Chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp sau M&A của Nova Consumer

05/07/2022 16:30 0
05-07-2022 16:30:00+07:00

Dịch vụ

Chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp sau M&A của Nova Consumer

Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods vào cuối quý 2 năm nay, và ngành hàng tiêu dùng được mở rộng từ các thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT, bánh gạo Tê Tê. Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ mở rộng kênh phân phối lên 450,000 điểm bán lẻ.

Việc hoàn tất thương vụ M&A công ty TNHH Thực phẩm Mặt trời mọc (Sunrise Foods), qua đó sở hữu công ty Anco Family Food đã giúp Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F (Feed – thức ăn chăn nuôi, Farm – nông trại, Food – thực phẩm) để sản xuất thực phẩm chất lượng cao, an toàn đến tay người tiêu dùng. Chiến lược này giúp Nova Consumer khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài; tự chủ, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng các yếu tố đầu vào, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất.

Việc hoàn tất chuỗi 3F giúp tạo động lực phát triển các mảng kinh doanh khác trong chuỗi cung ứng của Nova Consumer. Trong hình: Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Anova Feed của Nova Consumer.

Mảng hàng tiêu dùng là mắt xích quan trọng giúp gia tăng biên độ lợi nhuận của Nova Consumer, đồng thời tạo đòn bẩy và động lực phát triển cho những mảng kinh doanh khác như đẩy mạnh khả năng tiêu thụ sản phẩm của mảng trang trại, gia tăng sản lượng con giống chất lượng cao và nâng công suất các nhà máy thức ăn gia súc, thuốc thú y, vắc xin.

Tại Đại hội đồng cổ đông 2022 được tổ chức cuối tháng 5, đại diện Nova Consumer cho biết, từ quý 3 trở đi, doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ hợp nhất với mảng kinh doanh mới. Sang quý 4, dự kiến trang trại heo sẽ được phát triển quy mô lớn hơn, qua đó tiếp tục bổ sung vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất. Đây cũng là cơ sở giúp doanh nghiệp này tự tin hoàn tất kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đạt 4,800 tỷ và 330 tỷ cho năm nay.

Việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm này cũng sẽ giúp công ty đa dạng hóa nguồn lợi nhuận và giảm thiểu các rủi ro từ thị trường. Biện pháp để ứng phó linh hoạt với biến động giá đầu ra là Nova Consumer sẽ tập trung kiểm soát chi phí đầu vào và nâng cao năng suất vật nuôi.

Từ quý 3 trở đi, doanh thu và lợi nhuận của Nova Consumer sẽ hợp nhất với mảng hàng tiêu dùng. Trong hình: Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm xúc xích Xuxifarm tại siêu thị Nova Market.

Được thành lập vào năm 2010, Anco Family Food là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm chế biến với hai nhà máy sản xuất hiện đại, có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hơn 80,000 điểm bán lẻ truyền thống và hơn 4,000 điểm bán tại siêu thị. Sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng từ xúc xích, đồ hộp tới bánh gạo, các thương hiệu của Anco Family Food nhiều năm đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam Chất lượng cao trong ngành hàng Thực phẩm khô – Thực phẩm ăn liền.

Theo ông Nguyễn Quang Phi Tín, Tổng Giám đốc - Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer, hoạt động M&A của Nova Consumer đang được triển khai theo hướng cùng tham gia tái cấu trúc, vận hành và phát triển doanh nghiệp lên quy mô lớn hơn sau khi sát nhập.

Sau khi sở hữu Anco Family Food, Nova Consumer sẽ cùng tham gia vận hành và mở rộng kênh phân phối lên 450,000 điểm bán lẻ trong tương lai, đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường xuất khẩu. Hiện Nova Consumer cũng đang đàm phán M&A với một doanh nghiệp đồ uống trên thị trường và đã có những tín hiệu tích cực.

Thương hiệu bánh gạo Tê Tê đã được xuất khẩu sang Nhật Bản, Đài Loan và đang có kế hoạch hướng đến những thị trường khó tính hơn như Mỹ, EU.

Các nhà máy và dây chuyền sản xuất của Anco Family Food đều hoạt động ở quy mô tự động hóa cao, đạt các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế như FSSC 22000:2013, ISO 22000:2005. Việc sản xuất các sản phẩm như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT luôn được Anco Family Food tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất 3 Tốt gồm nguyên liệu tốt (nguyên liệu đầu vào luôn đạt chất lượng cao nhất), quy trình tốt (được kiểm định định kỳ) và sản phẩm tốt (sản phẩm đầu ra thỏa mãn các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm).

Tháng 4 vừa qua, thương hiệu bánh gạo Tê Tê đã chào sân thị trường Nhật Bản, đánh dấu hành trình vươn ra thế giới của Anco Family Food. Trong tháng 6, lô hàng đầu tiên của bánh gạo Tê Tê tại Đài Loan cũng được thông quan. Thời gian tới, tận dụng nguồn lực từ Nova Consumer và hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup, hành trình xuất khẩu của bánh gạo Tê Tê sẽ tiếp tục vươn ra những thị trường khác, lớn và khó tính hơn như Mỹ hay châu Âu (EU).

Sở hữu nhiều nhà máy và trang trại chăn nuôi trên toàn quốc, trong 30 năm qua, Nova Consumer đã hỗ trợ người nông dân tối ưu hoá hiệu quả nuôi, tối đa hóa lợi nhuận, từ đó tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống và nâng cao chất lượng sống cho người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển hàng trăm ngành nghề và lĩnh vực có liên quan khác. Thời gian tới, Nova Consumer dự kiến tuyển dụng hơn 5,000 lao động có tay nghề cao vào làm việc tại các cơ sở kinh tế và hơn 20,000 việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng, đảm bảo thu nhập và chế độ phúc lợi tốt.

Hà Đức

FILI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình lọt Top 10 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

Ngày 10/08/2022, Trung tâm Thông tin và Dự báo Kinh tế (NCIF) cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Viện Konrad-Adenauer-Stiftung Việt Nam (KAS) công bố danh...

Thêm một công ty bất động sản bị xử phạt về đợt phát hành trái phiếu ngàn tỷ

Seaside Homes mới đây bị UBCKNN xử phạt vì không công bố đủ thông tin theo quy định về đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ năm 2022.

Phát Đạt được bình chọn TOP50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) vừa được bình chọn TOP50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2022 (TOP50 CSA). Giải thưởng được tổ chức nhằm tôn...

SGN hoàn tất nộp tiền truy thu và phạt thuế hơn 3.2 tỷ đồng

Ngày 04/08/2022, Cục thuế TP.HCM ra quyết định thu hồi tiền hoàn thuế và phạt chậm nộp thuế với CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SGN).

Lãi - lỗ doanh nghiệp trên sàn trong quý 2

Ở bất kỳ giai đoạn nào, dù môi trường kinh doanh ra sao, cũng đều có những doanh nghiệp “ăn nên làm ra” hay làm ăn “bết bát”. Bức tranh kinh doanh quý 2/2022 của...

Big Invest Group sắp tổ chức ĐHĐCĐ bất thường 2022: Muốn thâu tóm nhiều bất động sản

Công ty Cổ phần Big Invest Group (UPCoM: BIG) vừa có thông báo về việc tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 1 năm 2022. Nội dung họp là xin ý kiến cổ đông về mua thêm các...

Bảo hiểm Petrolimex báo lãi ròng quý 2 giảm 30%

Trong quý 2/2022, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm và đầu tư tài chính đều giảm, dẫn đến lợi nhuận ròng quý 2/2022 của Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex...

POW thực hiện 69% kế hoạch doanh thu sau 7 tháng

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (HOSE: POW) ước tính doanh thu tháng 7/2022 đạt 2,210 tỷ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ. Lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh...

Bàn giao nhiều bất động sản, CNT báo lãi quý 2 gấp 2.4 lần

CTCP Tập đoàn CNT (UPCoM: CNT) công bố kết quả kinh doanh quý 2/2022 với doanh thu thuần 154 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 77 tỷ đồng, lần lượt tăng 39% và gấp 2.4 lần...

OIL báo lãi ròng quý 2 tăng 85%, vượt kế hoạch năm sau 6 tháng

Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (UPCoM: OIL) đạt lãi ròng quý 2/2022 hơn 403 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ, theo BCTC hợp nhất.

TIN CHÍNH

ĐỌC NHIỀU NHẤT