Giá căn hộ TP.HCM dự kiến tăng trưởng từ 5%-10% trong thời gian tới

05/07/2022 13:34
05-07-2022 13:34:42+07:00

Giá căn hộ TP.HCM dự kiến tăng trưởng từ 5%-10% trong thời gian tới

Chia sẻ tại sự kiện “Công bố báo cáo thị trường 6 tháng đầu năm và dự báo 6 tháng cuối năm 2022”, TS. Phạm Anh Khôi, Kinh tế trưởng kiêm Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh Tế - Tài chính – BĐS Dat Xanh Services cho biết, trong quý 2/2022, giá bán căn hộ tại TPHCM tăng 3%. Trong thời gian tới, giá bán dự kiến tăng trưởng từ 5% - 10%/năm.

TS. Phạm Anh Khôi

Cụ thể, tại TP.HCM, giá bán căn hộ trong quý 2 ghi nhận ở mức 65 triệu đồng/m2, tăng 3% theo quý. Sự điều chỉnh giá chủ yếu đến từ các dự án ở khu Đông khi mở bán giai đoạn mới. Các dự án có tiện ích nổi bật, không gian xanh, chiến lược bán hàng và truyền thông mạnh mẽ vẫn có tốc độ bán hàng cao.

Theo ông Khôi, thị trường TP.HCM ghi nhận nguồn cung căn hộ tăng vượt trội so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, số lượng dự án mới giảm mạnh do các khó khăn như thủ tục pháp lý, quỹ đất và nguồn vốn đầu tư dẫn đến tình trạng hạn chế dự án đủ điều kiện triển khai bán hàng. Cùng với đó, tâm lý khách hàng có nhiều e ngại khi nhiều ngân hàng siết chặt tín dụng, chậm giải ngân.

Trong quý 2, thị trường đã đón nhận một số dự án nhà liền thổ cao cấp nằm trong các khu đô thị nằm ở vị trí đắc địa như gần sông, tuyến giao thông chính, cung cấp đa dạng tiện ích cho cư dân, giá bán được ghi nhận mức cao kỷ lục.

Trong quý 2, thị trường bất động sản các tỉnh lân cận TP.HCM (các khu vực nghiên cứu như Bình Dương, Đồng Nai, Long An) ghi nhận mức tăng từ 2 - 6%. Trong đó, ở phân khúc đất nền, Bình Dương ghi nhận mức giá cao nhất với 60 triệu đồng/m2, Long An 40 triệu đồng/m2 và Đồng Nai 39 triệu đồng/m2. Ở phân khúc nhà phố, Đồng Nai lại ghi nhận mức giá cao nhất với 91 triệu đồng/m2, Bình Dương giá cao nhất ở mức 80 triệu đồng/m2, Long An chỉ ở mức 56 triệu đồng/m2.

Tại Hà Nội, giá bán căn hộ quý 2/2022 đạt 49 triệu đồng/m2, tăng 10% theo quý. Giá bán các dự án căn hộ mới tại Hà Nội tăng 9% - 15% so với quý trước. Giá bán tăng đáng kể ở các giai đoạn mới. Sự xuất hiện các dự án căn hộ siêu sang trong năm 2021 cùng với sự gia tăng chi phí đầu vào đã khiến mặt bằng giá căn hộ tại Hà Nội giữ xu hướng tăng trong 6 tháng đầu năm 2022. Tỷ lệ hấp thụ khả quan tại các dự án mở bán mới, đạt 70%.

Tại thị trường miền Trung, trong 6 tháng đầu năm ghi nhận biên độ tăng cao ở một số khu vực như Khánh Hòa, Đà Nẵng, trong khi các khu vực khác ghi nhận mức tăng nhẹ. Giá bán đất nền ghi nhận tăng từ 10% - 15% tại một vài khu vực diễn ra sốt đất. Nhà liền thổ tại Đà Nẵng xác lập kỷ lục, trong khi các khu vực khác có biên độ tăng thấp.

Dự báo về thị trường trong nửa cuối 2022, ông Khôi cho biết nguồn căn hộ tại TP.HCM dự kiến giảm so với 6 tháng đầu năm, tập trung triển khai ở các khu đô thị tại khu Đông và các dự án quy mô nhỏ tại khu Tây - Bắc. Thời gian tới, số dự án thấp tầng dự kiến tiếp tục hạn chế do ưu tiên quy hoạch phát triển dự án nhà cao tầng.

Tương tự, nguồn cung tại thị trường các tỉnh lân cận TP.HCM dự kiến chủ yếu đến từ thị trường Bình Dương, Long An và ở các khu vực ven khu công nghiệp, khu vực có quy hoạch nâng cấp, mở rộng hạ tầng. Khi các dự án hạ tầng tại các địa phương được khởi công xây dựng sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản tại khu vực này sôi động.

Thị trường miền Trung, dự kiến giai đoạn 6 tháng cuối năm sẽ được dẫn dắt bởi nguồn cung căn hộ và loại hình nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch. Hạ tầng tại khu vực được chú trọng đầu tư với các tuyến cao tốc, tuyến đường ven biển cùng với việc khách du lịch tăng trưởng sẽ tạo đà cho thị trường miền Trung tăng tốc, đây sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư thời gian tới. Đồng thời, thị trường sẽ gia tăng tốc độ phát triển khi pháp lý bất động sản du lịch được tháo gỡ khó khăn.

Pc

FILI



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cận cảnh biệt thự cổ triệu đô mà bà Trương Mỹ Lan xin giữ lại

Căn biệt thự cổ nằm lọt thỏm giữa các toà nhà cao tầng ở trung tâm TP HCM nhưng nổi bật bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98