Thu cả trăm triệu mỗi tháng nhờ nuôi cua cảnh nhiều màu sắc

05/08/2022 21:57
05-08-2022 21:57:59+07:00

Thu cả trăm triệu mỗi tháng nhờ nuôi cua cảnh nhiều màu sắc

Những con cua mang sắc đỏ, xanh, vàng bắt mắt với giá bán từ 80.000 đến 350.000 đồng/con đã giúp anh Lộc ở Hà Nội có thu nhập lên đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Kiếm trăm triệu nhờ nuôi cua nhiều màu ảnh 1

Hơn một năm nay, kể từ khi trào lưu nuôi cua sắc màu làm thú cưng trở thành xu hướng, việc kinh doanh cua cảnh của anh Hà Xuân Lộc (SN 1988, Hà Nội) ngày càng ổn định và thu về khá nhiều lợi nhuận.

Kiếm trăm triệu nhờ nuôi cua nhiều màu ảnh 2

Xuất phát từ niềm đam mê chơi động vật cảnh, anh Lộc đã bén duyên với loài giáp xác này hơn 12 năm. Trải qua quá trình dày công tìm hiểu, duy trì và nhân giống đến nay những lứa cua hiện nay anh Lộc nuôi luôn có màu sắc bắt mắt và độ thuần hóa cao.

Kiếm trăm triệu nhờ nuôi cua nhiều màu ảnh 3

Những chú cua có tên Rubrum, thuộc chi cua Hainan Potamon. Loài cua này có nguồn gốc từ Đông Dương và không phải là động vật ngoại lai xâm hại. Chúng thường có 3 màu sắc chính gồm: Đỏ, vàng và xanh. Theo thời gian, những con cua này được vô tình lai tạo thành nhiều màu sắc đa dạng như: hồng, ánh tím, xanh lá… Tuy nhiên, tỷ lệ lai tạo thành công không cao và thị trường đa phần ưa chuộng ba màu sắc cơ bản.

Kiếm trăm triệu nhờ nuôi cua nhiều màu ảnh 4

Không phụ thuộc vào màu sắc, giá những chú cua được anh Lộc tính toán dựa theo đường kính mai cua. Trung bình mỗi chú cua có đường kính mai 3 cm sẽ được bán với giá từ 80.000 đồng/con, đối với cua có đường kính mai từ 7 cm trở lên sẽ có giá khoảng 350.000 đồng/con.

Kiếm trăm triệu nhờ nuôi cua nhiều màu ảnh 5

Dù bản tính tự nhiên hung dữ, nhưng sau thời gian dài chăm sóc và thuần hóa đến nay chúng đã có thể thích nghi với môi trường nuôi nhốt và hiền hòa hơn.

Kiếm trăm triệu nhờ nuôi cua nhiều màu ảnh 6

Bên cạnh đó, giai đoạn đầu thuần hóa, những loài cua này còn rất hung dữ. Chúng sẵn sàng đánh, bẻ càng lẫn nhau đến khi chết. Vì vậy, theo anh Lộc, người chơi không nên mua cua từ tự nhiên bởi sẽ gặp rất nhiều rủi ro.

Kiếm trăm triệu nhờ nuôi cua nhiều màu ảnh 7

Theo anh Lộc, chỉ tính riêng việc kinh doanh loài cua Rubrum đã mang về cho anh thu nhập hơn 100 triệu đồng/tháng, chiếm 25% tổng doanh thu đạt được từ việc kinh doanh sinh vật cảnh ở thời điểm hiện tại.

Kiếm trăm triệu nhờ nuôi cua nhiều màu ảnh 8

Cả bán lẻ và buôn, anh Lộc đã đưa ra ngoài thị trường khoảng 2.000 con cua mỗi tháng, chưa kể xuất khẩu. Trong đó, 70% số lượng cua được bán cho khu vực phía Nam, 30% còn lại được phân bố rải rác tại miền Bắc và miền Trung.

Kiếm trăm triệu nhờ nuôi cua nhiều màu ảnh 9

Ở thị trường trong nước, anh Lộc có thể bán quanh năm. Tuy nhiên, tại thị trường nước ngoài, anh quyết định chỉ xuất khẩu từ khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau khi thời tiết lạnh và đúng dịp Tết Âm lịch. Đây cũng là giai đoạn anh thu được lợi nhuận nhiều nhất nhờ xuất khẩu trái mùa.

Kiếm trăm triệu nhờ nuôi cua nhiều màu ảnh 10

Tuy nhiên, để có được thành quả như hiện tại, anh Lộc đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Trước khi được nuôi thành công và sinh sản trong môi trường nhân tạo, đây là những giống cua rừng, mang nhiều ký sinh trùng, mầm bệnh, sán trên cơ thể. Trong quá trình nuôi nhốt, cua chỉ sống được vài tuần đến vài tháng.

Kiếm trăm triệu nhờ nuôi cua nhiều màu ảnh 11

Hiện tại, với tham vọng mở rộng thị trường sang Mỹ, anh Lộc đang ngày càng nỗ lực nhân giống, phát triển loài thú cưng độc đáo này. Cùng tâm niệm mang chất Việt vượt ngoài biên giới, quảng bá hình ảnh nước nhà, anh cũng mong muốn người Việt nên tôn trọng tài nguyên, sinh vật bản địa hơn.

Thụy Trang

Zing.vn





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98