Xu hướng smart city của TPHCM tạo đà cho bất động sản khu Nam tăng giá

09/08/2022 08:14
09-08-2022 08:14:44+07:00

Dịch vụ 

Xu hướng smart city của TPHCM tạo đà cho bất động sản khu Nam tăng giá

Đề án phát triển TPHCM thành trung tâm tài chính toàn cầu mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho giới địa ốc, đón cú hích tăng trưởng giá nhà, nhất là khu Nam Sài Gòn với nhiều dự án căn hộ thông minh.

Lực đẩy từ đề án phát triển trung tâm tài chính toàn cầu

Theo bà Phan Thị Thắng – Phó Chủ tịch UBND TPHCM, vị thế tọa lạc ngay ngã tư quốc tế giữa các con đường hàng hải từ Bắc xuống Nam, từ Đông sang Tây giúp đưa TPHCM thành trung tâm trên toàn khu vực Đông Nam Á. Với lợi thế vị trí địa lý thuận lợi, TPHCM từ tháng 2/2022 đã được chọn là địa điểm xây dựng và hình thành Trung tâm tài chính quốc tế của Việt Nam, đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt thứ hạng cao trên toàn châu Á.

Với đề án lớn này, khu vực trung tâm thành phố được kỳ vọng sẽ là nơi triển khai các ứng dụng mô hình thành phố thông minh (smart city) với quy mô đồng bộ rộng khắp. Theo đó, ngoài hai trung tâm tài chính lớn của thành phố là quận 1 và Thủ Thiêm, các quận xung quanh cũng hưởng lợi không kém khi hai nơi này đồng loạt bứt tốc mạnh mẽ. Hệ thống hạ tầng được chú trọng đầu tư bài bản là yếu tố đầu tiên giúp kinh tế – thương mại toàn khu vực tăng trưởng trong tương lai.

Sau khi đề án được công bố, nhiều lĩnh vực kinh tế – tài chính – thương mại trên toàn thành phố đã có sự chuyển biến rõ rệt. Thông tin này đã góp phần thúc đẩy hầu hết các lĩnh vực tăng trưởng theo hướng tích cực, trong đó có thị trường địa ốc.

Quận 7 sẽ là trung tâm của TP Nam Sài Gòn và hưởng lợi lớn khi TPHCM trở thành trung tâm tài chính toàn cầu

Quận 7 hưởng lợi lớn

Những năm gần đây, khu Nam Sài Gòn gồm  quận 4, quận 7, Nhà Bè, Cần Giờ… được xem là trung tâm mới của TPHCM. Khu vực này được kỳ vọng sẽ phát triển song hành với quận 1 và Thủ Thiêm, trở thành “kiềng 3 chân” hấp dẫn các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế từ đa lĩnh vực ồ ạt đổ về.

Trong đó, quận 7 sẽ là trung tâm của TP Nam Sài Gòn và là đầu mối, trung tâm giao thương quốc tế của TPHCM. Do vậy, nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng rất lớn về tiềm năng tăng trưởng của bất động sản quận 7 trong tương lai.

Theo dự báo từ Savills, trong 6 tháng tới thị trường TP.HCM có khoảng 10,000 căn hộ mở bán và  sẽ đón thêm khoảng 60,000 m2 văn phòng mới từ những khu vực cận trung tâm, nhất là quận 7. Mặt bằng giá căn hộ và giá thuê văn phòng vẫn sẽ trên đà tăng trưởng ổn định. Riêng ở phân khúc văn phòng, dữ liệu từ Knight Frank Việt Nam cho thấy giá cho thuê văn phòng hạng A trung bình khoảng 55.31 USD/m2, riêng khu Nam rơi vào khoảng 32.78 USD/m2. Đây cũng chính là cơ hội khai thác lợi nhuận cho thuê đối với dòng sản phẩm căn hộ officetel tại khu Nam.

Thiết kế sang trọng và đa năng là điểm cộng của căn hộ officetel tại The Peak Garden

“Ứng viên” sáng giá đầu tư cho thuê căn hộ, văn phòng giữa trung tâm tài chính

Với những lợi thế kể trên, những dự án nổi bật với dòng sản phẩm officetel nhiều tiềm năng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội “xuống tiền”. Tọa lạc ngay trên tuyến đường “tỷ đô” Nguyễn Lương Bằng, The Peak Garden của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát Group là một trong những “ứng viên” sáng giá giữa lòng trung tâm TP Nam Sài Gòn.

Ngoài vị trí “vàng”, The Peak Garden còn sở hữu chuỗi tiện ích hiện đại và thừa hưởng toàn bộ hệ thống tiện ích cùng vành đai xanh rộng lớn của Phú Mỹ Hưng. Loạt trung tâm mua sắm như Crescent Mall, SC Vivo City, Lotte Mart hay chuỗi tiện ích y tế, giáo dục, thể dục thể thao, giải trí… trong bán kính 5 km giúp khu vực này càng thêm hấp dẫn. Các cư dân tương lai và khách thuê officetel tại The Peak Garden có thể kết nối với các điểm đến này chỉ bằng vài phút đi xe.

Ngay trong khuôn viên dự án cũng được chủ đầu tư ưu ái dành trọn 11,000m2 diện tích cho các công trình hồ điều hòa, tạo tổ hợp cây xanh, vườn nhiệt đới. Cùng đó là hệ thống tiện ích chăm sóc sức khỏe chuẩn sống “wellness” như hồ tắm Onsen, Jacuzzi, hồ bơi, phòng gym… Tất cả góp phần đảm bảo cuộc sống tiện nghi, thoải mái cho cư dân.

The Peak Garden không chỉ tích hợp hệ thống tiện ích hiện đại mà còn có nhiều mảng xanh giúp tái tạo năng lượng và tăng cường sức khỏe cho cư dân

The Peak Garden còn là một trong những dự án hiếm hoi ngay trung tâm quận 7 có mức giá vừa tầm, chỉ từ 1.8 tỷ đồng/căn. Cộng thêm các chương trình ưu đãi lớn từ chủ đầu tư như tặng ngay 5 chỉ vàng, cam kết lợi nhuận cho thuê lại từ 100 - 150 triệu đồng cho 12 tháng đầu tiên, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về tiềm năng sinh lợi của các sản phẩm officetel và căn hộ chăm sóc sức khỏe tại đây.

Với dư địa tăng trưởng của bất động sản khu Nam Sài Gòn cùng chính sách cam kết lợi nhuận cho thuê hấp dẫn, The Peak Garden hứa hẹn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư trong giai đoạn thị trường hiện nay.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98