Bảng Anh lao dốc 2.6% sau khi Anh tuyên bố cắt giảm thuế

23/09/2022 22:21
23-09-2022 22:21:39+07:00

Bảng Anh lao dốc 2.6% sau khi Anh tuyên bố cắt giảm thuế

Đồng Bảng Anh giảm 2.6% so với USD trong ngày 23/09, sau khi chính quyền mới của Anh công bố kế hoạch kinh tế để thúc đẩy tăng trưởng.

Đồng Bảng Anh rơi xuống 1.0963 USD sau khi các biện pháp kinh tế mới được công bốm đây là mức thấp nhất trong 37 năm qua. Trên thực tế, đồng tiền này đã giảm mạnh so với đồng bạc xanh trong năm nay.

Các biện pháp được công bố trong ngày 23/09 báo hiệu một kỷ nguyên mới của một nước Anh tập trung vào tăng trưởng. Các biện pháp này bao gồm cắt giảm thuế và khuyến khích đầu tư cho doanh nghiệp.

Nhà đầu tư cũng bán tháo trái phiếu Anh. Paul Johnson, Giám đốc của Viện Nghiên cứu Tài khóa, cho biết thị trường dường như bị “hoảng” trước quy mô của kế hoạch kích thích tài chính và cho biết đây là gói cắt giảm thuế mạnh nhất trong gần nửa thế kỷ.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Anh kỳ hạn 2 năm chạm mức cao nhất kể từ tháng 10/2007 và lợi suất kỳ hạn 10 năm lên cao nhất kể từ năm 2010. Lợi suất trái phiếu dịch chuyển ngược chiều với giá trái phiếu.

Lợi suất trái phiếu Anh kỳ hạn 10 năm sắp ghi nhận ngày tăng mạnh nhất kể từ năm 1998, theo Reuters. Lợi suất này tăng 26 điểm cơ bản lên 3.759%. Thị trường cổ phiếu Anh cũng nhuốm sắc đỏ, với FTSE 100 chạm mức thấp nhất kể từ tháng 3/2022. Chứng khoán lao dốc sau khi NHTW Anh cho biết nền kinh tế nước này có thể đã rơi vào suy thoái.

Kế hoạch tài chính mới

Ngày 23/9, Bộ trưởng Tài chính Anh Kwasi Kwarteng đã công bố một loạt chính sách mới trong bối cảnh đồng nội tệ của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất trong 37 năm qua so với đồng USD.

Phát biểu trước Quốc hội, tân Bộ trưởng Tài chính Anh cho biết ông đề ra mục tiêu kinh tế Anh đạt mức tăng trưởng 2.5% trong trung hạn.

Liên quan đến vấn đề nợ, Bộ trưởng Kwasi Kwarteng cho biết Chính phủ Anh sẽ công bố kế hoạch để giảm nợ công tính trên GDP sau khi tính toán gói hỗ trợ 200 tỷ bảng (250 tỷ USD) cắt giảm thuế và chi phí khí đốt và điện cho các hộ gia đình và doanh nghiệp trong 6 tháng, bắt đầu từ tháng 10. Đây cũng là một phần trong chính sách tài chính được ông công bố trong phát biểu này.

Theo ông Kwarteng, Chính phủ Anh sẽ chỉ khoảng 60 tỷ bảng (67 tỷ USD) để hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp trả các hóa đơn điện và khí đốt trong 6 tháng tới. Ông bày tỏ hy vọng giá nhiên liệu sẽ "hạ nhiệt" khi Anh tiến hành đàm phán hợp đồng năng lượng dài hạn mới với các nhà cung cấp. Ông cho biết dự báo hoàn chỉnh về kinh tế và tài chính Anh sẽ được công bố trước cuối năm.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98