Bệ phóng cho cho du lịch phát triển không thể thiếu kinh tế đêm

27/09/2022 08:00
27-09-2022 08:00:00+07:00

Dịch vụ 

Bệ phóng cho cho du lịch phát triển không thể thiếu kinh tế đêm

Các khu phố đêm càng quy mô và được địa phương đầu tư về hạ tầng, kích cầu du lịch, quảng bá thương hiệu lại càng là “thỏi nam châm” thu hút và giữ chân du khách. Đồng thời, thứ hạng của nơi đó trên bản đồ du lịch cũng ngày càng tăng bậc trong mắt bạn bè quốc tế

Động lực cho kinh tế đêm phát triển

Mô hình kinh tế đêm là một trong những điểm nhấn để thu hút khách du lịch trong/ngoài nước, tạo “chất” riêng cho từng vùng miền, thay đổi diện mạo đô thị và góp phần phát triển thương mại - dịch vụ bằng cách thúc đẩy gia tăng chi tiêu của du khách trong thời gian lưu trú.

Không nói đâu xa, Chợ đêm Đà Lạt, thành phố không ngủ tại Phú Quốc, phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện (TP.HCM), Bến Ninh Kiều (Cần Thơ), phố Tạ Hiện, khu phố đi bộ Hà Nội… đều là những “thiên đường” vui chơi, giải trí về đêm có sức hút đối với du khách trong và ngoài nước. Còn gì thú vị hơn trải bước với bạn bè trên những khu phố rực rỡ ánh đèn, dòng khách nhộn nhịp cùng những tiết mục biểu diễn nghệ thuật giữa phố đi bộ hay những món ăn đường phố thơm ngon hấp dẫn!

Khu vực đêm Đà Lạt thường đông đúc du khách vào dịp cuối tuần

Hai năm gần đây, kinh tế đêm của nước ta càng thêm phát triển mạnh mẽ nhờ Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1129/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm (Tháng 7/2020). Một số chính sách cởi mở hơn đã được ban hành, điển hình như cho phép kéo dài thời gian hoạt động một số loại hình dịch vụ đã từng bước phát triển kinh tế đêm.

Đà Lạt lan tỏa sức hút kinh tế đêm cho các vùng lân cận

Chợ đêm Đà Lạt (chợ Âm phủ) nơi nổi tiếng mà gần như du khách nào đến Đà Lạt cũng muốn ghé đến ít nhất 1 lần - luôn đông đúc mỗi mùa cao điểm du lịch.

Hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, mức độ phát triển kinh tế - đô thị sầm uất và được địa phương chú trọng đầu tư trở thành thành phố du lịch trọng điểm của toàn tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt từ lâu đã có nền kinh tế đêm nổi bật so với cả nước.

Sức hút này dần lan tỏa đến những khu vực lân cận Đà Lạt - những địa phương sở hữu phong cảnh hữu tình không thua kém gì thành phố ngàn hoa nhưng có chi phí du lịch tiết kiệm hơn và nhiều điểm “check-in” độc đáo.

Trong đó, Bảo Lâm là một điểm đến mới mẻ với nhiều tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế đêm nhờ thừa hưởng sức bật của toàn tỉnh Lâm Đồng. Theo quy hoạch, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dự kiến khởi công vào tháng 6/2023 với chiều dài 66 km. Khi đi vào hoạt động, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc sẽ nối liền tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, gồm cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. Đây là tuyến giao thông trọng điểm giúp rút ngắn thời gian di chuyển đến TP.HCM chỉ còn hơn 2 giờ và gia tăng kết nối đến các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên.

Không gian thư thái, gần gũi với thiên nhiên với view núi rừng hùng vĩ tại Cactus Garden Bảo Lâm

Là một mảnh ghép trong sự phát triển đó, Bảo Lâm nở rộ những mô hình homestay, farmstay với thiên nhiên còn mang vẻ đẹp hoang dã, khí hậu trong lành và hình thức cắm trại - camping hấp dẫn.

Trải nghiệm camping tại Bảo Lâm

Cactus Garden là một trong những lựa chọn camping thú vị tại Bảo Lâm, Lâm Đồng. Nằm tại khu dân cư hiện hữu, Cactus Garden tiếp cận với hệ tiện ích ngoại khu phong phú như trường học, công viên, trung tâm thương mại, chợ, bệnh viện, ngân hàng,... cùng nhiều địa điểm du lịch như thác Dambri, KDL Hồ Cai Bảng, đồi chè Tâm Châu, Tu viện Bát Nhã, hồ Bảo Lộc,... Cách bến xe Bảo Lâm 15 phút và Sân bay Liên Khương 30 phút, tọa độ này đáp ứng cả nhu cầu an cư lẫn du lịch nghỉ dưỡng cho chủ nhân, đem lại môi trường sống và kinh doanh đầy năng lượng.

Khu cắm trại BBQ thư giãn tại Cactus Garden

Đặc biệt, Cactus Garden còn là kênh đầu tư second home sáng giá để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như homestay, farmstay. Điểm cộng còn đến từ vị trí đắc địa liền kề nơi giao nhau của cao tốc Dầu Giây Liên Khương – Quốc Lộ 20 và Đường Tỉnh 725. Đây là điểm đến đầu tư sáng giá đón sóng hạ tầng nổi bật hàng đầu thị trường Lâm Đồng hiện nay.

Quy mô 58 sản phẩm đất nền nhà vườn nghỉ dưỡng từ 100 - 190m2 cùng 4 lô đất nền biệt thự nghỉ dưỡng từ 400 - 900m2 là không gian phù hợp với cuộc sống yên tĩnh và thoáng đãng. Khu dân cư sở hữu pháp lý minh bạch với loại hình đất thổ cư, sổ sẵn từng nền mang đến kênh đầu tư an toàn bất chấp biến động thị trường. Nhà vườn, biệt thự được xây dựng tự do phù hợp với đa dạng nhu cầu của gia chủ và dễ dàng lựa chọn phong cách thiết kế để phục vụ cho thuê du lịch, camping.

Hệ tiện ích được thiết lập hiện hữu “chuẩn gu” nghỉ dưỡng như tháp quan sát, BBQ Garden, khu camping, khu vực coffee, vườn hoa, nông trại rau sạch, hệ thống cảnh quan cây xanh,... Mở ra một không gian tận hưởng cuộc sống thư thái, xoa dịu những áp lực trong cuộc sống thường nhật nơi phố thị và “tẩm bổ” cho sức khỏe nhờ bầu không khí trong lành. 

Cactus Garden hiện được giao dịch với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn:

  • Hỗ trợ tài chính từ ngân hàng 50 - 70%
  • Chiết khấu lên đến 6%, 3 chỉ vàng dành cho khách hàng không vay

Đơn vị phân phối độc quyền CRES

Thu Trang 

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quốc Cường Gia Lai nói gì về vụ bán ‘hụt’ dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát?

Trước khi thanh toán 2.882 tỷ đồng, doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát đã giữ của Quốc Cường Gia Lai 301 sổ hồng và 147 thoả thuận bồi thường với tổng diện...

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98