Nghỉ hưu sớm với tài sản ròng 1 triệu USD nhờ 7 “quan điểm khác biệt”

13/09/2022 20:00
13-09-2022 20:00:00+07:00

Nghỉ hưu sớm với tài sản ròng 1 triệu USD nhờ 7 “quan điểm khác biệt”

Năm 2016, Steve Adcock đã nghỉ hưu sớm ở tuổi 35. Vào thời điểm đó, anh đã tiết kiệm được 900,000 USD và trong vòng vài năm sau số tiền ấy đã tăng lên 1 triệu USD.

Steve Adcock và vợ nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 - Nguồn: CNBC

Một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của Steve Adcoc không phải là lời khuyên anh nhận được mà là lời khuyên anh ấy đã bỏ qua. Steve Adcoc làm giàu theo kiểu truyền thống bằng cách chọn làm một công việc văn phòng thật chăm chỉ và có các quyết định tài chính mang tính chiến lược mà nhiều người không đồng tình.

Dưới đây là 7 quan điểm khác biệt đã giúp Steve Adcoc nghỉ hưu sớm với tư cách là một triệu phú:

1. Bạn sẽ trở nên nghèo nàn nếu cứ mãi làm việc trung thành cho một công ty

Nếu bạn không chuyển đổi công việc thường xuyên thì bạn đang để vuột mất tiền. Đảm nhận một vị trí mới tại một công ty khác là một trong những cách tốt nhất để tăng lương một cách đáng kể.

Steve Adcoc thay đổi công việc 5 lần trong suốt 14 năm sự nghiệp của mình và được tăng lương 15% đến 20% mỗi lần. Điều này giúp lương của anh tăng hơn tỷ lệ lạm phát.

Chủ lao động sẽ làm bất cứ điều gì có lợi nhất cho họ, và nhân viên cũng nên làm như vậy.

2. Hầu hết các triệu phú đều tự thân lập nghiệp

Một báo cáo năm 2022 từ công ty nghiên cứu Ramsey Solutions cho thấy 74% người thuộc thế hệ millenials tin rằng các triệu phú giàu là do tiền thừa kế và hơn một nửa những người thuộc thế hệ baby boomers cũng nghĩ như vậy.

Nhưng nhiều triệu phú mà Steve biết đã tự mình lập nghiệp và chính điều đó đã cho anh động lực lớn hơn để tự chủ tài chính.

Trên thực tế, trong số 10,000 triệu phú mà Ramsey Solutions khảo sát thì 79% trong số đó không nhận được bất kỳ khoản thừa kế nào. Thay vào đó, hầu hết họ trở nên giàu có thông qua “đầu tư nhất quán, hạn chế nợ nần và chi tiêu thông minh”.

3. Người bạn đời có thể ảnh hưởng đến tình hình tài chính của bạn

Nhiều người bạn của Steve Adcoc đã kết hôn khi còn trẻ trong khoảng từ 20 đến 25 tuổi. Và bây giờ họ đang gặp phải một số những vấn đề căng thẳng liên quan đến tiền bạc như hai vợ chồng có thói quen chi tiêu trái ngược nhau hoặc họ không muốn thảo luận về tiền bạc với người kia.

Steve Adcoc chia sẻ anh đã chọn chờ cho đến khi tìm thấy một người có cùng quan điểm về tài chính với mình - và đó là một trong những quyết định đúng đắn nhất mà anh từng đưa ra.

Người bạn đời có cùng quan điểm về tài chính có thể không phải là ưu tiên của hầu hết mọi người nhưng với anh thì có. Hiện nay, anh có một người vợ tuyệt vời luôn hỗ trợ anh nhiệt tình trong việc đầu tư cũng như sống tối giản.

4. Bạn không cần phải làm việc cật lực suốt 24/7

Bạn có thể nghĩ rằng sự bận rộn sẽ giúp bạn nhanh giàu hơn, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn có ít thời gian hơn để chăm sóc bản thân. Không có số tiền nào đáng để bạn đánh đổi sức khỏe thể chất và tinh thần của mình.

Để trở nên giàu có hơn thì bạn không cần phải luôn luôn di chuyển, sản xuất hay làm việc. Ưu tiên những thứ như giấc ngủ, tập thể dục và chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn có thêm năng lượng cho ngày hôm sau.

Steve Adcoc luôn đặt sức khỏe của mình lên hàng đầu, và kết quả là anh cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng, làm việc năng suất và sáng tạo hơn nhiều.

5. Lớn lên trong nghèo khó không có nghĩa là bạn không thể trở nên giàu có

Steve Adcoc xuất thân từ một gia đình có thu nhập rất thấp. Ông của anh là một mục sư và hầu như không có được tài chính ổn định bởi vì ông không biết cách xoay sở với số tiền mình có.

Bố Steve Adcoc cũng áp dụng những thói quen tương tự và dành hầu hết những năm đầu đời để sống bằng tiền công. May mắn thay, ông nhận ra những thói quen xấu của cha mình và thay đổi cách sống sau này.

Cha anh đã dạy anh giá trị của việc tiết kiệm và đầu tư. Ông nói với anh rằng nợ thẻ tín dụng sẽ phá hỏng sự ổn định tài chính của anh, giống như đối với cha anh vậy. Steve học được rằng ngay cả khi không có mức lương sáu con số bạn vẫn có thể làm giàu.

6. Bằng cấp uy tín không đảm bảo sự giàu có

Mặc dù bằng cấp có thể giúp bạn có được vị trí công việc tốt, nhưng chính những gì bạn làm sau khi tốt nghiệp mới là điều tạo nên sự khác biệt thực sự.

Steve Adcoc không có bằng cấp cao tại các trường thuộc Ivy League. Nhưng anh đã tiết kiệm được một khoản tiền khẩn cấp và đầu tư ít nhất 10% thu nhập của mình từ sớm. Qua nhiều năm, điều đó đã giúp anh tạo ra cuộc sống hưu trí thoải mái.

Lời khuyên tốt nhất của Steve là tìm kiếm các lựa chọn ít tốn kém hơn, ví dụ như chọn một trường trong tiểu bang đang sinh sống có chương trình học tuyệt vời về những gì bạn quan tâm. Sau đó tận dụng mạng lưới cựu sinh viên và cơ hội việc làm từ đó.

7. Đam mê sẽ không giúp bạn kiếm ra tiền

Những người nổi tiếng và giàu có thường sẽ nói với bạn rằng họ đã đạt được thành công bằng cách theo đuổi niềm đam mê của họ. Nhưng điều đó không có hiệu quả với tất cả mọi người.

Hầu hết chúng ta dễ dàng kiếm sống bằng khả năng của mình hơn là bằng niềm đam mê. Niềm đam mê của chúng ta có xu hướng liên quan đến các lĩnh vực sáng tạo, và thường khó kiếm được công việc có mức lương cao trong những lĩnh vực này.

Sở thích của Steve là nhiếp ảnh nhưng anh chọn nghề phát triển phần mềm vì anh giỏi trong lĩnh vực ấy. Mức lương chênh lệch giữa hai con đường sự nghiệp là rất lớn.

Hiện nay khi đã có thể nghỉ hưu sớm, Steve Adcoc thực sự có thể tận hưởng và dành nhiều thời gian hơn cho niềm đam mê của mình.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.

Facebook sập toàn cầu, cổ phiếu sụt giảm, nỗi đau tỷ USD của Mark Zuckerberg

Facebook sập trên toàn cầu là sự cố hiếm hoi đối với một ông lớn công nghệ thế giới. Ông chủ Mark Zuckerberg ngay lập tức mất vài tỷ USD, nhưng còn chịu nỗi đau khi...

Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng và Hội An

Tỷ phú Bill Gates vừa đến Việt Nam sau khi tham dự đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani.

Tỷ phú Elon Musk kiện cha đẻ ChatGPT vì từ bỏ mục tiêu phi lợi nhuận

Tỷ phú Elon Musk đã đâm đơn kiện OpenAI và CEO Sam Altman cùng một số cá nhân khác, với lý do họ đã từ bỏ mục tiêu ban đầu của OpenAI là phát triển trí tuệ nhân tạo...

Ý tưởng kinh doanh triệu USD từ bộ bài phát triển EQ đơn giản

Khi giảng viên dùng một bộ bài làm giáo cụ, Jenny Woo đã nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo trên Amazon, hiện mang lại doanh thu hàng triệu USD/năm.

Startup Fintech 1Long nhận vốn 500,000 USD

Một nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính cho biết người dùng có thể tích lũy tài sản với số tiền ban đầu chỉ từ 10 ngàn đồng (dưới 1 đô la Mỹ).


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98