tài sản ròng: 1 tỷ USD

Vận động viên NBA đầu tiên trở thành tỷ phú này khi còn thi đấu cũng sử dụng Twitter để ca ngợi thành công của các vận động viên khác, đặc biệt là những người đến từ các đội thuộc sở hữu của Fenway Sports Group, nơi anh là nhà đầu tư. Vào tháng 5, khi Liverpool giành chiến thắng trong trận chung kết FA Cup, James đã hào hứng tweet “Vâng! Chúng tôi là người chiến thắng!”

6. Oprah Winfrey

Lượng người theo dõi: 43.2 triệu

Giá trị tài sản ròng: 2.5 tỷ USD

Các dòng tweet được sắp xếp cẩn thận của bà thường mô tả những gì đang diễn ra trong đế chế truyền thông của mình, cho dù đó là một cuốn sách Oprah mới từ câu lạc bộ sách Oprah, một cuộc phỏng vấn với người ủng hộ kiểm soát súng David Hogg hay một lời khen dành cho cuốn sách của riêng bà.

7. Kanye West

Lượng người theo dõi: 30.8 triệu

Giá trị tài sản ròng: 2 tỷ USD

West đã không đăng dòng tweet nào kể từ tháng 11/2020. Trước đó, West rất thường lên tiếng trên Twitter, đôi khi nhiều lần mỗi ngày. Những dòng tweet được lan truyền nhiều nhất của anh bao gồm việc gọi diễn viên hài Dave Chapelle là Socrates của thời hiện đại, chia sẻ bức ảnh trang phục Halloween của nhạc sĩ The Weeknd và yêu cầu người hâm mộ thêm tên anh vào phiếu bầu khi lựa chọn tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2020.

8. Tim Cook

Lượng người theo dõi: 13.5 triệu

Giá trị tài sản ròng: 2 tỷ USD

Cook có lượng người theo dõi nhiều hơn cả tài khoản của công ty Apple. Ông thường đăng những dòng tweet về các sản phẩm sắp ra mắt, các cuộc gặp gỡ với nhân viên của Apple và các ngày di sản. Tuy nhiên, những dòng tweet thu hút được nhiều sự chú ý nhất từ ​​những người theo dõi là các buổi gặp gỡ dàn diễn viên của chương trình hài kịch truyền hình Ted Lasso và những kỷ niệm về người đồng sáng lập Apple Steve Jobs.

9. Richard Branson

Lượng người theo dõi: 12.6 triệu

Giá trị tài sản ròng: 3.9 tỷ USD

Nhà lãnh đạo tập đoàn Virgin này sử dụng Twitter để quảng bá thương hiệu, từ du lịch hàng không, truyền thông đến các cơ sở tập thể dục. Trong những tuần gần đây, ông ủng hộ các chính sách kiểm soát súng và chia sẻ hỗ trợ cho những người phải di tản ở Ukraine. Ông cũng chia sẻ định kỳ những cảnh đại dương trong kỳ nghỉ dưỡng của mình ở Quần đảo Virgin thuộc Anh.

10. Mark Cuban

Lượng người theo dõi: 8.7 triệu

Giá trị tài sản ròng: 4.7 tỷ USD

Cuban đã nhận được nhiều bài đăng bày tỏ lòng cảm ơn về hiệu thuốc trực tuyến của ông vì đã giúp cung cấp thuốc với chi phí thấp hơn. Ông cũng mời những người theo dõi giới thiệu NFT trên nền tảng thư viện kỹ thuật số của mình - Lazy.com.

Nhã Thanh (Theo Forbes)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.

Facebook sập toàn cầu, cổ phiếu sụt giảm, nỗi đau tỷ USD của Mark Zuckerberg

Facebook sập trên toàn cầu là sự cố hiếm hoi đối với một ông lớn công nghệ thế giới. Ông chủ Mark Zuckerberg ngay lập tức mất vài tỷ USD, nhưng còn chịu nỗi đau khi...

Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng và Hội An

Tỷ phú Bill Gates vừa đến Việt Nam sau khi tham dự đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani.

Tỷ phú Elon Musk kiện cha đẻ ChatGPT vì từ bỏ mục tiêu phi lợi nhuận

Tỷ phú Elon Musk đã đâm đơn kiện OpenAI và CEO Sam Altman cùng một số cá nhân khác, với lý do họ đã từ bỏ mục tiêu ban đầu của OpenAI là phát triển trí tuệ nhân tạo...

Ý tưởng kinh doanh triệu USD từ bộ bài phát triển EQ đơn giản

Khi giảng viên dùng một bộ bài làm giáo cụ, Jenny Woo đã nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo trên Amazon, hiện mang lại doanh thu hàng triệu USD/năm.

Startup Fintech 1Long nhận vốn 500,000 USD

Một nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính cho biết người dùng có thể tích lũy tài sản với số tiền ban đầu chỉ từ 10 ngàn đồng (dưới 1 đô la Mỹ).


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98