1 công ty xăng dầu xin tạm dừng vì lỗ gần 300 triệu đồng/tháng

23/09/2022 20:39
23-09-2022 20:39:16+07:00

1 công ty xăng dầu xin tạm dừng vì lỗ gần 300 triệu đồng/tháng

Đại diện Công ty TNHH MTV Thương mại xăng dầu M.T tỉnh Bến Tre, cho biết vừa có đơn gửi đến Sở Công Thương tỉnh Bến Tre thông báo thời gian dừng bán hàng.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) An Giang cho biết, ngày 23-9, các Đội QLTT tiếp tục giám sát tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Cụ thể, qua tổ chức giám sát 560 cơ sở kinh doanh xăng, có 556 cơ sở đang hoạt động bình thường; bốn cơ sở tạm ngưng hoạt động đã được Sở Công Thương chấp thuận do gia đình có hỷ sự, sửa chữa cơ sở vật chất,… không phát sinh mới cửa hàng hết xăng dầu.

Ngày 23-9, trên địa bàn tỉnh An Giang không phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng, hành vi vi phạm pháp luật.

Lực lượng QLTT An Giang giám sát các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn. Ảnh: Cục QLTT An Giang

Trước đó, từ ngày 13-9 trên địa bàn tỉnh An Giang có 10 cửa hàng ngừng hoạt động. Trong đó, có một đơn vị ngưng hoạt động hơn một năm đã được Phòng Đăng ký kinh doanh huyện Tịnh Biên ra thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh.

Các cửa hàng xăng dầu ngừng hoạt động gồm các lí do kinh doanh thua lỗ, chiết khấu âm, không có vốn nên công ty không mua xăng dầu rót cho các cửa hàng bán lẻ; do khả năng cạnh tranh yếu, doanh số thấp, kinh doanh không hiệu quả.

Có cửa hàng vì sửa đường cấm tải nên các công ty vận chuyển xăng dầu không vận chuyển qua tuyến đường có cửa hàng hoạt động hoặc cửa hàng xăng dầu do không có người làm và chủ cơ sở phải điều trị bệnh...

Một số trường hợp Sở Công Thương đã có văn bản trả lời không đồng ý cho tạm ngưng hoạt động và có công văn thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu.

Song song đó, Cục QLTT tỉnh An Giang cũng đã trực tiếp đến làm việc và ghi biên bản sự việc và có phương án xác minh cụ thể từng trường hợp để có cơ sở báo cáo cấp trên. Nếu phát hiện vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định.

Cùng ngày, đại diện Công ty TNHH MTV Thương mại xăng dầu M.T tỉnh Bến Tre cho biết, vừa có đơn gửi đến Sở Công Thương tỉnh Bến Tre thông báo thời gian dừng bán hàng.

Theo vị này, công ty xin tạm dừng bán hàng trong vòng 29 ngày, từ ngày 26-9 đến 24-10.

Lý do xin tạm dừng bán hàng do công ty kinh doanh thua lỗ và mất khả năng thanh toán tiền mua hàng.

Trao đổi với PLO, đại diện doanh nghiệp này cho biết, hiện nay chiết khấu rất thấp nên cửa hàng gặp nhiều khó khăn. Đơn cử sau khi xăng dầu giảm giá ngày 22-9, mức chiết khấu xăng, dầu nhận được 300 đồng/lít khi mua từ kho Nhà Bè (TP.HCM), chỉ đủ chi phí vận chuyển.

Tính ra một lít xăng dầu, khi bán ra trước mắt cửa hàng đã lỗ 400 đồng tiền chi phí nhân viên bán hàng, chưa kể lãi suất tăng cùng các chi phí khác. Từ tháng 7 đến nay, tháng nào cửa hàng này cũng lỗ, ít nhất 300 triệu đồng/tháng.

“Chúng tôi kiến nghị các Bộ ngành xem xét xét, tính toán lại chi phí kinh doanh xăng dầu để các đại lý bán lẻ có hoa hồng đủ để trang trải chi phí để hoạt động phục vụ khách hàng” - đại diện doanh nghiệp này nói.

TÚ UYÊN

Pháp luật TPHCM





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu tháng 3 của VHC tăng 5%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) báo cáo doanh thu tháng 3 đạt 1,089 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tính trong 3 tháng đầu năm, doanh thu VHC tăng 25%.

ĐHĐCĐ Vinalink: Hợp tác với Amazon sẽ là “mỏ neo” trước biến động khó lường

Tổng Giám đốc Vinalink chia sẻ với tình hình biến động và rất khó lường, nếu không có thương mại điện tử thì sẽ khó duy trì được sản phẩm dịch vụ truyền thống như...

Công ty thành viên Sabeco thay ghế Chủ tịch, lợi nhuận quý 1 lao dốc 93%

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Kế hoạch (Ban phụ trách) - Sabeco, sẽ đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Nước Giải khát Sài Gòn - Tây Đô (TDBECO) từ ngày...

Vì sao DHA giảm lãi hơn 40% trong quý 1?

CTCP Hóa An (HOSE: DHA) công bố lãi ròng quý 1 giảm đến 43% so với cùng kỳ, chỉ còn gần 9 tỷ đồng.

Mộc Châu Milk có quý lãi thấp nhất 3 năm

Ảnh hưởng từ việc người tiêu dùng giảm sức mua, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) lãi sau thuế quý 1/2024 chưa đầy 50 tỷ đồng, giảm 51% so với...

Nam Sông Hậu lỗ quý thứ 2 liên tiếp, Chủ tịch bị bán giải chấp gần 19 triệu cp

Tài khoản chứng khoán của ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) đang “nóng” như thời tiết Sài Gòn. Theo báo cáo...

ĐHĐCĐ KDH: Đã nộp hồ sơ chào bán riêng lẻ 110 triệu cp

Chiều ngày 23/04/2024, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua phương án phát hành tối đa gần 102 triệu cp cho các hoạt...

Lãi ròng quý 1 của ANV rơi 82%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Nam Việt (HOSE: ANV) có doanh thu thuần 1,016 tỷ đồng và lãi ròng 17 tỷ đồng, giảm lần lượt 12% và 82% so với cùng kỳ năm trước.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Thực hiện chủ trương của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII (năm 1996) của Đảng Cộng sản Việt Nam về việc “Xây dựng nhà máy phân đạm số 1 từ khí có công suất...

Lãi ròng FPT tiếp tục cao kỷ lục trong quý 1/2024

CTCP FPT (HOSE: FPT) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hai con số trong quý 1/2024, với doanh thu hơn 14 ngàn tỷ đồng và lãi ròng gần 1.8 ngàn tỷ đồng - đây cũng là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98