Ngóng quyết định từ Fed, Dow Jones tăng hơn 200 điểm

21/09/2022 21:01
21-09-2022 21:01:30+07:00

Ngóng quyết định từ Fed, Dow Jones tăng hơn 200 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong ngày 21/09 khi nhà đầu tư ngóng chờ quyết định lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Tính tới lúc 20h55 ngày 21/09 (giờ Việt Nam), chỉ số Dow Jones tăng 214 điểm (tương đương 0.7%), S&P 500 tiến 0.64% và Nasdaq Composite cộng 0.44%.

Chỉ còn vài giờ đồng hồ, Fed sẽ công bố quyết định lãi suất. Theo dự báo của giới chuyên gia, Fed sẽ nâng lãi suất 75 điểm cơ bản sau cuộc họp kéo dài 2 ngày. Lạm phát nóng hơn dự báo trong tháng 8 và các nhận định diều hâu từ các lãnh đạo Fed đã “đè nặng” lên tâm lý của giới đầu tư và áp lực sẽ ngày càng gia tăng khi NHTW tiếp tục cuộc chiến chống lạm phát.

Nhà đầu tư sẽ theo dõi biểu đồ dot-plot từ Fed (biểu đồ thể hiện các dự báo lãi suất trong dài hạn) và các nhận định từ Chủ tịch Jerome Powell để tìm kiếm manh mối về lộ trình trong tương lai.

“Theo cảm nhận của chúng tôi, thị trường có thể sẽ tăng trong ngắn hạn nếu Fed nâng lãi suất 75 điểm cơ bản và ông Powell không tỏ ra diều hâu hơn”, Chris Senyek, Chuyên gia tại Wolfe Research, cho biết trong báo cáo gửi tới khách hàng. “Theo đó, chúng tôi không định thay đổi quan điểm bi quan về thị trường trong thời gian tới”.

Cổ phiếu General Mills vọt hơn 4% sau khi Công ty này nâng dự báo lợi nhuận năm 2022. Cổ phiếu phòng thủ và dầu cũng nhảy vọt sau động thái từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Những gì Fed nói mới là điều quan trọng?

Không phải những gì mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) làm mà điều họ nói sau khi phiên họp của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) trong ngày hôm nay khép lại mới là điều quan trọng nhất.

Ngoài quyết định bước tăng lãi suất, Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ đồng thời công bố dự báo lạm phát, triển vọng nền kinh tế và chiến lược lãi suất thời gian tới.

Dự báo của Fed giữ vai trò quan trọng vì nó giúp nhà đầu tư có cái nhìn rõ nét hơn về mức lộ trình tăng lãi suất trong tương lai và những tác động tiềm tàng của quá trình siết chính sách tiền tệ tới nền kinh tế.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu trong cuộc họp báo ngay sau khi phiên họp kết thúc, dự kiến bắt đầu vào 14h30 giờ ET ngày 21/9 (1h30 sáng 22/9 theo giờ Việt Nam) và được dự báo sẽ tiếp tục nhấn mạnh quyết tâm kéo giảm lạm phát bằng mọi giá.

“Tôi cho rằng ông ấy sẽ có những phát biểu cứng rắn”, Rick Rieder, Giám đốc đầu tư thu nhập cố định toàn cầu của BlackRock, chia sẻ. 

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98