Giá lương thực leo thang đang ảnh hưởng nặng nề tới người dân Mỹ

26/09/2022 09:25
26-09-2022 09:25:00+07:00

Giá lương thực leo thang đang ảnh hưởng nặng nề tới người dân Mỹ

Vào tháng 10/2021, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã tăng phân bổ tem phiếu thực phẩm bằng cách cập nhật Kế hoạch Thực phẩm Tiết kiệm, thước đo của cơ quan này đối với giỏ các mặt hàng tạp hóa gia dụng.

Người dân mua sắm tại một cửa hàng ở New York, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết, giá lương thực leo thang đang làm xói mòn phạm vi của tem phiếu thực phẩm, trung bình khoảng 231 USD/người/tháng trong năm 2022, khiến nhiều người đến các ngân hàng thực phẩm lương thực song lại nhận được hỗ trợ ít.

Theo Cơ quan Thống kê Lao động, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho thực phẩm ở nhà trong tháng 8/2022 đã tăng 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức tăng lớn nhất trong 12 tháng kể từ năm 1979.

Giá lương thực đã gần mức cao kỷ lục trên toàn cầu kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng ở quốc gia sản xuất ngũ cốc lớn Ukraine.

Tỷ lệ đói trong mùa Hè này cũng đã tăng lên mức chưa từng thấy kể từ đầu đại dịch COVID-19 do các đợt đóng cửa khiến chuỗi cung ứng rơi vào hỗn loạn.

Chuyên gia Vince Hall, phụ trách quan hệ chính phủ của mạng lưới ngân hàng thực phẩm lớn nhất nước Mỹ, Feeding America, cho biết: “Tình hình bắt đầu trở nên tốt hơn vào năm 2021 và sau đó nhanh chóng trở nên tồi tệ. Hầu hết các ngân hàng thực phẩm của Mỹ đang chứng kiến lượng người đến tăng lên theo từng tuần."

USDA gần đây đã thông báo rằng họ sẽ mua thêm 943 triệu USD thực phẩm cho đến năm 2024, sử dụng quỹ của Commodity Credit Corporation, thường được dành cho các khoản vay và thanh toán cho nông dân Mỹ để bù đắp khi xảy ra thảm họa hoặc giá hàng hóa thấp.

Các quỹ bổ sung vẫn khiến USDA chi tiêu cho thực phẩm ít hơn trong những năm tới so với năm 2020 và 2021, mặc dù nhu cầu vẫn tiếp diễn.

Vào tháng 10/2021, USDA đã tăng phân bổ tem phiếu thực phẩm bằng cách cập nhật Kế hoạch Thực phẩm Tiết kiệm, thước đo của cơ quan này đối với giỏ các mặt hàng tạp hóa gia dụng.

Trợ cấp tem phiếu thực phẩm cho năm tài chính 2022 đang trên đà đạt 114,9 tỷ USD, giảm nhẹ so với năm tài chính 2021 nhưng tăng 36,87% so với năm tài chính 2020. Phiếu thực phẩm dự kiến chiếm chưa đến 2% chi tiêu của Chính phủ Mỹ trong năm tài chính 2022, theo dữ liệu của Bộ Tài chính Mỹ./.

Vân Anh

Vietnam+





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98